Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra 3 loại giày mà người bị đau lưng không bao giờ nên đi

Nếu bạn bị đau lưng, bạn không đơn độc. Đau lưng là một vấn đề phổ biến và tốn kém. May mắn thay, có rất nhiều điều bạn có thể làm để ngăn ngừa và giảm thiểu đau lưng. Một trong số đó bắt đầu bằng đôi chân của bạn.

Dưới đây là ba loại giày tồi tệ nhất mà người bị đau lưng không nên đi.

1. Giày cao gót thường liên quan đến đau lưng

Không có gì ngạc nhiên khi giày cao gót là nguyên nhân chính gây đau lưng, và chúng thường chỉ được coi là vấn đề của riêng phụ nữ.

Nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa cột sống, những người đàn ông thích ủng cao bồi, loại có gót từ 3 đến 5 cm, sẽ không miễn nhiễm với chứng đau lưng liên quan đến giày. Bạn không cần phải đi những đôi giày cao ngất trời để chịu những tác động xấu từ giày gót.

Chuyen gia chi ra 3 loai giay ma nguoi bi dau lung khong bao gio nen di

Giày cao gót đặt bàn chân ở một góc và kéo các cơ và khớp không thẳng hàng, vì vậy tác động không chỉ giới hạn ở bàn chân.

Hiệp hội nắn xương Hoa Kỳ (AOA) cho biết, đi giày cao gót ép trọng tâm của cơ thể về phía trước, khiến bạn vô tình ưỡn lưng khi đứng. Đeo chúng cũng khiến cột sống lắc lư không tự nhiên từ bên này sang bên kia trong khi đi bộ.

Giày cao gót đặt bàn chân ở một góc và kéo các cơ và khớp không thẳng hàng, vì vậy tác động không chỉ giới hạn ở bàn chân. Không có gì lạ khi những người dành nhiều thời gian trên giày cao gót sẽ bị đau lưng, cổ và vai bởi vì đôi giày phá vỡ hình thức tự nhiên của cơ thể.

2. Nhưng đôi giày đế bằng cũng không phải lúc nào cũng là lựa chọn khi bị đau lưng

Mặc dù bạn có thể tự tìm đến một đôi giày đế bằng khi các cơn đau ở lưng đang làm phiền bạn, nhưng các chuyên gia nói rằng những đôi giày này cũng có nguy cơ gây ra vấn đề. Giày đế bằng không cung cấp đủ hỗ trợ vòm bàn chân sẽ gây thêm căng thẳng cho bàn chân, khiến bạn dễ bị đau lưng.

Chuyen gia chi ra 3 loai giay ma nguoi bi dau lung khong bao gio nen di

Giày đế bằng không cung cấp đủ hỗ trợ vòm bàn chân sẽ gây thêm căng thẳng cho bàn chân, khiến bạn dễ bị đau lưng.

Theo các chuyên gia, áp lực tác động này tăng lên theo thời gian, khiến hông và lưng dưới phải gánh chịu tác động của nó. Việc thiếu đệm và hỗ trợ cho vòm bàn chân cũng sẽ khiến dây chằng và gân ở bàn chân bị căng quá mức.

Tất cả điều này tích tụ lại để tạo ra nhiều vấn đề hơn cho lưng và có thể dẫn đến đau toàn thân.

3. Đi dép tông có nguy cơ gây chấn thương mắt cá chân hoặc tệ hơn

Dép tông đòi hỏi bạn phải co các ngón chân lên để giữ chúng, thường buộc phải tập trung quá mức ở hông và lưng. Dép tông cũng khiến cơ thể mệt mỏi bởi vì bạn đang khuỵu các ngón chân khi đi bộ nên đương nhiên bạn sẽ có một bước chân ngắn hơn.

Chuyen gia chi ra 3 loai giay ma nguoi bi dau lung khong bao gio nen di

Dép tông không cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào cho vòm chân, vì vậy nó tác động không tốt đến chân và lưng theo mỗi bước đi.

Thêm vào đó, dép tông không cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào cho vòm chân, vì vậy nó tác động không tốt đến chân và lưng theo mỗi bước đi.

Nếu bạn đang phải vật lộn với chứng đau lưng, các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư vào một đôi giày tennis hoặc giày thể thao được thiết kế phù hợp với chuyển động.

Đôi giày thân thiện với lưng cũng có đế có đường viền để hấp thụ chấn động và hỗ trợ vòm. Để tránh đau lưng, giày nên có cả phần hỗ trợ vòm chân và phần đệm.

Nếu bạn muốn đi giày cao gót, bạn nên chọn giày có gót tối đa từ 3 đến 5 cm. Và bạn cũng nên tìm một đôi giày có phần gót nhẹ làm từ vật liệu xốp hoặc cao su.

Bất kể kiểu dáng nào, đôi giày của bạn cũng phải vừa vặn, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã thử chúng trước khi mua. Lý tưởng nhất là đôi giày nên có khoảng trống khoảng 1cm ở phía trước, để các ngón chân không bị đập vào giày khi chuyển động.

Xem thêm: WHO kêu gọi phát triển khẩn cấp vaccine chống lại loại vi khuẩn đang giết chết 150.000 trẻ sơ sinh mỗi năm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo