Hợp tác quảng cáo

Các chuyên gia khẳng định, uống cà phê theo những cách này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn

Bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê là thói quen phổ biến của nhiều người, vì nó không chỉ giúp ta tỉnh táo để có một ngày làm việc năng suất mà còn là bởi những giá trị cho sức khoẻ nó mang lại. Nhưng, nếu bạn uống cà phê theo những cách dưới đây, thì nó chỉ mang lại những ảnh hưởng xấu mà thôi.

1.     Uống cà phê thay cho ăn sáng

Vì tính chất công việc bận rộn hay vì không muốn ăn gì vào buổi sáng, một số người đã chọn cách bỏ qua bữa sáng và uống ngay một ly cà phê khi bụng đang trống rỗng. Theo như lời của chuyên gia Lisa Moskovitz - giám đốc điều hành của Tập đoàn dinh dưỡng NY - cho biết: uống cà phê trước khi ăn sáng có thể đe dọa đến sức khoẻ của bạn bằng các loại bệnh như thương tổn dạ dày, tiểu đường loại 2, tăng cảm giác hồi hộp và thiếu tập trung. Ngoài ra, có thể gây ra hiện tượng kích thích nhịp tim đập nhanh, tăng cao nguy cơ cho các cơn đau tim. Nhìn chung, thì điều này hoàn toàn gây hại đến sức khoẻ tổng thể của bạn.

Mặt khác, ngay cả khi bữa sáng được các chuyên gia nhận định là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, việc bạn bỏ qua nó sẽ khiến cơ thể không thể hấp thu và tái tạo năng lượng để đảm bảo các cơ quan được hoạt động bình thường, đặc biệt là phần não bộ, thì 1 ly hay 10 ly cà phê cũng không thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Cac chuyen gia khang dinh, uong ca phe theo nhung cach nay se lam anh huong den suc khoe cua ban

Trước khi uống cà phê, hãy thử bắt đầu bữa sáng bằng ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi hoặc các loại hạt để cung cấp chất xơ và các chất chống oxy hoá cho cơ thể (Ảnh: Internet)

2.     Thêm quá nhiều đường bổ sung vào cà phê

Vị đắng của một ly cà phê đen nguyên chất có thể không phù hợp với khẩu vị của một số người, nhất là phái nữ, và họ buộc phải thêm một thứ gì đó để át đi vị đắng của cà phê.

Một khảo sát thú vị được ra đời từ đây, dựa trên câu hỏi bạn sẽ thêm gì vào ly cà phê của mình, một số người trả lời sẽ cho sữa, một số người cho rằng sẽ thêm nước, nhưng kết quả chiếm đa số lại chính là cho thêm đường.

Tuy nhiên, đường bổ sung có thể gây ra ảnh hưởng không tốt đến cân nặng của bạn, và gián tiếp gây ra bệnh béo phì, hoặc tiểu đường loại 2, tuỳ thuộc vào định lượng bạn thêm vào.

Chuyên gia Lisa Moskovitz - giám đốc điều hành của Tập đoàn dinh dưỡng NY cho biết, một lượng đường vừa phải để tạo vị thì có thể không sao, nhưng bạn sẽ cần một lượng đường lớn để át đi vị đắng của cà phê, và điều đó có thể khiến bạn bị tăng cân vượt kiểm soát. Cụ thể, khi bạn già đi, những biến chứng bạn phải đối mặt sẽ là lượng đường trong máu tăng cao, tình trạng viêm nhiễm và nhiều rủi ro cho sức khoẻ khác.

Nếu không muốn cà phê của mình quá đắng, hãy dặn nhân viên lấy ít cà phê, thêm nước hoặc thêm sữa không béo cũng là một giải pháp tạm ổn.

3.     Uống cà phê thay cho nước lọc

Trên thực tế, “Nhớ uống đủ nước” hoá ra lại là câu nói mọi người thường quên nhiều nhất. Thay vì nạp nước lọc cho cơ thể, chúng ta lại thường uống cà phê để thay thế và cho rằng dù sao thì nó cũng là nước. Điều đó là một suy nghĩ cực kì sai lầm. Cà phê chính là tác nhân gây mất nước hàng đầu cho cơ thể của bạn, tạo ra các tác động tiêu cực đến làn da, hệ tiêu hoá, năng lượng, xương khớp, và sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Cac chuyen gia khang dinh, uong ca phe theo nhung cach nay se lam anh huong den suc khoe cua ban

Hãy luôn đảm bảo bạn nạp đủ 2L - 2.5L nước cho cơ thể, và bạn chỉ nên nạp tối đa từ 2 - 4 cốc cà phê mỗi ngày nếu không muốn sức khoẻ của mình bị sa sút nghiêm trọng (Ảnh: Shutterstock)

4. Uống cà phê vào ban đêm

Thời điểm uống cà phê tốt nhất cho cả sức khoẻ và não bộ của bạn chỉ có thể là vào buổi sáng, và nếu bạn nghe đâu đó thông tin caffeine không khiến bạn bị mất ngủ vào ban đêm, điều đó cũng không có nghĩa sẽ khuyến khích bạn uống một cốc cà phê ngay trước khi đi ngủ.

Bà Moskovitz chia sẻ, chất caffeine khi tiêu thụ vào buổi tối sẽ có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, cản trở việc cơ thể bạn chìm vào giấc ngủ sâu, dẫn tới sự xáo trộn “lịch hoạt động” các cơ quan thực hiện chức năng đào thải, thanh lọc và não bộ bạn không thể hồi phục một cách tối ưu sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một giấc ngủ kém sẽ kéo theo rất nhiều hệ luỵ, tiêu biểu là tàn phá sự phục hồi của cơ thể, hệ thống miễn dịch suy yếu, tâm trạng bất ổn, không có năng lượng, sự trao đổi chất và mọi thứ liên quan đều bị suy giảm.

Cà phê là một thức uống tốt cho sức khỏe chúng ta, được các chuyên gia khẳng định là yếu tố giúp cơ thể phòng chống nhiều loại bệnh tật, nhưng khi và chỉ khi ta dùng nó đúng cách. Nếu cứ tiếp tục những thói quen uống cà phê sai cách như trên, bạn sẽ hoàn toàn phá huỷ đi sức khoẻ của chính mình.

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

 

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo