Hợp tác quảng cáo

Bóc vỏ chuối cẩn thận để không dính thuốc trừ sâu, mách bạn cách ăn và bảo quản chuối an toàn

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới và rất giàu dinh dưỡng. Để giảm cân, giải tỏa căng thẳng và giúp ngủ ngon, chuối đã trở thành thực phẩm hàng đầu được nhiều người ưa thích.

Một số người ngay khi nhận được chuối chín vàng đã bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài và ăn ngay, tuy nhiên, hành động như vậy lại là một rủi ro lớn cho sức khỏe.

Để ăn chuối an toàn, bạn cần rửa sạch vỏ chuối trước khi bóc

Nhiều người nghĩ rằng ăn chuối chỉ cần bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài sẽ không chạm vào miệng và bạn sẽ không sợ ăn phải những chất độc hại, tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm.

Boc vo chuoi can than de khong dinh thuoc tru sau, mach ban cach an va bao quan chuoi an toan
Vỏ chuối có thể có chất chống mốc và chống oxy hóa, hoặc dư lượng thuốc trừ sâu đã được phát hiện trước đây.

Vỏ chuối có thể có chất chống mốc và chống oxy hóa, hoặc dư lượng thuốc trừ sâu đã được phát hiện trước đây. Thậm chí khi chuối được đặt trên kệ bán hàng hoặc ở nhà, chúng cũng sẽ bị nhiễm bụi và nước bọt phun ra khi nói chuyện. Để ngăn ngừa bệnh xâm nhập vào miệng, nên rửa sạch vỏ chuối trước khi bóc vỏ và ăn.

Cách chọn chuối ngon và đảm bảo an toàn

Ngoài việc theo đuổi lối sống không độc hại là rửa chuối trước khi ăn, bạn nên biết cách chọn và bảo quản chuối.

Khi mua chuối, cố gắng chọn những quả chuối có màu vàng tươi, bề ngoài dày, mùi thơm nồng, sờ vào thấy cứng, có đốm đen trên vỏ cũng được, miễn là phần thịt còn nguyên vẹn.

Đồng thời, chuối sau khi mua về nên bảo quản ở nơi thoáng gió trong nhiệt độ phòng. Không nên bảo quản chuối ở trong tủ lạnh vì chuối được bảo quản trong tủ lạnh rất dễ chuyển sang màu đen.

Boc vo chuoi can than de khong dinh thuoc tru sau, mach ban cach an va bao quan chuoi an toan
Khi mua chuối, cố gắng chọn những quả chuối có màu vàng tươi, bề ngoài dày, mùi thơm nồng

Ngừng uống nước trái cây. Ăn trái cây ở dạng nguyên thủy sẽ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe hơn

Trong cuộc sống hiện đại thường có chế độ ăn uống không cân đối, nhiều thịt ít rau củ. Nhiều chị em mong muốn tăng cường sức khỏe cho cả gia đình, để gia đình có đủ rau củ quả hàng ngày nên thường chế biến trái cây thành nước ép để dễ uống.

Tuy nhiên, mặc dù nước ép trái cây có ưu điểm là tiện lợi để bổ sung nhưng nếu uống hết một lần sẽ dễ gặp vấn đề ăn quá nhiều.

Hơn nữa sau khi ép trái cây thành nước ép, rất nhiều chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi, cơ thể con người không thể hấp thụ hoàn toàn chất xơ, sức nhai của miệng yếu đi, lợi ích đối với cơ thể sẽ giảm đi rất nhiều.

Vì vậy, cách tốt nhất đẻ ăn trái cây là nên ăn trái cây ở dạng nguyên chất. Nhai thường xuyên có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết nước bọt trong miệng, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ do tuổi già và cải thiện khả năng tập trung.

Trên thực tế, mỗi loại trái cây đều có cách làm sạch riêng, ngay cả chuối cũng được khuyến cáo rửa sạch trước khi gọt vỏ để không vô tình ăn phải thuốc trừ sâu hoặc các hóa chất độc hại bám vào vỏ.

Xem thêm: Cách cầm bàn chải đánh răng đúng mà nhiều người chưa biết

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo