Hợp tác quảng cáo

Khi ăn uống, nếu bạn thực hiện được 3 thay đổi này ung thư sẽ tránh xa

Thói quen ăn uống sẽ ảnh hưởng một cách tinh vi đến sức khỏe của chúng ta, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo số liệu do tạp chí y khoa uy tín The Lancet đưa ra, sau khi phân tích chế độ ăn uống của dữ liệu dân số rộng rãi trên toàn thế giới, và sau hơn 20 năm theo dõi, người ta thấy rằng khoảng 20% ​​người dân trên thế giới mắc bệnh hoặc thậm chí mắc bệnh ung thư vì ăn uống không lành mạnh.

Không lành mạnh ở đây bao gồm sự an toàn của nguyên liệu, loại thực phẩm, giờ ăn và tất nhiên là thói quen ăn uống. Trong cuộc sống, nếu bạn bỏ ngay 3 thói quen này khi ăn uống, ung thư sẽ càng xa.

1. Thay đổi thói quen ăn đồ nóng: Giảm nguy cơ ung thư miệng và ung thư thực quản

Ăn đồ nóng là thói quen của nhiều người, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi, họ cho rằng ăn đồ nóng sẽ tốt, ấm bụng, dễ chịu.

Nhưng trên thực tế, bất kể là miệng hay thực quản, nhiệt độ quá cao đều khiến chúng bị tổn thương. Nếu ăn đồ nóng lâu ngày, niêm mạc thực quản và khoang miệng thường bị tổn thương, gây viêm nhiễm, nhiệt miệng dễ xảy ra ung thư miệng, ung thư thực quản.

Khi an uong, neu ban thuc hien duoc 3 thay doi nay ung thu se tranh xa
Thay đổi thói quen ăn đồ nóng: Giảm nguy cơ ung thư miệng và ung thư thực quản.

Trong trường hợp bình thường, nhiệt độ của khoang miệng là khoảng 60 độ C, và tốt nhất là không nên vượt quá giới hạn này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Bỏ thói quen ăn no bữa trước, bỏ đói bữa sau: Giảm khả năng ung thư túi mật và ung thư dạ dày

Cái gọi là ăn no bữa trước, bỏ đói bữa sau có nghĩa là người hiện đại thường ăn một bữa nào đó rất no, nhưng khi đến bữa tiếp theo lại không ăn vì công việc hoặc vấn đề nào đó.

Nói một cách đơn giản, đó là một chế độ ăn uống thất thường. Nhưng chất dinh dưỡng mà con người cần trong một ngày lại được bảo toàn, nếu lúc đói lúc no, đến một thời điểm nhất định gánh nặng cho hệ tiêu hóa sẽ tăng đột ngột. Lâu dài dạ dày sẽ bị tổn thương do ăn uống thiếu chất.

Khi một bữa ăn quá no:

Nó không chỉ gây ra gánh nặng cho nhu động đường tiêu hóa, bởi vì chất béo, carbohydrate và các chất dinh dưỡng khác cần được phân hủy và túi mật cần tiết ra nhiều dịch mật hơn. Nếu cứ tiếp tục như vậy, túi mật sẽ bị căng và viêm, và nguy cơ ung thư túi mật sẽ tăng lên.

Bỏ bữa ăn trực tiếp:

Do chế độ ăn uống thiếu chất dẫn đến tăng tiết axit dạ dày, axit dạ dày tiếp tục kích thích niêm mạc dạ dày, như loét dạ dày, viêm dạ dày, triệu chứng trào ngược axit và ợ chua, nguy cơ ung thư dạ dày về sau cũng sẽ tăng cao.

Tốt nhất là bạn nên ăn uống đều đặn và ăn ba bữa một ngày một cách cân bằng.

3. Không ăn quá nhiều dầu mỡ : Ngăn ngừa ung thư gan và ung thư tuyến tụy

Nếu bạn ăn quá nhiều dầu mỡ trong một thời gian dài, mặc dù cảm giác thèm ăn được thỏa mãn nhưng sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng. Theo một nghiên cứu của tờ Daily Mail của Anh, gần 40% số ca tử vong do tuổi tác không theo quy ước trên toàn cầu có liên quan đến việc tiêu thụ quá nhiều dầu.

Khi an uong, neu ban thuc hien duoc 3 thay doi nay ung thu se tranh xa
Nếu bạn ăn quá nhiều dầu mỡ trong một thời gian dài, mặc dù cảm giác thèm ăn được thỏa mãn nhưng sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng.

Duy trì lâu dài lượng dầu ăn quá nhiều sẽ gây béo phì, tăng mỡ máu. Bệnh tiểu đường và các triệu chứng chuyển hóa khác, và các bệnh chuyển hóa có nhiều biến chứng, kể cả ung thư. Chẳng hạn ung thư gan và ung thư tuyến tụy, được mệnh danh là vua của các loại ung thư, và nguy cơ mắc bệnhtăng lên nếu ăn quá nhiều chất béo.

Do đó, mặc dù thực phẩm nhiều dầu mỡ rất hấp dẫn, nhưng vì sức khỏe, vẫn cần giảm tiêu thụ dầu một cách hợp lý. Người trưởng thành có thể tiêu thụ khoảng 25g chất béo mỗi ngày và đừng tham lam.

Tóm lại, nếu bạn có thể đối mặt với những khuyết điểm này và thay đổi cách ăn uống, thì nguy cơ mắc bệnh ung thư sẽ giảm đi, đồng thời càng có lợi cho tuổi thọ và sức khỏe sau này.

Xem thêm: Yếu sinh lý - căn bệnh khó nói, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạnh phúc của đàn ông

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo