Hợp tác quảng cáo

Bụng đói cồn cào chớ dại ăn những thực phẩm này kẻo cái miệng làm khổ cái thân

Khi đói, dạ dày trở nên nhạy cảm do đó không phải loại thực phẩm nào cũng ăn được vì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể bạn.

Bạn đã bỏ bữa sáng, và bây giờ đã gần đến giờ ăn trưa, và dạ dày của bạn đang réo o o, tất cả những gì bạn có thể nghĩ đến là ăn một cái gì đó. Không có gì hạnh phúc hơn khi đang đói bụng lại có sẵn bim bim, trái cây hay bất kì món ăn vặt nào được bày ra trước mặt. Khi cơn đói cực độ ập đến, tất cả chúng ta đều có xu hướng ăn uống một cách vô trách nhiệm. Khi quá đói, chúng ta nạp hàm lượng calo cao, có thể dẫn đến nôn mửa, buồn nôn và tiêu chảy, và trong một số trường hợp, ngộ độc thực phẩm. Đó là bởi vì đường tiêu hóa của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn với một số loại thực phẩm nếu bạn để nó rỗng quá lâu.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả các loại thực phẩm đều không tốt khi bạn cực kỳ đói, chỉ có một số loại thực phẩm dưới đây bạn cần tránh để tốt cho sức khỏe.

1. Quả bơ

Bung doi con cao cho dai an nhung thuc pham nay keo cai mieng lam kho cai than

Ăn bơ khi bụng đói có thể gây ra chứng trào ngược. (Ảnh: freepik)

Chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, quả bơ giúp giảm mức cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu, bảo vệ mắt, thúc đẩy khả năng sinh sản, cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường sức khỏe tiêu hóa và có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của viêm xương khớp. Nhưng ăn bơ khi bụng đói, đặc biệt là khi bạn chưa ăn bữa nào trước đó sẽ không tốt cho bạn. Hàm lượng chất béo trong bơ tiêu hóa rất chậm và có thể gây ra chứng trào ngược ở một số người.

2. Rau sống

Rau tự nhiên có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Tuy nhiên, rau sống là thứ bạn hoàn toàn nên tránh khi bụng đói. Chúng có thể khiến bạn cảm thấy quá no và thậm chí có thể dẫn đến giảm lượng đường trong máu vào cuối ngày. Rau sống có thể khiến bạn thấy khó tiêu và gây đầy hơi và chướng bụng.

3. Ăn quá nhiều trái cây

Mặc dù ăn một quả chuối hoặc một quả táo khi bụng đói có thể ổn, nhưng ăn một phần lớn trái cây sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng đột ngột và sau đó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và đói trở lại sau 30-60 phút. Tính axit trong trái cây cũng có thể gây ra trào ngược axit.

4. Thanh năng lượng

Thanh năng lượng có thể cung cấp cho bạn năng lượng nhưng không phải khi bạn ăn chúng khi bụng đói. Vì chúng có thể gây đầy hơi và khó chịu khi cơ thể bạn cố gắng tiêu hóa.

5. Protein lắc

Hầu hết các loại protein lắc đều chứa váng sữa, uống khi bụng đói có thể gây ra các phản ứng phụ như đầy hơi, chuột rút và tiêu chảy. Tất cả các loại thực phẩm khiến bạn đói hơn sau khi ăn chúng.

6. Thịt đỏ

Thịt đỏ rất giàu protein, có nghĩa là cơ thể chúng ta cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa nó. Ăn thịt đỏ khi bụng đói sẽ khiến cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn (phá vỡ protein), dẫn đến đau dạ dày, cũng như cảm giác no quá mức.

7. Cà phê

Bung doi con cao cho dai an nhung thuc pham nay keo cai mieng lam kho cai than

Uống cà phê khi bụng đói vào buổi sáng có thể khiến cơ thể giải phóng axit clohydric bên trong hệ tiêu hóa, làm tăng tính axit và dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

8. Khoai tây chiên

Tất nhiên, không có gì ngạc nhiên khi khoai tây chiên nằm trong danh sách những thực phẩm không được tiêu thụ khi bụng đói. Dù là nướng hoặc chiên, muối trong khoai tây không tốt cho tiêu hóa của bạn khi bạn chưa bổ sung thực phẩm khác.

9. Kẹo cao su

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng nhai kẹo cao su có thể khiến bạn cảm thấy no hoặc giúp bạn không muốn ăn thức ăn. Khi bạn nhai kẹo cao su khi bụng đói, nó sẽ tạo ra dịch vị và do đó gây ra đau bụng và buồn nôn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn các thực phẩm sau khi cực kỳ đói: Sushi, phô mai, soda ăn kiêng, thực phẩm cay, nước cam

Ăn những thực phẩm trên khi bụng đói sẽ gây áp lực rất lớn cho hệ tiêu hóa, thay vào đó, bạn nên bổ sung các loại hạt và thứ gì đó ngọt như chuối hoặc quả chà là.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe