Hợp tác quảng cáo

Chị em ngoài 40 nên thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống

Khi phụ nữ đến độ tuổi 40, việc áp dụng chế độ ăn giàu siêu thực phẩm này có thể góp phần mang lại sức khỏe tổng thể, tinh thần vui vẻ và lối sống sôi động.

Chi em ngoai 40 nen them nhung thuc pham nay vao che do an uong

Khi chúng ta bắt đầu già đi, cơ thể cần một số chất dinh dưỡng thiết yếu để nuôi dưỡng bản thân nên việc lựa chọn chế độ ăn uống và thực phẩm phù hợp cũng quan trọng không kém. Khi phụ nữ bước vào tuổi 40, cơ thể trải qua nhiều thay đổi, điều này nhấn mạnh sự cần thiết của một chế độ ăn uống cân bằng. Xương trở nên yếu hơn và sức chịu đựng của cơ thể giảm sút nhưng việc đưa ra quyết định sáng suốt sẽ giúp tình hình tốt hơn cho bạn. Trong bài viết này, hãy khám phá cách kết hợp các siêu thực phẩm cụ thể có thể giải quyết các yêu cầu dinh dưỡng đặc biệt trong giai đoạn này.

- Ở độ tuổi 40, sức khỏe của xương trở thành ưu tiên hàng đầu và rau họ cải nổi lên như một đồng minh đắc lực. Đây là nhóm thực phẩm tốt cho xương nên thêm vào bữa ăn hàng ngày. Cụ thể, các loại rau họ cải là nguồn cung cấp canxi và Vitamin K dồi dào, hỗ trợ nuôi dưỡng xương khỏe mạnh, giảm thiểu tối đa chứng gãy xương, loãng xương thường gặp. Trong đó, rau chân vịt, cải xoăn, bắp cải… chính là những gợi ý lý tưởng cho thực đơn hàng ngày.

- Cá hồi dẫn đầu như một siêu thực phẩm, cung cấp các axit béo omega-3 thiết yếu rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch, giảm viêm và hỗ trợ nhận thức. Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên kết hợp cá béo giàu omega-3 vào chế độ ăn uống của họ để có sức khỏe tốt cho tim khi tuổi càng cao. Chất béo lành mạnh trong cá hồi cũng giúp cân bằng hoóc môn, vốn có thể có xu hướng dao động sau tuổi 40 để dự đoán thời kỳ mãn kinh.

- Chị em trên 40 nên ăn đậu phộng và bơ đậu phộng. Các nguồn protein từ thực vật cho phép bạn giảm tiêu thụ các nguồn protein từ động vật như thịt đỏ… Có bằng chứng cho thấy rằng tiêu thụ nhiều protein có nguồn gốc động vật sẽ làm tăng nguy cơ ung thư.

- Với nhu cầu protein tăng lên ở độ tuổi 40, quinoa nổi lên như một nguồn thực vật linh hoạt. Chứa nhiều axit amin thiết yếu và hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ sức khỏe cơ bắp, hỗ trợ tiêu hóa và giúp kiểm soát cân nặng, biến hạt quinoa thành thực phẩm ấn tượng về khả năng ngăn ngừa bệnh tật, giảm nguy cơ sỏi thận, bệnh tim mạch, tiểu đường và thậm chí là ung thư. 

- Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, khiến chúng trở thành siêu thực phẩm vô giá. Các chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, chức năng nhận thức và sức mạnh hệ thống miễn dịch. 

- Ở những năm 40 tuổi, việc duy trì sức khỏe đường ruột là điều tối quan trọng và sữa chua Hy Lạp nổi bật như một siêu thực phẩm giàu men vi sinh. Các vi khuẩn có lợi trong sữa chua Hy Lạp hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Chi em ngoai 40 nen them nhung thuc pham nay vao che do an uong

- Sự thay đổi nội tiết tố ở độ tuổi 40 có thể ảnh hưởng đến mức năng lượng, khiến việc hấp thụ chất sắt trở nên quan trọng. Bổ sung rau bina, một loại rau lá xanh đậm đặc chất dinh dưỡng, cung cấp một lượng lớn chất sắt và các vitamin thiết yếu để luôn khỏe mạnh và hỗ trợ năng lượng bền vững suốt cả ngày.

Khi phụ nữ phải đối mặt những thách thức ở độ tuổi 40, việc áp dụng chế độ ăn giàu siêu thực phẩm này có thể góp phần mang lại sức khỏe tổng thể, tinh thần vui vẻ và lối sống sôi động. Ưu tiên dinh dưỡng để phát triển mạnh trong giai đoạn biến đổi này của cuộc đời.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo