Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 thói quen uống sinh tố giúp bạn sống lâu hơn

Các chuyên gia nói rằng sinh tố là một công cụ tuyệt vời để tăng cường sức khỏe và tuổi thọ vì chúng là một cách ngon, nhanh và hiệu quả để khai thác sức mạnh của thực phẩm bằng cách trộn nhiều loại siêu thực phẩm vào một ly như một bữa ăn nhỏ hoặc bữa ăn nhẹ.

Một số bí mật được gọi là để sống lâu hơn mà chúng ta đã biết: ăn một chế độ ăn uống cân bằng với chủ yếu là thực phẩm toàn phần, tránh hút thuốc và hạn chế rượu, tập thể dục thường xuyên và giảm thiểu căng thẳng bằng cách học các cơ chế đối phó lành mạnh với nó.

Nhưng bạn có biết rằng cũng có một số thói quen nhất định giúp tăng tuổi thọ, đặc biệt liên quan đến những món sinh tố bạn đang xay trong máy xay sinh tố hàng ngày?

Lần tới khi bạn pha chế một ly sinh tố, cho dù là bữa sáng, bữa ăn nhẹ buổi chiều hay nhiên liệu trước hoặc sau khi tập luyện, hãy cân nhắc áp dụng ít nhất một vài thói quen pha sinh tố sau đây để giúp bạn sống lâu hơn.

1. Ưu tiên protein thực vật

Bạn nên kết hợp các protein thực vật như hạt bí ngô, bơ hạnh nhân, đậu phụ và đậu gà vào sinh tố, không chỉ để no hơn mà còn tăng cơ hội sống lâu hơn.

Chuyen gia dinh duong chi ra 5 thoi quen uong sinh to giup ban song lau hon

Một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí y khoa BMJ cho thấy rằng lượng protein thực vật có liên quan đáng kể đến việc giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân và tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch.

Cụ thể, chỉ cần tăng 3% năng lượng hàng ngày từ protein thực vật đã giúp giảm 5% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

2. Thêm quả mọng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sinh tố luôn nên bao gồm một số loại trái cây chứa chất chống oxy hóa để có đặc tính kéo dài tuổi thọ tối đa. Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây ung thư trong cơ thể.

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, vì vậy chất chống oxy hóa nên được ưu tiên trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

Chuyen gia dinh duong chi ra 5 thoi quen uong sinh to giup ban song lau hon

Trong khi hầu hết các loại trái cây đều chứa một số dạng chất chống oxy hóa, các loại quả mọng như dâu tây, nho, việt quất,… có nồng độ cao nhất. Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là anthocyanins.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chất chống oxy hóa này có khả năng ngăn chặn tổn thương DNA, do đó làm chậm quá trình lão hóa tế bào khi được tiêu thụ thường xuyên.

3. Thêm một chút cacao

Cacao, được làm từ sô cô la, không chỉ làm tăng thêm hương vị cho món sinh tố mà nó cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng.

Chuyen gia dinh duong chi ra 5 thoi quen uong sinh to giup ban song lau hon

Cacao rất giàu một loại chất chống oxy hóa được gọi là polyphenol giúp giảm stress oxy hóa - tổn thương tế bào góp phần gây ra lão hóa. Nó cũng chứa nhiều khoáng chất bao gồm nhưng không giới hạn ở sắt thực vật, magiê để tăng cường sức khỏe xương và giảm căng thẳng cũng như kali để điều hòa huyết áp.

4. Một chút màu xanh lá cây

Một trong những cách tốt nhất để có tuổi thọ cao hơn là kết hợp các loại rau có lá màu xanh đậm vào ly sinh tố. Các nghiên cứu về Blue Zones (các khu vực trên thế giới nơi mọi người thường sống đến 100 tuổi) cho thấy chế độ ăn của họ chứa 95% thực vật thực phẩm như rau bina và cải xoăn.

Chuyen gia dinh duong chi ra 5 thoi quen uong sinh to giup ban song lau hon

Từ sắt có nguồn gốc thực vật để xây dựng máu đến vitamin K cho máu và sức khỏe của xương, chất diệp lục chống oxy hóa cho các hoạt động tăng tuổi thọ trong cơ thể.

5. Đừng quên chất xơ

Một phân tích tổng hợp năm 2019 trên tạp chí Lancet cho thấy những người có mức tiêu thụ chất xơ cao nhất có tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân và liên quan đến tim mạch, bệnh mạch vành, đột quỵ, tiểu đường typei 2 và ung thư đại trực tràng thấp hơn từ 15% đến 30% so với những người ăn ít chất xơ.

Chuyen gia dinh duong chi ra 5 thoi quen uong sinh to giup ban song lau hon

Tuổi thọ của một người cũng có thể do di truyền, nhưng phần nhiều cũng là từ những lựa chọn lối sống. Hãy lưu ý đến 5 điểm này khi pha sinh tố để có cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài hơn.

Xem thêm: Khoai lang đứng đầu trong danh sách rau củ phòng chống ung thư của Nhật Bản, có thể loại 98% tế bào ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo