Hợp tác quảng cáo

Khi nhậu, nhớ ăn kèm 8 thực phẩm này để giảm tác hại của rượu bia

Để giảm tác hại của rượu đối với cơ thể, cần tìm cách hạn chế tối đa sự hấp thụ rượu của ruột và dạ dày. Vì vậy, phương pháp để uống rượu bia ít hại sức khỏe nhất là ăn kèm các thực phẩm lành mạnh.

Khi dùng đồ uống có cồn, điều quan trọng là phải lưu ý đến những tác hại tiềm ẩn đối với cơ thể chúng ta. Tiêu thụ rượu có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, đặc biệt tiêu thụ quá mức có thể nguy hiểm hơn. Để giảm bớt những rủi ro này, khi uống rượu, hãy ăn một số thực phẩm lành mạnh vì thực phẩm lành mạnh cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết làm chậm quá trình hấp thụ rượu trong máu của bạn. 

Khi nhau, nho an kem 8 thuc pham nay de giam tac hai cua ruou bia
Thực phẩm lành mạnh cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết làm chậm quá trình hấp thụ rượu trong máu.

Dưới đây là 8 loại thực phẩm giúp giảm thiểu tác hại của rượu: 

Những thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ viêm nhiễm, mất nước, lượng đường trong máu tăng đột ngột, chất chống oxy hóa và stress oxy hóa.

Hoa quả và rau

Kết hợp trái cây và rau quả với rượu có thể có lợi cho sức khỏe vì nó có chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp giảm viêm, stress oxy hóa trong cơ thể bạn. Có thể thêm cam, chanh giúp giải độc nhờ hàm lượng Vitamin C. Để thúc đẩy chức năng gan khỏe mạnh, bạn có thể thêm rau bina, quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi có thể hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tổn thương tế bào.

Hạt, quả hạch

Bạn có thể thêm các loại hạt vì chúng có nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Nó giúp giảm bớt sự hấp thụ rượu trong máu của bạn. Các loại hạt là những đặc tính cần thiết trong nó, có tác dụng ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và cải thiện chất lượng giấc ngủ do có chứa magiê trong đó.

Chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh có sẵn trong các loại thực phẩm như bơ, dầu ô liu, các loại hạt và hạt có thể uống cùng với rượu. Do đặc tính chất béo lành mạnh, nó rất cần thiết cho cơ thể vì nó làm giảm nguy cơ hấp thụ rượu. Những loại chất béo này rất hữu ích cho sức khỏe não bộ.

Protein nạc

Những protein này thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cây họ đậu, thịt gà, gà tây, đậu và cá có đặc tính hấp thụ rượu vào cơ thể thấp. Nó có thể làm giảm nguy cơ nhiễm độc và cũng làm giảm sự tăng đột ngột của nồng độ đường trong máu của bạn. Protein nạc rất có lợi cho việc xây dựng cơ bắp và phục hồi mô, có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn sau khi uống rượu.

Ngũ cốc nguyên hạt

Việc bổ sung ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn duy trì lượng đường trong máu trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung các loại ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt, quinoa, lúa mì nguyên hạt vì chúng có chứa carbohydrate giúp giải phóng glucose ổn định trong máu. Uống rượu có thể gây chóng mặt, thay đổi tâm trạng và mệt mỏi tuy nhiên những loại ngũ cốc này giúp cân bằng dòng máu trong cơ thể.

Thực phẩm lên men

Khi nhau, nho an kem 8 thuc pham nay de giam tac hai cua ruou bia
Thực phẩm lên men hạn chế tốt cho sức khỏe đường ruột, hạn chế tác hại của rượu bia.

Thực phẩm lên men có thể có lợi cho sức khỏe đường ruột của bạn vì nó có chứa vi khuẩn probiotic giúp duy trì sự cân bằng của vi khuẩn tốt trong cơ thể bạn. Những thực phẩm như sữa chua, kim chi là những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Những thực phẩm này về cơ bản giúp tăng cường hệ vi sinh vật đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và sức khỏe tổng thể.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein tốt nhất cũng có đặc tính của axit amin. Thêm điều này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ tăng cường chức năng gan và cũng làm giảm nguy cơ nôn nao.

Nước

Việc bổ sung nước vào chế độ ăn uống khi uống nước có thể rất có lợi cho bạn vì nó giúp giữ nước cho cơ thể và cũng làm giảm nguy cơ nôn nao. Đó là một cách dễ dàng để giảm thiểu tác dụng phụ của rượu đối với cơ thể bạn.

Việc kết hợp những thực phẩm lành mạnh này vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nên tránh dùng thuốc cùng với rượu vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và cũng có thể dẫn đến tử vong. Thực phẩm lành mạnh là một lựa chọn rất có lợi cho một chế độ ăn uống lành mạnh và nó cũng giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần tổng thể của bạn.

Xem thêm: 3 quan niệm sai lầm trong việc giải rượu khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo