Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Đi chân trần thường xuyên giúp chữa lành những cảm xúc tiêu cực

7:00 PM | 14/09/2020 - Gia đình khỏe

Ngay cả khi chúng ta không có một khu vườn đủ rộng, hay trước mặt không phải là công viên thì việc đi bộ trên đôi chân trần quanh nhà thôi cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao sức khỏe.

Lợi ích của đi chân trần

5 lợi ích từ quả lê có thể giúp tăng cường sức khỏe

10 điều có thể xảy ra khi bạn thường xuyên đi chân trần

7 bài tập cho phụ nữ giúp bạn dẻo dai và tăng cường sức khỏe

Thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày để tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch trong mùa dịch COVID-19

Sự phát triển của cuộc sống khiến chúng ta hầu như quên đi thói quen đi chân trần, hay như thời thơ bé còn gọi là đi chân đất. Thậm chí người ta còn sắm cả dép đi trong nhà hoặc đi ở văn phòng làm việc.

Tuy nhiên, việc đi chân trần thường xuyên lại giúp cho chúng ta nhiều lợi ích về sức khỏe không phải ai cũng biết. Xu hướng đi chân trần khuyến khích tạo kết nối giữa cơ thể với mặt đất hoặc các bề mặt tự nhiên thông qua bàn chân để các cơ quan của cơ thể hấp thụ năng lượng từ trường của nó.

Ngay cả khi chúng ta không có một khu vườn đủ rộng, hay trước mặt không phải là công viên thì việc đi bộ trên đôi chân trần quanh nhà thôi cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao sức khỏe.

Dưới đây là một số lợi ích mà việc đi chân trần thường xuyên mang lại, giúp bạn luôn muốn tận hưởng cảm giác tháo bỏ đôi giày sau một ngày bận rộn và bí bách:

1. Đi chân trần giúp chữa lành những cảm xúc tiêu cực

Việc đi bộ thoải mái mà không mang giày, dép giúp giảm căng thẳng và giúp một số hệ thống trong cơ thể của chúng ta khỏe hơn như hệ hô hấp, thậm chí còn tăng cường oxy trong máu cũng như lưu thông máu. Hành động đơn giản này đưa chúng ta trở lại cảm xúc thời thơ ấu, từ đó đẩy lùi cảm xúc tiêu cực và chuyển hóa thành cảm giác tích cực.

Di chan tran thuong xuyen giup chua lanh nhung cam xuc tieu cuc

2. Đi chân trần giúp đổi mới làn da

Điều quan trọng là phải cho phép đôi chân của bạn được thở một cách hoàn toàn tự nhiên mà không bị gò bó bởi giày dép. Điều này cũng ngăn không cho hơi ẩm được tích tụ và trong trường hợp xấu nhất, tránh cho mùi hôi và nấm chân phát triển. Đặc biệt, nếu bạn đi trên bụi bẩn hoặc cát, chúng sẽ có tác dụng như một chất tẩy tế bào chết và giúp loại bỏ tạp chất ở bàn chân dễ dàng hơn.

Di chan tran thuong xuyen giup chua lanh nhung cam xuc tieu cuc

3. Đi chân trần giúp tăng cường năng lượng

Mọi người đều biết rằng có vô số đầu dây thần kinh ở bàn chân của chúng ta. Chúng rất cần thiết trong một số hoạt động chữa bệnh không dùng thuốc, chẳng hạn như châm cứu và bấm huyệt. Khi bạn chạm bàn chân trần trực tiếp xuống đất, nó sẽ kích hoạt các điểm đầu dây thần kinh ở gan bàn chân dẫn đến việc tăng năng lượng một cách tự động.

Di chan tran thuong xuyen giup chua lanh nhung cam xuc tieu cuc

4. Đi chân trần làm giảm áp lực lên các khớp

Từ thuở sơ khai, loài người được tiến hóa để tồn tại mà không cần đi giày. Khi bạn đi chân trần, tính năng cơ học của cơ thể sẽ thích ứng với điều đó, tạo ra sự liên kết tự nhiên hơn cho các khớp. Đây là lý do tại sao một số môn thể thao, chẳng hạn như pilates hoặc yoga, được thực hiện với đôi chân trần.

Di chan tran thuong xuyen giup chua lanh nhung cam xuc tieu cuc

5. Đi chân trần giúp tăng cường khả năng phòng vệ

Các bậc cha mẹ thường hay dạy bảo con cái phải mang giày dép chỉn chu mỗi khi ra ngoài kẻo bị cảm lạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, việc đi chân trần giúp chúng ta chống lại cảm lạnh tốt hơn.

Vì nền đất lạnh khiến cơ thể bù đắp bằng cách sản sinh thêm nhiệt, điều đó giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trên thực tế, các phương pháp tương phản nóng-lạnh này được sử dụng rộng rãi để điều trị cơn đau trong các bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bao gồm hen suyễn và lo âu.

Di chan tran thuong xuyen giup chua lanh nhung cam xuc tieu cuc

6. Đi chân trần kích thích tuần hoàn máu

Và cuối cùng, việc đi bộ chân trần giúp kích hoạt lưu thông máu bên trong động mạch và tĩnh mạch ở bàn chân. Để lưu thông máu tốt hơn, các chuyên gia khuyên nên đi bộ trong nước lạnh, cỏ ướt, bờ sông hoặc bãi biển. Thêm vào đó, điều này cũng sẽ giúp giảm viêm ở chân của bạn.

Di chan tran thuong xuyen giup chua lanh nhung cam xuc tieu cuc

Một số cách hiệu quả tăng cường việc đi chân trần thường xuyên hơn:

- Đi chân trần một giờ mỗi ngày, tốt nhất là trên các bề mặt tự nhiên, nếu có thể, hãy đi trên đầu các ngón chân và gót chân để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Chơi thể thao không mang giày để tăng cường cơ và dây chằng. Một số nhà sản xuất thậm chí còn thiết kế giày để bắt chước cách di chuyển tự nhiên của chân khi chúng ta đi chân trần.

- Chăm sóc vệ sinh bàn chânsạch sẽ vì đi chân trần trên vỉa hè hoặc trong nhà trong thời gian dài có thể gây khô, ráp và tích tụ chất bẩn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang