Hợp tác quảng cáo

Cách thực hiện động tác đi bộ của thú mỏ vịt để tăng cơ mông và kéo dài hông mà không hại đầu gối

Có thể bạn đã chọn học theo chú linh dương nhanh nhẹn, duyên dáng. Hoặc có lẽ là loài báo thần tốc với những bước chạy bùng nổ của nó. Rất có thể bạn đã không chọn thú mỏ vịt - sinh vật giống rái cá trông kỳ quặc với mỏ vịt và các chi ngắn, mập mạp.

Mặc dù vậy, nhưng thú mỏ vịt mang lại biệt danh cho một bài tập chân hiệu quả đáng kinh ngạc. Các bước đi của thú mỏ vịt - liên quan đến việc ngồi xổm trong một tư thế sumo sâu và đi về phía trước và phía sau - được đặt tên một cách khéo léo vì chúng bắt chước cách đi lạch bạch đặc trưng của động vật nước trên cạn.

Chắc chắn, động tác này có thể trông hơi buồn cười, nhưng động tác xoạc chân rộng này giúp bạn xây dựng cơ bắp chân và cơ mông một cách hiệu quả trong khi duỗi hông. Thêm vào đó, nó có tác động thấp, không cần thiết bị và chiếm rất ít không gian, có nghĩa là bạn có thể thực hiện chúng ở bất cứ đâu.

Nếu bạn đã sẵn sàng để trở nên mạnh mẽ hơn với mỗi bước đi và đang muốn đốt cháy phần thân dưới hợp pháp, hãy thêm các bài đi bộ với thú mỏ vịt vào kế hoạch tập luyện càng sớm càng tốt.

Cách thực hiện động tác đi bộ của thú mỏ vịt

- Bắt đầu ở tư thế hai chân dang rộng với đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài.

- Gập đầu gối vào tư thế ngồi xổm sâu và đặt hai tay sau đầu.

- Giữ nguyên tư thế ngồi xổm, tiến lên bốn bước.

- Tiếp đến lùi lại bốn bước.

Cach thuc hien dong tac di bo cua thu mo vit de tang co mong va keo dai hong ma khong hai dau goi

Đảm bảo đùi song song với mặt đất (hoặc thấp đến mức bạn có thể thoải mái đi trong khi vẫn giữ được dáng thích hợp), đầu gối chồng lên mắt cá chân và trọng lượng dồn vào gót chân.

Tiếp tục trong 40 giây, di chuyển càng nhanh càng tốt với thể trạng tốt.

4 lý do để thực hiện động tác đi bộ của thú mỏ vịt đi bộ mỗi ngày

Dưới đây là một số lý do bạn nên đưa bài tập đi bộ của thú mỏ vịt vào thói quen hàng ngày của mình:

1. Kích hoạt cơ mông: Mặc dù bạn có thể cảm thấy kỳ lạ khi ở tư thế xoạc chân rộng, nhưng tư thế kỳ lạ này là chìa khóa để nhắm vào nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể là cơ mông. Cơ mông được kích hoạt khi hông xoay ra bên ngoài, đầu gối xoay sang bên và xương chậu xoay về phía sau - tất cả đều được kết hợp khi thực hiện động tác đi bộ của thú mỏ vịt.

2. Củng cố cơ đùi trước: Trong khi đi bộ theo thú mỏ vịt, bạn luôn ở tư thế ngồi xổm khiến đùi không bao giờ được nghỉ. Tư thế ngồi xổm kéo dài khiến cơ đùi trước bị căng trong một thời gian dài, dẫn đến phì đại cơ. Nói cách khác, thời gian căng thẳng giúp bạn xây dựng cơ bắp chân khỏe mạnh.

3. Giúp kéo giãn hông: Động tác đi bộ của thú mỏ vịt là phương thuốc giải độc hoàn hảo cho tất cả những gì bạn phải ngồi hàng ngày, giúp rút ngắn và thắt chặt cơ gấp hông. Một lần nữa, bí mật cho sức mạnh từ bài tập đi bộ của thú mỏ vịt là thế đứng rộng, giống như lạch bạch của nó.

Với đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài, động tác này đòi hỏi một động tác xoay hông quá mức. Động tác xoay hông bên ngoài này giúp kéo giãn và kéo căng đầy đủ các sợi cơ gắn với mào chậu - tức là xương hông. Không chỉ phần hông lỏng lẻo, mềm mại mà cả phần lưng dưới cũng sẽ được thư giãn.

4. Chúng có tác động thấp: Các bài tập tác động thấp như đi bộ của thú mỏ vịt sẽ nhẹ nhàng hơn cho các khớp. Dáng đi rộng hơn của thú mỏ vịt khiến nó trở thành một chuyển động chiếm ưu thế ở hông, do đó giảm bớt căng thẳng cho đầu gối.

Mặc dù các bước đi của thú mỏ vịt có tác động thấp nhưng chúng vẫn có cường độ cao - đặc biệt nếu bạn di chuyển nhanh. Thực hiện một số hiệp trong bước đi của thú mỏ vịt chắc chắn sẽ làm nhịp tim của bạn tăng lên. Chỉ cần cẩn thận để giữ cho tư thế chính xác - bạn không bao giờ nên hy sinh kỹ thuật thích hợp cho tốc độ để đạt được hiệu quả tối đa.

Xem thêm: Phát hiện sốt xuất huyết do một loại virus nguy hiểm gây đại dịch ở Anh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe