Hợp tác quảng cáo

Các chuyên gia tiết lộ đi bộ là phương pháp giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, cần tập bao nhiêu mỗi tuần để đạt được hiệu quả này?

Mất trí nhớ là một phần không thể thiếu của quá trình lão hoá và chúng ta không thể làm gì để ngăn chặn điều này. Mặc dù sự thật là một số người mất trí nhớ do di truyền hoặc do các vấn đề sức khoẻ như tiểu đường, cholesterol cao. Nhưng có những thói quen mà bạn có thể dễ dàng thực hiện để cải thiện tỷ lệ mắc bệnh của mình.

Theo Claire Steves, giáo sư về lão hoá và sức khỏe tại King’s College London, những điều đơn giản nhất như đi bộ cũng làm giảm nguy cơ mất trí nhớ. Cô cho biết: “chỉ cần đi bộ vài lần trong tuần cũng tạo ra một sự khác biệt lớn và tập thể dục là chìa khoá để cải thiện sức khỏe của bạn”.

Nếu hiện tại bạn không hoạt động nhiều, giáo sư Steves khuyên bạn nên ra ngoài chạy bộ 45 phút ít nhất 3 tuần 1 lần, nó thật sự tạo nên sự khác biệt.

Cac chuyen gia tiet lo di bo la phuong phap giup ngan ngua chung mat tri nho, can tap bao nhieu moi tuan de dat duoc hieu qua nay?
Đi bộ giúp ngăn ngừa mất trí nhớ về sau này.

Những cách khác giúp bạn ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Bên cạnh đi bộ, còn có những cách giúp bạn điều chỉnh lối sống của mình để giảm thiểu nguy cơ mất trí nhớ. Chuyên gia lão hoá khuyên bạn nên bổ sung càng nhiều trái cây và rau củ có màu sắc khác nhau vào chế độ ăn uống của mình càng nhiều càng tốt và đảm bảo rằng bạn nhận được chất béo tốt có nguồn gốc từ thực vật. Bạn có thể nhận được chất béo lành mạnh từ các loại hạt và dầu ô liu. Bởi vì não hoạt động tích cực trong việc trao đổi chất nên nó cần rất nhiều chất dinh dưỡng và khoa học chứng minh nhiều chất dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của não.

Việc chăm sóc răng hàm mặt cũng vô cùng quan trọng bởi sức khỏe răng miệng và não có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Ở Anh, khoảng 35% người lớn mắc các bệnh về răng miệng như nha chu và viêm nướu. Nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng sức khỏe răng miệng kém có thể dẫn đến những thay đổi trong các tế bào bảo vệ não khỏi mảng bám amyloid, một dấu hiệu đặc trưng của bệnh Alzheimer.

Tiếp theo, Giáo sư Steves cho biết việc duy trì hoạt động xã hội là một phần quan trọng để giữ cho bộ não của mình luôn khỏe mạnh.

Cac chuyen gia tiet lo di bo la phuong phap giup ngan ngua chung mat tri nho, can tap bao nhieu moi tuan de dat duoc hieu qua nay?
Có nhiều cách giúp bạn điều chỉnh lối sống của mình để giảm thiểu nguy cơ mất trí nhớ.

Thường xuyên kết nối với mọi người được cho là chìa khóa cho một bộ não sáng suốt. Một nghiên cứu của trường y khoa Grossman (Đại học New York, Mỹ) chỉ ra rằng có người lắng nghe khi bạn cần nói chuyện sẽ giúp ngăn chặn chứng suy giảm nhận thức.

Ngoài ra, cho phép não bộ học hỏi điều mới là một trong những cách hiệu quả để duy trì sự minh mẫn. Việc học này có thể chỉ cần tập trung vào những điều đơn giản như đánh răng bằng tay không thuận, học một chức năng mới trên điện thoại thông minh,… Khi già đi, những tế bào não của chúng ta có xu hướng mất kết nối. Học những điều mới là một trong những điều tốt nhất cho bộ não của bạn. Khi bạn học một điều gì đó mới, bạn tạo ra các kết nối tế bào não mới.

Xem thêm: Bằng chứng cho thấy vitamin tổng hợp giúp làm chậm quá trình mất trí nhớ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo