Hợp tác quảng cáo

Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của việc đi bộ sau bữa tối

Đi bộ sau bữa tối làm tăng khoảng cách thời gian giữa giờ đi ngủ và bữa tối, điều này cực kỳ cần thiết.

Đa số chúng ta đều vô cùng bận rộn trong cuộc sống hàng ngày và thường không có thời gian để tập luyện phù hợp. Điều này cuối cùng lại ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chình mình.

Nếu bạn không thể đến phòng tập thể dục thường xuyên, bạn có thể tham gia bất kỳ môn thể thao nào hoặc đi bộ nhanh sau khi ăn tối.

Loi ich suc khoe dang ngac nhien cua viec di bo sau bua toi

Đi bộ sau bữa tối có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể - (Ảnh: Timesofindia).

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của việc đi bộ sau bữa tối mà bạn nên biết.

1. Cải thiện tiêu hóa

Đi bộ sau khi ăn tối cho phép cơ thể sản xuất nhiều enzym dịch vị hơn cùng với đó là để dạ dày đồng hóa các chất dinh dưỡng mà nó đã hấp thụ. Điều này giúp cải thiện tiêu hóa, giảm đầy hơi, táo bón và mang lại cảm giác thư giãn khỏi bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến dạ dày.

2. Tăng cường trao đổi chất

Một trong những cách đơn giản nhất để tăng cường trao đổi chất là đi dạo ngay sau bữa tối thay vì nằm ngay lập tức.

Đi bộ sau khi ăn tối sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong khi nghỉ ngơi và sẽ giữ cho cơ thể luôn trong tình trạng cân đối. Điều này có nghĩa là, đi bộ sau bữa tối cũng rất hữu ích cho những người đang theo dõi cân nặng.

Loi ich suc khoe dang ngac nhien cua viec di bo sau bua toi

Đi bộ sau khi ăn tối sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong khi nghỉ ngơi và sẽ giữ cho cơ thể luôn trong tình trạng cân đối - (Ảnh: Timesofindia).

3. Tăng khả năng miễn dịch

Đi bộ sau khi ăn tối giúp cải thiện tiêu hóa và do đó kích thích thải độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ làm cho các cơ quan nội tạng hoạt động tốt hơn qua đó cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Khả năng miễn dịch mạnh giúp tránh xa các bệnh nhiễm trùng khác nhau, bao gồm cả những bệnh nghiêm trọng như COVID-19.

4. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu bắt đầu tăng đột biến sau bữa ăn khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nếu bạn đi dạo sau bữa tối, thì một phần glucose sẽ được cơ thể sử dụng, giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

5. Giảm cảm giác thèm ăn

Bạn có thường xuyên ăn vặt ngay cả khi đã ăn no không? Nếu có, bạn phải thử đi dạo sau bữa tối. Ăn vặt lúc nửa đêm thường không lành mạnh và cản trở quá trình giảm cân. Đi bộ sau khi ăn tối khiến bạn hài lòng hơn và giảm cảm giác thèm ăn vào ban đêm.

6. Giúp ngủ ngon hơn

Cùng với việc giữ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh về thể chất, đi bộ sau khi ăn tối cũng rất có lợi cho sức khỏe tinh thần. Nếu bạn khó ngủ vào ban đêm, hãy đi dạo sau bữa tối mỗi ngày và bạn sẽ sớm thấy được kết quả. Đi bộ giúp bạn thư giãn và do đó khiến bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

7. Loại bỏ căng thẳng

Đi bộ giúp loại bỏ căng thẳng và giải phóng endorphin trong cơ thể. Điều này làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và giúp nâng cao tâm trạng. Do đó, đi bộ sau khi ăn tối sẽ giúp bạn vui vẻ và đánh bại chứng trầm cảm.

Thói quen của nhiều người là nằm xuống ngay sau khi ăn tối. Hãy nhận biết những lợi ích sức khỏe của việc đi bộ sau khi ăn tối này để thay đổi thói quen của bạn. Nếu không thể đi bộ bên ngoài do giãn cách xã hội, bạn nên đi lại nhẹ nhàng trong nhà cũng mang lại những lợi ích tích cực.

Xem thêm: Vì sao đạp xe đi làm được xem là bí quyết kéo dài tuổi thọ?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe