Hợp tác quảng cáo

Cải thiện chu kỳ kinh nguyệt với những thói quen lành mạnh này

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn là dấu hiệu của một hệ thống sinh sản khỏe mạnh. Vì thế, khí có bất kỳ sự bất thường nào liên quan đến kinh nguyệt thì cần đi khám vì đó có thể là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

1. Lời khuyên để có một chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh

Dưới đây là một số cách để bạn có thể đảm bảo một chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh

Theo dõi chu kỳ cẩn thận

Cai thien chu ky kinh nguyet voi nhung thoi quen lanh manh nay

Theo dõi chu kì kinh nguyệt để có biện pháp khắc phục ngay khi có triệu chứng bất thường.

Để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh, hãy theo dõi ngày tháng, các triệu chứng,… đi kèm khi kinh nguyệt xuất hiện. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về kinh nguyệt.

Ăn uống đầy đủ

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để duy trì các chức năng của cơ thể. Thói quen ăn uống không lành mạnh có thể làm tăng nguy cơ béo phì, mất cân bằng nội tiết tố, suy dinh dưỡng, ... có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe kinh nguyệt.

Thường xuyên vận động

Chu kì kinh tới có thể khiến bạn khá khó chịu nhưng nếu bạn muốn duy trì chu kỳ kinh nguyệt và cơ thể khỏe mạnh, hãy đảm bảo rằng bạn tuân theo một lịch trình hoạt động thể chất thường xuyên.

Nghỉ ngơi hợp lý

Ngủ không đủ giấc hoặc chu kỳ sinh học bị gián đoạn có thể gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Điều này có thể gây gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt, do đó các chuyên gia khuyên bạn nên nghỉ ngơi và ngủ hợp lý.

Quản lý căng thẳng

Căng thẳng được quản lý không tốt cũng là nguyên nhân phổ biến gây mất cân bằng nội tiết tố. Do đó, hãy tập các phương pháp giảm stress như thiền, yoga,… để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh.

Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác

Việc sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá không những ảnh hưởng đến nội tiết, gây rối loạn kinh nguyệt mà còn ảnh hưởng đến làn da của bạn nữa. Vì vậy, hãy hạn chế đến mức thấp nhất có thể để có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn nhé!

2. Các biện pháp khắc phục kinh nguyệt không đều tại nhà

Gừng

Loại gia vị này có thể được tìm thấy trong bếp của hầu hết các hộ gia đình. Công dụng chữa bệnh của loại gia vị này đã được nhiều người biết đến và nó cũng được cho là giúp giải quyết vấn đề kinh nguyệt không đều. Chị em chỉ cần lấy gừng tươi đem rửa sạch, đập dập đun sôi với nước uống 3 lần mỗi ngày giúp thân nhiệt ổn định, lưu thông máu giúp chu kỳ kinh nguyệt được đều đặn. Lưu ý là không nên uống gừng tươi vào buổi tối vì gây hại cho sức khỏe.

Đu đủ chín

Cai thien chu ky kinh nguyet voi nhung thoi quen lanh manh nay

Đu đủ là một nguồn cung cấp carotene có thể giúp kích thích sản xuất estrogen. Tuy nhiên, nó có thể gây co cơ tử cung, vì vậy không nên dùng quá nhiều cho phụ nữ mang thai. Loại trái cây thơm ngon này có thể giúp điều hòa kinh nguyệt của bạn.

Nghệ

Tiêu thụ nghệ có thể giúp cơ thể điều chỉnh nội tiết tố, sự mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Bạn có thể dùng nghệ với sữa như một thức uống hàng ngày để giúp nội tiết tố được cân bằng, chấm dứt tình trạng kinh nguyệt không đều.

Giấm táo

Việc sử dụng giấm táo như một phương thuốc tại nhà để điều trị các tình trạng sức khỏe khác nhau đã được khoa học thừa nhận và khám phá từ khá lâu. Vấn đề kinh nguyệt không đều cũng có thể được giải quyết khi bạn uống giấm táo thường xuyên. Tuy nhiên, phải tránh tiêu thụ quá nhiều vì nó có thể gây hại cho cơ thể.

Giấm táo có vị đắng và khó tiêu thụ đối với một số người. Nếu bạn không quen mùi vị của loại giấm này thì có thể pha loãng với nước và thêm một muỗng mật ong. Nếu bạn đang hoặc có tiền sử bệnh dạ dày thì không nên dùng.

Hy vọng những thói quen giúp cải thiện chu kỳ kinh nguyệt và các cách khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều trên đây có thể giúp ích cho chị em, giảm bớt các triệu chứng khó chịu mỗi khi kỳ kinh tới và giúp chị em vượt qua kỳ kinh một cách dễ dàng hơn.

Xem thêm: Hội chứng Buồng trứng đa nang: Thủ phạm gây vô sinh, hiếm muộn ở nhiều phụ nữ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo