Hợp tác quảng cáo

Đi bộ 7.000 bước mỗi ngày cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với người cao huyết áp

Trong một nghiên cứu gần đây, các chuyên gia đã tuyên bố rằng đi bộ 7.000 bước mỗi ngày có thể giúp người lớn tuổi giảm mức huyết áp cao - yếu tố nguy cơ chính gây ra suy tim, đau tim và đột quỵ.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch học nhằm xác định xem liệu người lớn tuổi đang bị tăng huyết áp có thể nhận được những lợi ích gì khi tăng cường đi bộ vừa phải hoặc đi bộ nhanh hàng ngày.

Di bo 7.000 buoc moi ngay cuc tot cho suc khoe, dac biet doi voi nguoi cao huyet ap

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi tập thể dục được kết hợp với thuốc, kết quả kiểm soát mức huyết áp cao của bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Tăng huyết áp: Hiểu kẻ giết người thầm lặng gây hại cho cơ thể bạn

Huyết áp cao, đôi khi được gọi là tăng huyết áp, là một tình trạng bệnh lý phổ biến trong đó máu ép quá mạnh vào thành động mạch. Điều này có thể làm tắc nghẽn động mạch theo thời gian, gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như suy thận, giảm thị lực, bệnh tim và đột quỵ.

Tăng huyết áp gây hại cho cơ thể bạn như thế nào

Tăng huyết áp có thể gây tổn hại cho cơ thể bạn theo một số cách. Các động mạch có thể trở nên yếu hơn và dễ bị vỡ trước tiên. Kết quả là có thể xảy ra cơn đau tim hoặc đột quỵ. Thứ hai, huyết áp cao có thể gây hại cho thận và gây suy thận. Thứ ba, tổn thương võng mạc do tăng huyết áp có thể làm giảm thị lực.

Triệu chứng tăng huyết áp

Huyết áp cao thường được gọi là "kẻ giết người thầm lặng" vì nó không có các triệu chứng nhẹ. Điều này có nghĩa là những người đang bị huyết áp cao có thể không biết mình mắc bệnh cho đến khi gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số người bị tăng huyết áp có thể gặp các triệu chứng sau:

- Nhức đầu

- Chảy máu cam

- Hụt hơi

- Mệt mỏi

- Đau ngực

- Chóng mặt

- Thay đổi tầm nhìn

Làm thế nào để kiểm soát tăng huyết áp?

Tăng huyết áp là kết quả của sự lựa chọn lối sống và thói quen của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiểm soát hoặc quản lý tình trạng bệnh và các triệu chứng của nó bằng cách thực hiện một số thay đổi dễ dàng và hiệu quả trong thói quen hàng ngày của mình. Một số thay đổi hiệu quả nhất có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp là - tập thể dục, ăn uống lành mạnh, tránh uống rượu và hút thuốc,... Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về việc tập thể dục ảnh hưởng như thế nào đến các triệu chứng tăng huyết áp của bạn và bài tập nào có tác dụng tốt hơn khi điều đó xảy ra. để quản lý tình trạng này.

Đi bộ có thể giúp kiểm soát huyết áp?

Một trong những bài tập tốt nhất mà chúng ta phải đưa vào thói quen hàng ngày là đi bộ. Đi bộ là một hình thức tập thể dục tuyệt vời cho bệnh nhân cao huyết áp. Nó có tác động thấp, dễ thực hiện và có thể được thực hiện ở hầu hết mọi nơi. Như nghiên cứu đã nêu - đi bộ 7.000 bước mỗi ngày là mục tiêu tốt cho hầu hết mọi người, nhưng điều quan trọng là phải bắt đầu từ từ và tăng dần số bước khi bạn khỏe hơn. Hãy cùng tìm hiểu một số điều tốt nhất mà việc đi bộ 7.000 bước mỗi ngày có thể mang lại cho cơ thể khi bạn đang bị huyết áp cao.

Dưới đây là một số lợi ích của việc đi bộ đối với bệnh nhân tăng huyết áp

Giảm huyết áp

Đi bộ giúp cải thiện tuần hoàn và tăng cường sức mạnh của tim, cả hai đều có tác dụng làm giảm huyết áp. Ngoài ra, nó hỗ trợ mở rộng mạch máu và tăng cường hiệu suất mạch máu.

Cải thiện mức độ cholesterol

Đi bộ có thể giúp cải thiện mức cholesterol bằng cách tăng cholesterol HDL (có lợi) và giảm cholesterol LDL (có hại). Vì vậy, chúng ta phải thêm việc đi bộ vào thói quen hàng ngày để giữ cho trái tim của mình được an toàn trước các biến chứng do huyết áp cao gây ra.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Đi bộ làm giảm huyết áp, tăng mức cholesterol và tăng cường sức mạnh cho tim, tất cả đều góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Đi bộ làm giảm huyết áp, tăng cholesterol và giảm viêm, tất cả đều giảm thiểu nguy cơ đột quỵ.

Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu

Đi bộ 7.000 bước mỗi ngày vào buổi sáng hoặc lúc hoàng hôn có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách tăng độ nhạy insulin. Bất cứ ai đang bị huyết áp cao và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đều phải thêm thói quen này vào thói quen hàng ngày.

Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất. Bạn đã đọc đúng! Nếu bạn muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh, hãy cố gắng đi bộ ít nhất 7.000 bước mỗi ngày. Điều này rất quan trọng đối với bệnh nhân cao huyết áp vì béo phì là yếu tố nguy cơ chính gây ra huyết áp cao.

Cải thiện tâm trạng

Đau khổ vì sự thay đổi tâm trạng liên tục? Cố gắng đi bộ ít nhất 2 lần một ngày và hoàn thành thử thách 7.000 bước. Đi bộ có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Điều này là do việc đi bộ giúp giải phóng endorphin, chất có tác dụng cải thiện tâm trạng.

Giảm căng thẳng

Đi bộ cũng là cách tuyệt vời để kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn. Làm sao? Đi bộ có thể giúp giảm mức độ căng thẳng bằng cách tăng cường hoạt động thể chất và giảm sản xuất hormone gây căng thẳng.

Mức năng lượng tăng

Đi bộ có thể giúp tăng mức năng lượng bằng cách cải thiện tuần hoàn và sức khỏe tim mạch.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Di bo 7.000 buoc moi ngay cuc tot cho suc khoe, dac biet doi voi nguoi cao huyet ap

Cố gắng đi bộ hàng ngày nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ. Không cho cơ thể nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Đi bộ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách giảm mức độ căng thẳng và thúc đẩy thư giãn.

Cùng với những lợi ích bổ sung này, việc thực hiện 7.000 bước mỗi ngày đặc biệt có thể giúp bệnh nhân tăng huyết áp hạ huyết áp. Theo nghiên cứu của Bác sĩ Gia đình Mỹ, đi bộ trong 15 tuần với tốc độ 150 phút mỗi tuần (khoảng 30 phút mỗi ngày) giúp giảm huyết áp 4/2 mmHg. Theo một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Tăng huyết áp, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày giúp giảm huyết áp 5,5/3,8 mmHg.

Đi bộ là một chiến lược tuyệt vời để tăng cường sức khỏe nói chung và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp. Để tận dụng tất cả lợi ích của việc đi bộ, hãy cố gắng hoàn thành 7.000 bước mỗi ngày nếu có thể.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo