Hợp tác quảng cáo

Khốn khổ vì đau lưng, làm sao để đối phó với đau lưng hiệu quả?

Đau lưng là tình trạng phổ biến mà hầu hết chúng ta đều gặp phải. Tuy nhiên, tình trạng này đều có thể chữa khỏi bằng các bài tập và biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Trước khi biết những gì nên làm, hãy tìm hiểu xem lưng chúng ta hoạt động như thế  nào.

- Cột sống được tạo thành từ các xương gọi là đốt sống.

- Dây chằng và khớp nối các đốt sống lại với nhau.

- Giữa mỗi đốt sống, các đĩa đệm cung cấp phần đệm.

- Các dây thần kinh kéo dài qua các lỗ nhỏ trên đốt sống đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.

- Gân gắn các cơ vào đốt sống.

- Những cơ hỗ trợ cột sống và cho phép chuyển động.

Đĩa đệm được cấu tạo từ cao su chắc chắn giúp cột sống linh hoạt. Các dây thần kinh từ tủy sống đi ra từ giữa các đốt sống để chuyển tiếp các thông điệp đến và đi từ các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi bị sa đĩa đệm, đĩa đệm sẽ phình ra và bắt đầu chèn ép các dây thần kinh xung quanh khu vực đó, vì vậy bạn sẽ cảm thấy đau và yếu các bộ phận mà dây thần kinh đó đi qua.

Khon kho vi dau lung, lam sao de doi pho voi dau lung hieu qua?

Đau lưng là tình trạng phổ biến mà hầu hết chúng ta đều gặp phải.

Cơ dẻo dai và khỏe mạnh sẽ tạo ra ít áp lực hơn lên đốt sống (cột sống) và đĩa đệm. Vì vậy, mục đích của chúng ta là có được sức mạnh và sự linh hoạt của các cơ xung quanh cột sống. Dưới đây là những biện pháp phòng ngừa phù hợp mà bạn có thể áp dụng.

Hoạt động nhiều hơn

Hoạt động càng nhiều càng tốt cho đau lưng. Cách duy nhất để có được khả năng vận động tốt là tập yoga

Nếu bạn đang bị đau lưng, bạn sẽ không thể di chuyển một cách hoàn hảo. Nhiều người nghĩ rằng nghỉ ngơi sẽ hữu ích. Điều này sẽ giúp bạn đỡ đau ở một mức độ nào đó, nhưng nó sẽ không giúp chữa khỏi bệnh đau lưng, thực tế là nếu nghỉ ngơi nhiều hơn sẽ làm cơn đau trầm trọng hơn.

Yoga kéo giãn giúp đĩa đệm, giảm bớt và cung cấp lưu lượng máu tốt đến các cơ giúp chúng linh hoạt và khỏe mạnh.

Đừng mong đợi nó sẽ giảm hoàn toàn cơn đau lưng của bạn trong một hoặc hai tuần. Trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng rằng tình trạng lưng của bạn đang được cải thiện.

Vì vậy, tập yoga nên là một phần của thói quen hàng ngày của bạn trong suốt cuộc đời.

Bài tập sức mạnh

Thói quen yoga trên nên là một phần của thói quen hàng ngày của bạn. Một khi bạn cảm thấy thoải mái với việc quản lý các hoạt động hàng ngày, bạn nên khám phá thêm các bài tập tăng cường cốt lõi. Khi bạn thoải mái, bạn sẽ có thể đi lại mà không bị đau. Bạn có thể leo cầu thang hoặc chạy bộ chậm.

Bơi lội và các bài tập chịu trọng lượng là tốt nhất cho lưng. Các nghiên cứu cho thấy, hãy bắt đầu việc bơi một cách từ từ, trong 1 hoặc 2 tuần đầu bạn chỉ cần đi bộ trong nước. Sau đó bắt đầu chuyển sang bơi chậm. Nếu bạn không thể thở trong nước, hãy sử dụng ống thở.

Bạn cũng có thể chơi quần vợt nhưng hãy thận trọng với những chuyển động đột ngột.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với phòng tập thể dục, bạn có thể thử cách đó nhưng hãy nhớ đừng tự thực hiện các bài tập của mình bằng cách xem chúng trên mạng, hãy thuê một huấn luyện viên và nhờ họ hướng dẫn.

Hãy nhớ rằng tại bất kỳ thời điểm nào của các bài tập tăng cường cốt lõi ở trên, nếu thấy đau, vui lòng nghỉ ngơi, không cố thực hiện tiếp. Sau đó, từ từ bắt đầu lại với yoga.

Quản lý công việc và cơn đau

Nếu công việc của bạn là ngồi cả ngày, thì hãy thực hiện theo mô hình: ngồi trong 30 phút và đứng trong 45 phút, đi bộ từ 5 đến 10 phút.

Trên đây là những cách quản lý đau lưng mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau mãn tính nghiêm trọng, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động nào.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

 

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo