Hợp tác quảng cáo

Biến lời thề tập thể dục trong năm mới thành hiện thực với 7 mẹo nhỏ sau đây

Đa số chúng ta đều khao khát có được thân hình cân đối và khỏe mạnh. Chúng ta thường đưa ra lời thề và quyết tâm để bắt đầu hành trình thể dục của mình vào đầu năm mới. Nhưng bạn thực sự giữ những lời thề và quyết tâm này trong bao lâu?

Nói chung, nhiều người cảm thấy rất khó để theo kịp các lời thề thể dục mà họ đã đưa ra từ đầu năm và kết quả là hành trình thể dục của họ bị trật bánh.

Đây là lý do tại sao các chuyên gia thể hình sẽ cho bạn biết cách bắt đầu năm mới một cách lành mạnh và biến những lời hứa với bản thân thành hiện thực.

1. Đừng hạn chế hoặc ràng buộc bản thân vào một mục tiêu

Tránh ràng buộc vào một mục tiêu hời hợt như thể bạn sẽ giảm 10kg trong tháng Giêng. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điều và mục tiêu ngắn hạn có khả năng đạt được.

Giống như tuần đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách hoàn thành 6000 bước và dần dần chuyển sang 8000 bước trong tuần thứ hai...

Bien loi the tap the duc trong nam moi thanh hien thuc voi 7 meo nho sau day

Đừng ràng buộc mình vào mục tiêu giảm cân mà thay vào đó hãy tập trung vào những mục tiêu ngắn hạn có khả năng đạt được.

2. Bỏ các thói quen xấu là khác nhau đối với tất cả mọi người

Một số bạn nghiện thuốc lá, rượu bia, đồ ngọt và đồ ăn vặt như bánh mì kẹp thịt, bánh ngọt…. Bạn có thể chọn tự thưởng cho mình một món ăn vặt yêu thích này mỗi tháng một lần.

3. Một vóc dáng đẹp cần nhiều thời gian

Nếu bạn dự định có được thân hình của một huấn luyện viên, hãy học trong sáu tháng hoặc một năm nếu bạn là một vận động viên chưa có kinh nghiệm.

Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể đạt được một vóc dáng với cơ bụng chỉ trong 12 tuần vì bạn nhìn thấy một quảng cáo trên một số bài đăng trên mạng xã hội thì bạn đã nhầm.

4. Quyết tâm là chìa khóa

Một số người đã đăng ký tập luyện và sau đó bỏ nó hoàn toàn vì họ không thể rời xa các thói quen quá lâu. Hãy bắt đầu suy nghĩ “Mình phải làm điều đó nếu không còn phương án hay sự lựa chọn nào khác”. Tư duy này sẽ giúp bạn tránh được suy nghĩ “thể dục không dành cho mình”.

5. Học cách nói KHÔNG

Học cách nói 'Không' với thức ăn hấp dẫn từ mẹ, bà hay bạn bè. Bạn có thể cảm thấy một miếng hoặc một vết cắn sẽ không có hại. Nhưng đối với nhiều người, chỉ dùng một miếng sẽ gây nghiện trở lại. Và sau đó là một con đường xuống dốc.

Bien loi the tap the duc trong nam moi thanh hien thuc voi 7 meo nho sau day

Học cách nói 'Không' với thức ăn hấp dẫn từ mẹ, bà hay bạn bè.

6. Con bạn sẽ chọn theo thói quen của bạn

Nếu bạn bị béo phì và ăn quá nhiều thực phẩm không lành mạnh, hãy nhớ rằng, con bạn cũng sẽ bắt đầu làm như vậy.

Nếu bạn không muốn con mình có thói quen ăn uống không lành mạnh, bạn sẽ phải nỗ lực đầu tiên và rèn luyện tính tự chủ. Nếu không, con bạn cũng sẽ đổ lỗi cho bạn trong tương lai về chứng rối loạn lối sống của chúng giống như cách chúng ta nói, "Tất cả là do gia đình".

7. Rèn luyện tinh thần cho bản thân

Sẽ có ngày bạn cảm thấy, đời người chỉ có một lần, do đó hãy thưởng thức ẩm thực thoải mái. Sẽ có những ngày bạn cảm thấy thấp thỏm và khi những người khác đang thưởng thức đồ ăn. Hãy chuẩn bị để không bị ảnh hưởng bởi những điều này.

Bên cạnh những mẹo nhỏ này, bạn hãy kiểm tra cân nặng của mình hàng ngày và nếu nó làm phiền bạn, tập trung nhiều hơn vào việc mất số đo vòng eo. Đừng bao giờ so sánh sự tiến bộ của bạn với bất kỳ ai khác. Động lực đến từ bên trong. Không ai có thể thúc đẩy bạn hàng ngày.

Khi bạn đã đạt được các mục tiêu về thể hình và hoàn toàn kiểm soát được thói quen ăn uống hàng ngày, một vóc dáng cân đối với các chỉ số máu tốt, bạn hoàn toàn có thể thỉnh thoảng tự thưởng cho mình một món ăn yêu thích.

Xem thêm: 10 quan niệm sai lầm trong ăn uống mà nhiều người Việt vẫn làm theo hằng ngày

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo