Hợp tác quảng cáo

Đây là lý do uống nhiều sữa lại làm xương yếu đi, 90% mọi người đang mắc phải sai lầm này khi uống sữa!

Người ta tin rằng một trong những lý do chính để hầu hết mọi người uống sữa là để bổ sung canxi. Thực tế hàm lượng canxi trong sữa rất phong phú, trong 100ml sữa có tới 110 mg canxi, đây là một cách tốt trong việc bổ sung canxi trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết là nếu bạn chỉ dựa vào việc uống sữa để bổ sung canxi, thay vì ngấm vào xương thì 50% lượng canxi sẽ đi vào nước tiểu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Thụy Điển là một ví dụ điển hình, lượng sữa tiêu thụ của họ đã lên tới 1.000 lít mỗi người mỗi năm, nhưng đồng thời tỷ lệ gãy xương của phụ nữ nước này cũng cao tới 100 trên 100.000 người. Về cơ bản là họ uống nhiều sữa nhất và có xương giòn nhất.

Uống sữa thế này làm mất đến 50% canxi

Uống sữa với trứng sẽ dẫn đến mất canxi. Điều này là do protein được chia thành protein thực vật và protein động vật, còn trứng và sữa cung cấp protein động vật.

Một nghiên cứu vào đầu năm 2003 đã phát hiện ra rằng lượng protein động vật hấp thụ càng cao thì khả năng gãy xương càng cao và 70% trường hợp gãy xương có liên quan đến việc hấp thụ protein động vật.

Day la ly do uong nhieu sua lai lam xuong yeu di, 90% moi nguoi dang mac phai sai lam nay khi uong sua!
Uống sữa với trứng sẽ dẫn đến mất canxi.

Sau khi các nhà khoa học phân tích lượng protein động vật và thực vật hấp thụ và xác suất gãy xương ở các quốc gia khác nhau, kết luận này càng được khẳng định - protein động vật làm tăng mất canxi, trong khi protein thực vật giúp cơ thể giữ canxi và giữ canxi trong xương.

Sữa vốn đã chứa một số protein động vật, nên muốn uống sữa để bổ sung canxi và giúp xương không bị giòn, chúng ta phải bổ sung đủ protein thực vật và cố gắng tránh bổ sung protein động vật khác.

Để giữ lại canxi trong sữa, bạn phải kết hợp những thực phẩm này!

Bạn nên uống sữa cùng với một số thực phẩm giàu protein từ thực vật như đậu, ngũ cốc và các loại hạt khi uống sữa vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

- Uống sữa với ngũ cốc cho bữa sáng.

- Uống sữa với các loại hạt cho bữa trưa.

Day la ly do uong nhieu sua lai lam xuong yeu di, 90% moi nguoi dang mac phai sai lam nay khi uong sua!
Uống sữa với ngũ cốc cho bữa sáng.

- Uống sữa với đậu cho bữa tối

Tuy nhiên, một số người bị tiêu chảy khi uống sữa. Một nghiên cứu trên tạp chí Human Genetics ước tính rằng khoảng 70% người dân trên thế giới không dung nạp đường sữa. Chúng ta nên làm gì trong tình huống này?

Nếu bạn không dung nạp đường sữa, hãy thử những thực phẩm này

Các thí nghiệm trên chuột đã chỉ ra rằng việc bổ sung prebiotic có tác dụng làm giảm các triệu chứng không dung nạp đường sữa một cách hiệu quả. Nói một cách đơn giản, chúng là chất bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị mỗi ngày một người nên ăn khoảng 25g chất xơ, có thể chia 25g này thành ba bữa trong ngày, mỗi bữa thêm một ít để đủ ăn.

Bạn cũng có thể giảm các triệu chứng không dung nạp đường sữa bằng cách thêm sữa vào một trong những bữa ăn yêu thích của mình.

Xem thêm: Sử dụng 5 biện pháp khắc phục tại nhà cho vùng nách có mùi để nói lời tạm biệt với mùi cơ thể khó chịu

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo