Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Đây là những gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi bạn nhịn ăn suốt 24 giờ

10:31 AM | 16/11/2020 - Gia đình khỏe

Không ít bạn trẻ với mong muốn giảm cân nhanh chóng mà chọn cách nhịn ăn, bởi họ nghĩ đơn giản rằng, không nạp thêm thức ăn vào cơ thể thì cân nặng sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng nếu bạn hiểu rõ về tác hại của nhịn ăn.

Nhịn ăn giảm cân gây suy nhược cơ thể, tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm

Biết được 7 tác hại tiềm ẩn này, bạn sẽ không cố sức nhịn ăn mỗi ngày để giảm cân nữa

Nhịn ăn tinh bột, uống nước chanh để giảm cân cấp tốc: Đúng hay sai?

Những tác hại không ngờ tàn phá sức khỏe của bạn từ thói quen nhịn ăn sáng

6 bài tập tốt nhất giúp giảm cân hiệu quả mà không cần phải nhịn ăn

Nhịn ăn hay kiêng ăn trở nên phổ biến trên khắp thế giới trong thời gian gần đây, nhưng thực tế nó đã có từ nhiều thế kỷ trước và đóng vai trò quan trọng trong nhiều nền văn hóa.

Nhịn ăn được mô tả là kiêng tất cả các loại thực phẩm và đồ uống trong một thời gian nhất định. Có nhiều hình thức thực hành này và không ăn trong 24 giờ liên tục là một trong số đó. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn khi bạn không ăn trong một ngày và liệu đây có phải là phương pháp nên áp dụng khi muốn giảm cân hay không?

Các nghiên cứu đã xem xét toàn diện những lợi ích và nguy cơ của việc từ bỏ thức ăn trong một ngày. Chuyên gia dinh dưỡng đã phân tích một số tác hại của việc nhịn ăn liên tục trong suốt 24 giờ, bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định:

1. Nhịn ăn và giảm cân

Trong khi bạn thấy rất nhiều kế hoạch nhịn ăn được cho là có tác dụng tích cực trong việc giảm cân, sự thật là có rất ít bằng chứng chứng minh điều đó.

Day la nhung gi se xay ra voi co the ban khi ban nhin an suot 24 gio

Các chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng nhịn ăn hoặc không ăn có thể giúp giảm cân, nhưng hiệu quả có được chỉ là tạm thời. Nói cách khác, bạn có thể tăng tất cả số cân trở lại trong vòng một hoặc hai ngày khi ăn những thức ăn như bình thường. Việc giảm cân bằng phương pháp nhịn ăn không đem lại hiệu quả lâu dài, chưa kể còn có thể gây ra những tác dụng không mong muốn.

Tốt nhất là bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên nếu mục tiêu của bạn là giảm cân và không dựa vào các chế độ ăn kiêng lỗi thời để giảm thêm số kg không bền vững. Chỉ có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn mới giúp bạn giảm cân và duy trì được số cân mong muốn lâu dài.

2. Nhức đầu dữ dội

Nhịn ăn kéo dài có thể dẫn đến đau đầu. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy chóng mặt vào cuối ngày hoặc có thể xuất hiện tình trạng đau đầu dữ dội vào sáng hôm sau. Điều này xảy ra bởi vì không còn năng lượng trong cơ thể để não hoạt động bình thường.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hầu hết các loại thực phẩm chúng ta ăn đều chứa carb và năng lượng được tạo ra từ đó giúp các cơ quan và não bộ hoạt động tốt. Sự thiếu hụt carbohydrate trong cơ thể do nhịn ăn sẽ cản trở hoạt động bình thường của các bộ phận trong cơ thể như não. Một triệu chứng ban đầu của sự thiếu hụt carbohydrate trong cơ thể là tình trạng đau đầu.

3. Mức natri trong cơ thể thấp

Các nghiên cứu cho thấy, nhịn ăn ở một mức độ nhất định là tốt cho sức khỏe, nhưng không phải là khi nó không thể đáp ứng các yêu cầu hàng ngày của cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến sự mất cân bằng điện giải trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu khoáng chất và chất lỏng cần thiết để tạo chất điện giải sẽ gây ra tình trạng thiếu natri, có thể dẫn đến chuột rút.

Day la nhung gi se xay ra voi co the ban khi ban nhin an suot 24 gio

Natri là một chất điện giải cần thiết giúp duy trì sự cân bằng của nước trong và xung quanh tế bào. Không đủ natri trong cơ thể có khả năng dẫn đến các biến chứng về sức khỏe, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Các triệu chứng có thể bao gồm suy nhược, mệt mỏi, đau đầu, khó chịu, lú lẫn, chuột rút cơ, nôn và buồn nôn.

4. Mất nước

Khi bạn nhịn ăn, cơ thể sẽ không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết mà nó cần để hoạt động, do đó, nó sẽ phải sử dụng glucose hoặc glycogen dư thừa có trong gan.

Hơn nữa, không uống nước khi nhịn ăn có thể làm mất nước trong hệ thống cơ quan của cơ thể. Điều này sẽ làm rối loạn hoạt động bình thường của cơ thể và có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe khác. Bởi vậy, nên suy xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhịn ăn.

Lời cảnh báo từ bác sĩ dinh dưỡng

Hãy uống nhiều nước và các chất lỏng khác như sữa bơ, dừa nạo, nước hoa quả, v.v. để giữ nước cho cơ thể. Nó sẽ giúp giữ nước cho cơ thể và tránh các vấn đề như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, đau cơ, đau khớp và các triệu chứng khác, tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người. Bạn cũng nên ăn sáng nhẹ vào ngày hôm sau để tránh cảm giác buồn nôn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang