Hợp tác quảng cáo

Hướng dẫn 6 bước cơ bản giúp bạn ngủ ngon khi trời nóng

Các đợt nắng nóng mùa hè đang diễn ra trên khắp cả nước, với nhiệt độ được dự đoán sẽ tăng cao kỷ lục trong năm nay. Nếu thời tiết quá nóng, nhiệt độ cơ thể không thể giảm xuống, khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ hơn và gây rối loạn giấc ngủ.

Nhưng có một số thủ thuật dễ dàng giúp bạn đánh bại cái nóng để đi vào giấc ngủ ngon hơn.

1. Thông gió một cách khôn ngoan

Đầu tiên, bạn nên đóng cửa sổ và rèm cửa vào ban ngày để giúp phòng ngủ luôn mát mẻ. Vào ban đêm, bạn có thể mở cửa sổ và rèm cửa để đón làn gió trong lành.

Quạt cũng giúp giữ cho không khí mát lưu thông suốt đêm và tiếng ồn trắng do quạt này tạo ra cũng có thêm lợi ích là giúp bạn ngủ thiếp đi.

Tất nhiên, chỉ để cửa sổ mở nếu làm như vậy là an toàn. Nếu đó không phải là một lựa chọn, lỗ thông hơi và quạt sẽ là người bạn tốt nhất trong giấc ngủ mùa hè.

Huong dan 6 buoc co ban giup ban ngu ngon khi troi nong
Quạt cũng giúp giữ cho không khí mát lưu thông suốt đêm và tiếng ồn trắng do quạt này tạo ra cũng có thêm lợi ích là giúp bạn ngủ thiếp đi.

2. Thay đổi giường nếu cần thiết

Bạn cũng nên suy nghĩ về đệm và chất liệu làm giường của mình trong thời tiết ấm áp hơn. Chẳng hạn, đệm có hệ thống cuộn mở cho phép không khí lưu thông khắp nơi.

Nếu bạn không muốn thay thế toàn bộ nệm của mình, thì chiếu cói hoặc chiếu trúc là một sự thay thế tuyệt vời. Khi được làm từ chất liệu phù hợp, chiếu sẽ giúp bạn sảng khoái và mát mẻ suốt đêm bằng cách cung cấp một lớp thoáng khí khác trên đệm, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và mang lại cho bạn giấc ngủ thoải mái.

3. Tắm nước ấm

Mặc dù tắm nước lạnh trước khi đi ngủ có thể là điều bạn mong muốn để giúp đánh bại cái nóng, nhưng bạn nên chọn tắm nước ấm để thay thế. Tắm quá lạnh thực sự sẽ khiến cơ thể nóng lên trở lại để cân bằng lại thân nhiệt.

4. Khỏa thân hoặc mặc đồ cotton

Nếu bạn là người không thể ngủ mà không mặc quần áo nào đó, thì tốt nhất bạn nên mặc đồ ngủ bằng cotton tự nhiên. Vật liệu này thực sự giúp da thở trong khi thấm mồ hôi vào ban đêm.

5. Ăn trái cây dễ ngủ

Một loại trái cây thường có nhiều trong những tháng mùa hè, anh đào giúp tăng melatonin – một loại hormone giúp thúc đẩy giấc ngủ. Bằng cách sản xuất nhiều melatonin hơn, cơ thể sẽ giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học bên trong tốt hơn và bạn có thể ngủ gật dễ dàng hơn vào ban đêm.

Chuối là một loại trái cây khác cũng có khả năng giúp hỗ trợ giấc ngủ. Chuối chứa nhiều magie và kali, có tác dụng giúp kéo dài thời gian ngủ và thúc đẩy thư giãn.

Huong dan 6 buoc co ban giup ban ngu ngon khi troi nong
Một loại trái cây thường có nhiều trong những tháng mùa hè, anh đào giúp tăng melatonin – một loại hormone giúp thúc đẩy giấc ngủ.

6. Có một cái ôm trước khi ngủ

Mặc dù có thể cảm thấy phản trực giác, nhưng một cái ôm trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm nhiệt độ cốt lõi của cơ thể bằng cách khuyến khích các mạch máu giãn ra, do đó làm giảm nhiệt độ cơ thể quá mức.

Xem thêm video Huyết áp cao ăn gì và kiêng ăn gì, người sau tuổi 35 cần biết:

Huong dan 6 buoc co ban giup ban ngu ngon khi troi nong

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo