Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra thói quen uống để giảm mỡ nội tạng sau 50 tuổi

Điều quan trọng là không xem tất cả các loại chất béo trong cơ thể như nhau. Ví dụ, có chất béo dưới da, là chất béo bảo vệ được tìm thấy ngay bên dưới da. Loại chất béo này gần như không nguy hiểm như chất béo được gọi là chất béo nội tạng, nằm xung quanh các cơ quan nội tạng trong dạ dày.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu từ Đại học Illinois tại Chicago, Mỹ có mối liên hệ chặt chẽ giữa quá nhiều chất béo nội tạng và kháng insulin, bệnh chuyển hóa, thậm chí tử vong. Các chuyên gia cũng lưu ý rằng chất béo nội tạng làm tăng mức cholesterol và có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Điều này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, nhưng đặc biệt quan trọng là phải theo dõi mức độ mỡ nội tạng khi bạn già đi, vì nguy cơ mắc các vấn đề về tim và bệnh tiểu đường tăng lên theo tuổi tác. Dưới đây là thói quen uống mà những người trên 50 tuổi nên tuân theo để giảm mỡ nội tang.

1. Tránh uống quá nhiều rượu

Khi nói đến bất kỳ hình thức giảm cân nào, hạn chế uống rượu thường hữu ích vì lượng calo rỗng mà nó mang lại, đặc biệt khi nói đến chất béo nội tạng.

Chuyen gia dinh duong chi ra thoi quen uong de giam mo noi tang sau 50 tuoi

Hạn chế rượu bia để không bị tăng mỡ nội tạng.

Mặc dù một hoặc 2 ly rượu mỗi ngày vẫn ổn, nhưng quá nhiều rượu sẽ khiến cơ thể tích trữ chất béo dưới dạng mỡ nội tạng và có liên quan đến việc tăng vòng eo.

2. Uống trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống lành mạnh nhất mà bạn có thể có. Nó không chỉ giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe não bộ và giúp sức khỏe răng miệng, mà còn có liên quan đến việc giảm cân.

Đặc tính giảm cân của trà xanh đến từ một trong những hợp chất mạnh mẽ của nó, được gọi là polyphenol, được biết là có tác dụng cải thiện sự trao đổi chất.

Những người đang cố gắng giảm mỡ nội tạng sẽ rất vui khi biết rằng trà xanh đã được chứng minh là đặc biệt giúp giảm béo bụng. Dữ liệu cho thấy rằng tiêu thụ trà xanh trong 12 tuần có liên quan đến ít chất béo nội tạng hơn.

3. Đừng lạm dụng chất làm ngọt nhân tạo

Dễ dàng hiểu rằng khi bạn đang cố giảm một vài cân, bạn có thể thử thay thế đường bằng chất làm ngọt nhân tạo. Thật không may, những điều này thực sự dẫn đến tăng cân nhiều hơn xung quanh vùng bụng.

Nhiều người dựa vào chất làm ngọt nhân tạo khi họ đang cố gắng hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể, nhưng uống đồ uống có quá nhiều chất làm ngọt này cũng khiến cho chất béo được tích tụ dưới dạng mỡ nội tạng.

4. Thường xuyên uống nước

Cuối cùng, giữ đủ nước là chìa khóa để giảm cân và kiểm soát chất béo nội tạng. Nước không chứa calo và không gây tăng cân, vì vậy, uống đủ nước là cách tốt nhất nếu bạn đang cố gắng theo dõi sự tích tụ mỡ nội tạng của mình.

Chuyen gia dinh duong chi ra thoi quen uong de giam mo noi tang sau 50 tuoi

Giữ đủ nước là chìa khóa để giảm cân và kiểm soát chất béo nội tạng.

Đây là những thói quen uống mà mọi người nên thực hiện để kiểm soát chất béo trong cơ thể khi già đi. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù thay đổi chế độ ăn uống sẽ giúp ích đáng kể, nhưng việc kết hợp tập thể dục và giảm căng thẳng cũng rất hữu ích để giảm mỡ nội tạng.

Xem thêm: Anh kéo dài thời hạn sử dụng của vaccine Pfizer thêm 2 tuần, chất lượng vaccine liệu có đảm bảo?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo