Hợp tác quảng cáo

Hình ảnh cho thấy lưng sẽ gù trong tương lai nếu cứ tiếp tục những thói quen này

Một hình ảnh gây sốc đã tiết lộ con người bạn trong tương lai sẽ như thế nào nếu bạn không làm việc theo đúng tư thế - cả khi đứng và khi trên giường. Tư thế bị ảnh hưởng bởi cách chúng ta ngồi, nhắn tin và thậm chí là ngủ.

Và với những thói quen kém, bạn có thể sẽ giống như Polly - một nhân viên đồ họa với tư thế khó coi. Cô ấy là tương lai của thiếu ngủ và bị nhiễm độc tư thế mà các chuyên gia cho rằng hầu hết những người trẻ đang hướng tới.

Polly phải vật lộn với chứng “cổ văn bản”, nơi cột sống cổ của cô bị nén lại do cách cô cúi đầu khi làm việc và sử dụng điện thoại trong nhiều thập kỷ.

"Cổ văn bản" là một chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại hoặc lạm dụng cổ, gây ra khi một người gập đầu về phía trước và cúi xuống nhìn vào điện thoại di động, máy tính xách tay hoặc iPad của họ trong thời gian dài.

Hinh anh cho thay lung se gu trong tuong lai neu cu tiep tuc nhung thoi quen nay

Hình ảnh gây sốc đã tiết lộ con người bạn trong tương lai sẽ như thế nào nếu bạn không làm việc theo đúng tư thế.

Sự chèn ép này có thể gây ra cảm giác ngứa ran hoặc đau ở bàn tay và ngón tay.

Polly đã làm tăng độ cong của cột sống trên (chứng gù cột sống- Kyphosis), thường thấy ở những người ngồi trong nhiều giờ, chẳng hạn như tại bàn làm việc.

Theo dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS), kyphosis xảy ra ra do cúi người, ngả lưng trên ghế và mang theo túi nặng.

Vai của Polly tụt về phía sau và cô ấy có nguy cơ không đủ nhịp thở vì cơ thể gập người không cho phép ngực nở ra đúng cách. Tư thế không tốt cũng gây đau, nhức, bụng bầu và đau đầu.

Tình trạng của Polly đã khiến các chuyên gia hàng đầu đưa ra cảnh báo cho hàng triệu người rằng họ sẽ trông như thế nào sau 20 đến 30 năm nữa. Nó xảy ra khi nghiên cứu phát hiện ra rằng 70% người Anh bị sốc khi thức dậy với cơn đau lưng và 67% bị đau cổ.

Chúng ta thường nghĩ đến tư thế ngồi và tư thế đứng, nhưng tư thế ngủ cũng rất quan trọng. Tư thế của cơ thể khi ngủ có tác động tiêu cực đến cột sống. Đau liên quan đến tư thế sai do sự căng thẳng của các cơ ngày càng gia tăng.

Ngủ không đúng tư thế để bảo vệ cột sống - thay vào đó gây ra đau nhức - chắc chắn sẽ gây ra tình trạng thiếu ngủ. Hãy nhớ rằng chúng ta dành 6-9 giờ trên giường mỗi ngày nên tư thế trong thời gian này rất quan trọng.

Mẹo để cải thiện tư thế bạn có thể làm ngay hôm nay

Bạn thường được yêu cầu ngồi thẳng lưng khi còn nhỏ. Nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa - các bài tập sức bền và kéo giãn là rất quan trọng để đảm bảo cải thiện tư thế về lâu dài.

Khi nói đến việc ngủ, các chuyên gia cho biết vị trí lý tưởng là nằm ngửa, kê gối ở độ cao giúp đầu thẳng hàng với ngực và lưng dưới. Điều này tránh cho cột sống bị cong không tự nhiên.

Tại bàn làm việc, hãy đầu tư vào một chiếc ghế thích hợp giúp cơ thể ở vị trí hoàn hảo khi ngồi nhiều giờ trong ngày. Đặt máy tính ở ngang tầm mắt để tránh cúi người về phía bàn làm việc hoặc ngẩng đầu nhìn lên trên.

Duy trì tư thế cơ thể tốt rất quan trọng về lâu dài. Điều này không chỉ duy trì vóc dáng cân đối mà còn ngăn ngừa sự đau đớn có nguy cơ xảy ra do chứng gù lưng gây ra trong tương lai.

Xem thêm: Khi thấy một người đang lên cơn nhồi máu cơ tim: 5 bước giúp tăng cơ hội sống sót của nạn nhân

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo