Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Đọc ngay những lợi ích này để thêm hành tây vào thực đơn hàng ngày

11:59 AM | 06/10/2020 - Gia đình khỏe

Hành tây giàu chất dinh dưỡng, có nghĩa là chúng chứa ít calo nhưng lại có nhiều vitamin và khoáng chất. Một củ hành tây trung bình chỉ có 44 calo nhưng cung cấp một lượng đáng kể vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Hành tây có khả năng tẩy trắng quần áo và làm sạch nhiều vật dụng trong nhà bếp

Lũ gián "khiếp vía 3 đời" lũ lượt bỏ chạy chỉ với 1 củ HÀNH TÂY

Uống nước đun với hành tây: Phòng cảm lạnh, giúp dễ ngủ và nhiều lợi ích khác

Vì sao mỗi gia đình cần có ngay 1 lọ thần dược - HÀNH TÂY NGÂM RƯỢU VANG ĐỎ?

Dùng hành tây theo cách này mỗi ngày, ngăn ngừa ung thư, tăng miễn dịch còn giúp đẹp da

Mặc dù tất cả các loại rau đều quan trọng đối với cơ thể, nhưng một số loại sẽ mang lại những lợi ích riêng. Những loại rau này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật mạnh đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.

Trên thực tế, các dược tính của hành tây đã được công nhận từ thời cổ đại, khi chúng được sử dụng để điều trị các bệnh như đau đầu, bệnh tim và lở miệng. Dưới đây là 7 lợi ích ấn tượng của hành tây đối với sức khỏe.

1. Hành tây chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Hành tây giàu chất dinh dưỡng, có nghĩa là chúng chứa ít calo nhưng lại có nhiều vitamin và khoáng chất. Một củ hành tây trung bình chỉ có 44 calo nhưng cung cấp một lượng đáng kể vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Doc ngay nhung loi ich nay de them hanh tay vao thuc don hang ngay

Loại rau này đặc biệt chứa nhiều vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, sản xuất collagen, sửa chữa các mô và hấp thụ sắt. Vitamin C cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể, bảo vệ các tế bào chống lại thiệt hại do các gốc tự do mang lại.

Hành tây cũng rất giàu vitamin B, bao gồm folate (B9) và pyridoxine (B6), những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, sản xuất tế bào hồng cầu và chức năng thần kinh.

Cuối cùng, chúng là một nguồn cung cấp kali dồi dào, một loại khoáng chất mà nhiều người đang thiếu.

2. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Hành tây có chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm giúp giảm mức cholesterol và chất béo trung tính,từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Quercetin là một chất chống oxy hóa flavonoid tập trung nhiều trong hành tây có đặc tính chống viêm mạnh của chúng cũng giúp giảm huyết áp cao và bảo vệ mạch máu khỏi các cục máu đông.

4. Chứa các hợp chất chống ung thư

Ăn các loại rau thuộc họ Allium như tỏi và hành tây sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư dạ dày và đại trực tràng.

Các nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ lượng hành tây cao nhất có nguy cơ bị ung thư dạ dày thấp hơn 22% và ung thư đại trực tràng thấp hơn 15% so với những người tiêu thụ ít nhất. Những đặc tính chống ung thư này có liên quan đến các hợp chất lưu huỳnh và chất chống oxy hóa flavonoid có trong rau họ Allium.

Hành tây cũng chứa fisetin và quercetin, chất chống oxy hóa flavonoid có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u.

Doc ngay nhung loi ich nay de them hanh tay vao thuc don hang ngay

5. Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Ăn hành tây thường xuyên cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt có ý nghĩa đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc tiền tiểu đường. Một nghiên cứu ở 42 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đã chứng minh rằng ăn 100 gram hành tây tươi làm giảm lượng đường trong máu lúc đói khoảng 40 mg/dl sau bốn giờ.

Các hợp chất cụ thể được tìm thấy trong hành tây, chẳng hạn như quercetin và các hợp chất lưu huỳnh, có tác dụng chống đái tháo đường. Quercetin đã được chứng minh là tương tác với các tế bào trong ruột non, tuyến tụy, cơ xương, mô mỡ và gan để kiểm soát việc điều hòa lượng đường trong máu toàn cơ thể.

6. Tăng cường mật độ xương

Mặc dù sữa được đánh giá cao trong việc tăng cường sức khỏe của xương, nhưng nhiều loại thực phẩm khác, bao gồm hành tây cũng giúp hỗ trợ cho xương chắc khỏe. Một nghiên cứu ở 24 phụ nữ trung niên và sau mãn kinh cho thấy những người tiêu thụ 100 ml nước ép hành tây mỗi ngày trong tám tuần đã cải thiện mật độ khoáng xương và hoạt động chống oxy hóa.

Thêm vào đó, nghiên cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ lớn tuổi thường xuyên ăn hành tây sẽ giảm nguy cơ gãy xương hông hơn 20% so với những người không bao giờ ăn hành tây. Các nhà nghiên cứu tin rằng hành tây giúp giảm stress oxy hóa, tăng mức độ chống oxy hóa và giảm mất xương, có thể ngăn ngừa loãng xương và tăng cường mật độ xương.

7. Hành tây có đặc tính kháng khuẩn

Hành tây có thể chống lại các vi khuẩn nguy hiểm tiềm ẩn, chẳng hạn như Escherichia coli (E. coli), Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus (S. aureus) và Bacillus cereus. Hơn nữa, chiết xuất hành tây đã được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của Vibrio cholerae, một loại vi khuẩn là mối quan tâm lớn về sức khỏe cộng đồng ở các nước đang phát triển.

Quercetin chiết xuất từ ​​hành tây dường như là một cách đặc biệt mạnh mẽ để chống lại vi khuẩn. Một nghiên cứu trên ống nghiệm đã chứng minh rằng quercetin chiết xuất từ ​​vỏ hành đã ức chế thành công sự phát triển của Helicobacter pylori (H. pylori), một loại vi khuẩn có liên quan đến loét dạ dày và một số bệnh ung thư tiêu hóa.

8. Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Hành tây là một nguồn giàu chất xơ và prebiotics, rất cần thiết cho sức khỏe đường ruột. Prebiotics là loại chất xơ khó tiêu hóa được phân hủy bởi các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Những vi khuẩn đường ruột ăn prebiotics và tạo ra các axit béo chuỗi ngắn, bao gồm axetat, propionat và butyrat. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các axit béo chuỗi ngắn này giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, tăng cường miễn dịch, giảm viêm và tăng cường tiêu hóa.

Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm giàu prebiotics giúp tăng lợi khuẩn, chẳng hạn như Lactobacillus và bifidobacteria có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Chế độ ăn uống giàu prebiotics có thể giúp cải thiện sự hấp thụ các khoáng chất quan trọng như canxi, giúp cải thiện sức khỏe của xương.

Phong Vũ

Theo Đời sống và Pháp luật

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang