Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia tiết lộ 4 việc nên làm trước khi ngủ để duy trì lượng đường trong máu ổn định

Giấc ngủ ngon là rất quan trọng để duy trì lượng đường trong máu luôn ở mức khỏe mạnh.

Ngày nay, nhiều người mắc bệnh tiểu đường type 1 hoặc type 2. Những người mắc bệnh tiểu đường cần phải rất thận trọng với thói quen ăn uống của mình. Đồng thời, họ cũng phải thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu và theo đó duy trì chế độ ăn uống để kiểm soát mức đường huyết trong mức cho phép.

Tiểu đường là một tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị hoặc quản lý kém, chẳng hạn như bệnh tim, bệnh thận, tổn thương thần kinh, các vấn đề về thị lực và cắt cụt chi dưới.

Mặc dù bệnh tiểu đường không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, với việc điều trị và tự chăm sóc thích hợp, những người mắc bệnh tiểu đường có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh và viên mãn.

Dưới đây là 4 điều bệnh nhân tiểu đường nên tuân thủ để luôn kiểm soát được lượng đường trong máu khỏe mạnh.

1. Uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc phổ biến được làm từ hoa khô của cây hoa cúc. Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh khác nhau và được biết đến với tác dụng làm dịu và thư giãn cơ thể.

Chuyen gia tiet lo 4 viec nen lam truoc khi ngu de duy tri luong duong trong mau on dinh
Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc phổ biến được làm từ hoa khô của cây hoa cúc.

Uống một tách trà hoa cúc trước khi ngủ vào ban đêm sẽ rất có lợi cho sức khỏe và tinh thần. Nó cũng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có tác dụng rất hữu ích trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

2. Ăn hạnh nhân ngâm nước

Chúng ta đều biết rằng hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng. Ăn 7 quả hạnh nhân ngâm trước khi ngủ vào ban đêm sẽ mang lại nhiều lợi ích. Hạnh nhân chứa magie và tryptophan giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Sau khi ăn món này, bạn cảm thấy no và do đó bạn không thèm ăn bất cứ thứ gì.

3. Hạt cỏ cà ri ngâm

Chúng ta đều biết về đặc tính chữa bệnh của hạt cỏ cà ri. Hạt cà ri có đặc tính hạ đường huyết giúp giảm lượng đường trong máu trong cơ thể. Hạt cỏ cà ri ngâm có khả năng kiểm soát lượng đường trước khi ngủ vào ban đêm.

4. Tập yoga

Các động tác yoga cũng có tác dụng rất hữu ích để duy trì lượng đường trong máu ổn định. Thực hiện yoga trước khi ngủ giúp làm giảm cả huyết áp và lượng đường trong máu, cũng như cải thiện lưu thông máu.

Chuyen gia tiet lo 4 viec nen lam truoc khi ngu de duy tri luong duong trong mau on dinh
Thực hiện yoga trước khi ngủ giúp làm giảm cả huyết áp và lượng đường trong máu, cũng như cải thiện lưu thông máu.

Bệnh tiểu đường là căn bệnh mãn tính phổ biến và không có cách điều trị dứt điểm. Người bị bệnh tiểu đường cần phải có thói quen sống lành mạnh, theo dõi chỉ số đường huyết thường xuyên và sử dụng thuốc khi cần.

Tóm lại, ăn một chế độ ăn uống cân bằng, tham gia hoạt động thể chất thường xuyên, duy trì cân nặng khỏe mạnh, tránh sử dụng thuốc lá, kiểm soát căng thẳng và ngủ đủ giấc sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Sử dụng nhiều kem chống nắng có dẫn đến loãng xương?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo