Hợp tác quảng cáo

Chanh dây, siêu thực phẩm trị viêm, tăng cường miễn dịch và nhiều lợi ích khác

Chanh dây (hay còn gọi là chanh leo) là loại trái cây giúp cân bằng chế độ ăn uống nhờ vào các loại vitamin và khoáng chất dồi dào. Vậy chanh dây có tác dụng gì? Trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những công dụng mà chanh dây đem lại cho sức khỏe cơ thể của bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn có nên thêm chanh dây vào giỏ hàng của mình hay không, các chuyên gia khuyên bạn nên làm điều đó ngay lập tức! Vỏ ngoài sẫm màu của quả kết hợp với màu sắc tươi sáng và hạt bên trong khiến nó trở thành một trong những loại trái cây độc đáo nhất trên thị trường. Nó không chỉ trông thú vị mà còn chứa đầy chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin. Nói chung, đây là một cường quốc thực sự về dinh dưỡng! Hãy cùng khám phá những lợi ích sức khỏe của chanh dây nhé.

Thành phần dinh dưỡng của chanh dây

Trái cây rất tốt khi nói đến khả năng miễn dịch, và chanh dây cũng không ngoại lệ. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết loại quả này rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng còn chứa một lượng lớn vitamin A, canxi, kali và magiê. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất xơ tốt và giàu chất chống oxy hóa.

Chanh day, sieu thuc pham tri viem, tang cuong mien dich va nhieu loi ich khac
Có thể thêm chanh dây vào bất kỳ món salad trái cây nào để món ăn trở nên lành mạnh hơn.

Lợi ích sức khỏe của chanh dây

1. Ngăn ngừa các bệnh mãn tính:

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong chanh dây, bao gồm vitamin C và polyphenol, giúp chống lại stress oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

2. Chỉ số đường huyết tương đối thấp:

Chanh dây có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là chúng không làm tăng lượng đường trong máu của bạn và an toàn cho bệnh nhân tiểu đường. Có một chất gọi là axit ascorbic có trong chanh dây. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng phòng ngừa và Khoa học thực phẩm chỉ ra rằng axit ascorbic rất tốt cho lượng đường trong máu, do đó, chanh dây được liệt kê là một cách tuyệt vời để tăng cường lượng insulin trong cơ thể.

3. Quản lý cân nặng:

Lượng chất xơ tốt trong loại quả này giúp bạn no lâu hơn, do đó ngăn ngừa việc nhai thường xuyên. Ngoài ra, chất xơ còn giúp giảm táo bón và đi tiêu đều đặn. Nghiên cứu này, được công bố trên tạp chí Nutrition Research, cho thấy vỏ chanh dây cũng có thể làm giảm chứng viêm.

4. Tăng cường hệ miễn dịch:

Các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C và các hợp chất thực vật khác giúp chống lại nhiễm trùng và cải thiện khả năng miễn dịch. Trên thực tế, nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Công nghệ thức ăn và dinh dưỡng cá, đã thử nghiệm tác động của bột vỏ chanh dây đối với cá. Người ta nhận thấy hệ thống miễn dịch được kích thích hiệu quả nhờ vỏ chanh dây.

5. Sức khỏe tim mạch tốt hơn:

Chanh day, sieu thuc pham tri viem, tang cuong mien dich va nhieu loi ich khac

Bên cạnh các bài tập rất tốt để kiểm soát huyết áp, hàm lượng kali trong chanh dây có thể giúp điều chỉnh huyết áp. Ngoài ra, chất xơ và chất chống oxy hóa của nó có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong động mạch.

6. Hệ vi sinh vật đường ruột:

Chất xơ dồi dào trong loại trái cây nhỏ bé này hoạt động như một prebiotic và giúp giữ cho hệ vi sinh vật của bạn được làm giàu với vi khuẩn tốt. Điều này tự động có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật và đảm bảo sức khỏe.

Dù chanh dây tốt cho sức khỏe nhưng chúng có chứa đường tự nhiên và tiêu thụ số lượng lớn có thể dẫn đến tăng lượng calo nạp vào, có khả năng góp phần tăng cân. Dó đó, tiêu thụ với số lượng lớn có thể gây khó tiêu hóa do lượng chất xơ cao khiến hệ thống của bạn khó xử lý.Ngoài ra, những người mắc bệnh thận nên tránh chanh dây vì chúng có lượng kali cao.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo