Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

9 thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc bạn nên bổ sung để có mái tóc khỏe mạnh

Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp làm chậm, thậm chí ngừng việc rụng tóc không do di truyền.

Sự thật ngỡ ngàng, uống bia có thể giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ

7 loại thực phẩm cực kỳ tốt cho cơ thể vào mùa hè

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ củ tỏi không phải ai cũng biết

Hàng loạt lợi ích tuyệt vời từ lá mùi tàu (ngò gai) chắc chắn bạn chưa từng biết

Top 5 thực phẩm tự nhiên detox tốt nhất giúp cơ thể khỏe mạnh

Nguyên nhân phổ biến nhất của việc rụng tóc là do di truyền. Bạn không thay đổi được gen, nhưng có thể cải thiện hoặc làm chậm lại việc rụng tóc. Nếu cơ thể thiếu vitamin và các hợp chất quan trọng khác, tóc bạn sẽ bị rụng nhiều hoặc trông xỉn màu và dễ gãy.

Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp làm chậm, thậm chí ngừng việc rụng tóc không do di truyền. Thêm vào đó, việc thay đổi chế độ ăn cũng có lợi cho sức khỏe.

1. Thực phẩm chứa sắt

Thực phẩm giàu chất sắt giúp bổ sung khi cơ thể bị thiếu sắt. Lời cảnh báo cho nam giới và phụ nữ thời kỹ mãn kinh, đừng tùy tiện bổ sung quá nhiều sắt vào chế độ ăn uống mà chưa được bác sĩ khám và kiểm tra mức độ thiếu sắt.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Nguồn sắt tốt có trong rất nhiều loại thực phẩm yêu thích như cải bó xôi, bông cải xanh, các loại đậu.

Nguồn sắt tốt có trong rất nhiều loại thực phẩm yêu thích như cải bó xôi, bông cải xanh, các loại đậu. Cải bó xôi có đầy đủ các khoáng chất và vitamin tuyệt vời khác giúp giữ cho nang tóc khỏe mạnh. Thịt bò nạc cũng là một thực phẩm tuyệt vời bổ sung chất sắt vào chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là một chất dinh dưỡng tuyệt vời để giúp ngăn ngừa và điều trị rụng tóc. Các nghiên cứu cho thấy những người bị rụng tóc cũng có mức kẽm thấp hơn. Nếu thích hàu, bạn là người may mắn, vì không có thực phẩm nào khác có chứa lượng kẽm cao hơn.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Kẽm là một chất dinh dưỡng tuyệt vời để giúp ngăn ngừa và điều trị rụng tóc.

Nếu không ăn được hàu, bạn có thể thưởng thức cải bó xôi, thịt đỏ, các loại đậu và trứng. Chúng chứa nhiều kẽm và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho việc ngăn ngừa rụng tóc.

3. Vitamin A

Thực phẩm giàu Vitamin A có xu hướng giàu beta-caroten. Sử dụng những thực phẩm này ngoài việc hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc, nó cũng sẽ tốt cho cơ thể nói chung. Beta-carotene còn tốt cho thị lực, hệ miễn dịch và giúp ngăn ngừa ung thư.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Thưc phẩm giàu vitamin A giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Để tăng lượng beta-carotene, hãy tập trung vào nhóm thực phẩm màu cam. Cà rốt, khoai lang, bí đỏ và món cải bó xôi đều chứa rất nhiều beta-carotene.

4. Vitamin D

Vitamin D là sự bổ sung cần thiết và rất quan trọng. Cơ thể tự tổng hợp Vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Những người không có thời gian ở ngoài trời hoặc những người có xu hướng mặc áo chống nắng khi ra đường, các thực phẩm có hàm lượng vitamin D cao bao gồm cá ngừ và cá hồi, gan bò và lòng đỏ trứng là lựa chọn hấp dẫn.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình mọc tóc.

Sữa, ngũ cốc và nước cam cũng giúp tăng cường lượng Vitamin D. Nếu bạn có thể, hãy cố gắng hấp thụ các vitamin từ thực phẩm.

5. Selen

Selen là một trong những khoáng chất vi lượng thiết yếu, có thể ngăn chặn các rối loạn chuyển hóa và làm chậm quá trình lão hóa, phòng chống một số bệnh mãn tính. Dễ dàng thêm selen vào chế độ ăn uống như sử dụng tỏi, nấm và măng tây.

Ngoài ra cá biển, các con vật có vỏ như hàu, ngao, sò, ốc hến và ngũ cốc nguyên hạt cũng là lựa chọn lý tưởng.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Dễ dàng thêm selen vào chế độ ăn uống như sử dụng tỏi, nấm và măng tây.

 6. Biotin

Biotin là một vitamin nhóm B. Mặt khác nó còn được gọi là vitamin B7, sự thiếu hụt có thể gây rụng tóc, tổn thương thần kinh và sức khỏe của da. Bạn sẽ tìm thấy lượng lớn biotin trong thực phẩm như trứng, khoai lang và cải bó xôi.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Bạn sẽ tìm thấy lượng lớn biotin trong thực phẩm như trứng, khoai lang và cải bó xôi.

Biotin ảnh hưởng đến tác dụng của một số loại thuốc, vì vậy hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

7. Dầu Omega

Dầu omega 3 và omega 6 rất tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Nghiên cứu cho thấy axit béo này có tác dụng cho việc ngăn rụng tóc và có thể giúp mọc lại tóc.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Cá hồi là thực phẩm tuyệt vời cung cấp omega 3 dồi dào.

Cá hồi là thực phẩm tuyệt vời cung cấp omega 3 dồi dào. Nếu bạn không thích cá, các loại hạt và dầu từ hạt nho, hướng dương, vừng, bí ngô là lựa chọn thay thế đúng đắn. Trên thực tế, những người đàn ông dùng 400 mg dầu hạt bí ngô mỗi ngày trong 24 tuần có mức tăng trưởng tóc khoảng 40%.

8. Tinh dầu nguyên chất

Bạn có thể sử dụng chúng cả trong nấu ăn cũng như là các sản phẩm chăm sóc da. Dầu hương thảo được cho là có tính chất chống oxy hóa và chống viêm.

Xoa một vài giọt tinh dầu hương thảo vào da đầu sau khi tắm có thể mang lại kết quả tuyệt vời. Nó được chứng minh là có hiệu quả tương đương với thuốc mọc tóc. Tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng để thúc đẩy mọc tóc.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Xoa một vài giọt tinh dầu hương thảo vào da đầu sau khi tắm để kích thích mọc tóc.

9. Mật ong

Mật ong, dầu ô liu và quế là một phương thuốc dân gian giúp mọc tóc. Nó cũng được cho là giúp giảm ngứa da đầu và vảy nến. Hỗn hợp này không phải để ăn mà sử dụng bằng cách bôi trực tiếp vào da đầu.

9 thuc pham ngan ngua rung toc ban nen bo sung de co mai toc khoe manh
Mật ong, dầu ô liu và quế là một phương thuốc dân gian giúp mọc tóc.

 Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang