Hợp tác quảng cáo

9 điều cần ghi nhớ để đối phó với các bệnh ít vận động do mùa đông gây ra

Mọi người đều biết mùa đông cũng là mùa cúm, nhưng cúm không phải là điều duy nhất khiến bạn phải lo lắng. Trên thực tế, thời tiết mùa đông có nhiều tác động đến sức khỏe hơn những gì bạn có thể nhận ra.

Nhiệt độ lạnh khiến mọi người ở trong nhà dẫn đến lười vận động khiến mọi người dễ bị ốm hơn. Ở trong nhà nhiều hơn dẫn đến thói quen ít vận động và điều này dẫn đến dao động mức cholesterol gây ra các bệnh như tiểu đường, bệnh tim và các bệnh khác.

Hơn nữa, mùa đông cũng dễ dẫn đến ăn quá nhiều. Sự phong phú và dồi dào của thực phẩm xung quanh những ngày lễ kết hợp với xu hướng tự nhiên chỉ muốn ăn thêm một chút khiến nhiều người tăng cân.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để khỏe mạnh và giữ dáng dù khí hậu lạnh.

1. Hoạt động thể chất thường xuyên

Hoạt động thể chất là một khía cạnh quan trọng để giữ cho một cơ thể khỏe mạnh trong suốt mùa đông. Thói quen Yoga hàng ngày hoặc bất kỳ hình thức hoạt động thể chất nào sẽ giúp giữ ấm và tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện khả năng phòng thủ chống lại các bệnh theo mùa như cúm và cảm lạnh.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, cá, thịt gia cầm, các loại đậu, quả hạch và hạt, thảo mộc và gia vị cũng như nhiều trái cây và rau quả tươi là điều cần thiết để tăng cường hệ thống miễn dịch.

9 dieu can ghi nho de doi pho voi cac benh it van dong do mua dong gay ra

Chúng ta cũng nên hấp thụ tối ưu các loại thực phẩm giàu Vitamin C, vì nó giúp tăng cường miễn dịch và giữ cho cơ thể cân đối.

Chúng ta cũng nên hấp thụ tối ưu các loại thực phẩm giàu Vitamin C, vì nó giúp tăng cường miễn dịch và giữ cho cơ thể cân đối. Hơn nữa, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ những món ăn khoái khẩu mùa đông có hàm lượng calo cao.

3. Kiểm soát căng thẳng

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy nghỉ ngơi và làm điều gì đó giúp tâm trí thư giãn. Điều này tạo cơ hội cho hệ thống phản ứng căng thẳng của cơ thể được nghỉ ngơi.

4. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Trong mùa đông, mọi người thích sống ấm cúng và ở trong nhà, nơi họ tiếp xúc với nhiều người khác do đó, tạo điều kiện cho việc lây truyền bệnh nhanh chóng và dễ dàng. Hơn nữa, khí hậu sương mù và ít ánh sáng mặt trời giúp vi khuẩn phát triển. Vì vậy, khám sức khỏe vào mùa đông rất quan trọng như một bước phòng bệnh.

5. Theo dõi huyết áp, nhịp tim và đường huyết

Điều cần thiết là ghi chú huyết áp, nhịp tim và lượng đường trong máu cũng như tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trong trường hợp ghi nhận những biến động lớn.

6. Kiêng hút thuốc và uống rượu

Nên tránh hút thuốc và uống rượu quá mức. Rượu có tác dụng gây độc cho cơ tim. Nó có thể dẫn đến Rung nhĩ - một nhịp tim bất thường. Hút thuốc làm trầm trọng thêm các vấn đề về tim, bệnh về đường hô hấp và gây ra huyết áp cao.

7. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là rất quan trọng vì nó giúp tái tạo cơ thể đồng thời ổn định năng lượng và mức độ thèm ăn vào ngày hôm sau. Mỗi cá nhân nên ngủ ít nhất 7 - 8 giờ mỗi ngày vì nó tối ưu hóa cả mức năng lượng tinh thần và thể chất.

9 dieu can ghi nho de doi pho voi cac benh it van dong do mua dong gay ra

Mỗi cá nhân nên ngủ ít nhất 7 - 8 giờ mỗi ngày vì nó tối ưu hóa cả mức năng lượng tinh thần và thể chất.

Một điểm nữa cũng cần được nhắc đến là nếu một cá nhân mắc chứng ngưng thở khi ngủ, một chứng rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng thì nên đi kiểm tra ngay vì nó có liên quan đến bệnh tim và rối loạn nhịp tim.

8. Mặc quần áo phù hợp với thời tiết

Mọi người nên tránh ra khỏi cửa với trang phục nửa kín nửa hở bằng mọi giá. Điều quan trọng là mọi người phải che chắn bản thân bằng cách mặc nhiều lớp quần áo, đặc biệt là áo khoác, mũ, găng tay và tất để tránh hạ thân nhiệt. Vì phần đầu bị mất nhiều nhiệt nên bạn cũng nên quàng khăn hoặc đội mũ trước khi bước ra ngoài.

9. Thường xuyên rửa tay

Từ lâu, người ta đã biết rằng nhiễm trùng đường hô hấp làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim. Bạn nên tránh những tình huống như vậy bằng cách rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước.

Với sự bùng phát của đại dịch COVID-19, bên cạnh việc ghi nhớ những điều trên để tránh các bệnh thông thường do ít vận động trong mùa đông, nếu có bất kỳ triệu chứng nào đáng chú ý như sốt, ho, đau họng hoặc đau nhức cơ thể, cần thực hiện ngay các xét nghiệm hoặc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tiêm phòng cúm hoặc sử dụng thuốc kịp thời.

Xem thêm: Các biện pháp tự nhiên kích thích kỳ kinh kết thúc nhanh hơn, chị em nên lưu lại phòng khi cần

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo