Hợp tác quảng cáo

Không phải đến lúc khát mới uống, đây là 6 thời điểm tốt nhất bạn nên uống nước

Mọi tế bào trong cơ thể đều cần nước. Nước rất quan trọng đối với chức năng tiêu hóa, tim, phổi và não. Cho dù bạn thích nước đá, nước lọc hay pha với trái cây, điều quan trọng là phải đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Lượng chất lỏng (bao gồm cả nước, canh trong bữa ăn và các loại đồ uống khác) được tiêu thụ trong ngày phụ thuộc vào mức độ hoạt động, điều kiện thời tiết hoặc các tình trạng sức khỏe như mang thai, cho con bú và ốm.

Các chuyên gia khuyến nghị ít nhất 13 cốc chất lỏng mỗi ngày cho nam giới và tối thiểu 9 cốc chất lỏng đối với phụ nữ. Dưới đây là những thời điểm tốt nhất trong ngày để uống nước để đảm bảo cho cơ thể hoạt động.

1. Uống một đến hai cốc nước ngay khi thức dậy

Bạn hãy uống một đến hai cốc nước ngay khi thức dậy. Điều này là bởi cơ thể không được cung cấp nước khi đang ngủ, do đó, lúc bạn thức dậy đã mất nước. Uống nước ngay khi thức dậy sẽ giúp bổ sung nước kịp thời cho cơ thể.

Khong phai den luc khat moi uong, day la 6 thoi diem tot nhat ban nen uong nuoc

Uống nước ngay khi thức dậy sẽ giúp bổ sung nước kịp thời cho cơ thể - (Ảnh: Everydayhealth).

2. Uống một cốc nước trước bữa ăn để điều chỉnh cơn đói

Nước cũng đóng một vai trò trong việc kiểm soát cân nặng. Uống một cốc nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và ngăn chặn việc ăn quá nhiều dẫn đến tăng cân.

3. Uống một cốc nước cùng với bữa ăn giàu chất xơ

Nước đặc biệt quan trọng để uống cùng với thực phẩm giàu chất xơ. Điều này là bởi chất xơ di chuyển qua hệ tiêu hóa và hấp thụ nước, giúp hình thành phân và thúc đẩy sự đi tiêu ngăn ngừa táo bón.

Vì vậy, nếu bạn đang chuẩn bị đĩa thức ăn có nguồn gốc thực vật, hãy nhâm nhi cùng với nước.

4. Uống nước thay vì cà phê để tăng cường năng lượng vào buổi chiều

Thông thường bạn sẽ trải qua thời gian suy giảm năng lượng vào khoảng 3 giờ chiều. Sự sụt giảm này buộc nhiều người phải đi uống cà phê để nạp năng lượng cho khoảng thời gian còn lại trong ngày, nhưng cà phê có thể khiến bạn mất ngủ.

Do đó, hãy biến việc uống nước thành thói quen hàng ngày để đảm bảo năng lượng và giúp cho tâm trạng luôn ổn định.

5. Uống nước khi đau đầu

Các chuyên gia cho biết, đau đầu cũng có thể là một triệu chứng của tình trạng mất nước. Đối với những người bị chứng đau nửa đầu, tăng cường uống nước giúp giảm mức độ nghiêm trọng, tần suất và thời gian của chứng đau nửa đầu.

Khong phai den luc khat moi uong, day la 6 thoi diem tot nhat ban nen uong nuoc

Tăng cường uống nước giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của cơn đau đầu - (Ảnh: Freepik).

6. Uống nước một cách thông minh trước, trong và sau khi tập thể dục

Chắc chắn bạn sẽ không muốn uống một cốc nước đầy ngay trước khi tập luyện, điều này có thể dẫn đến cảm giác khó chịu và đầy hơi khi di chuyển. Bạn nên uống một cốc nước trước buổi tập khoảng 30 phút và uống từng ngụm nhỏ trong khi tập luyện. Sau đó, hãy đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể sau khi tập luyện xong để thay thế lượng nước đã mất qua mồ hôi.

Nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Hãy đảm bảo việc uống nước đầy đủ và thông minh vào những thời điểm tốt nhất trong ngày. Điều này giúp phân bổ lượng nước đều đặn giúp bạn không phải nạp một lượng lớn nước vào một thời điểm gây quá tải cho hệ thống cho cơ thể.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo