Hợp tác quảng cáo

Lý giải nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu sau khi tập thể dục

Tập thể dục là vô cùng quan trọng trong cuộc sống giúp tăng cường sức khỏe, cả về thể chất lẫn tinh thần. Sau một buổi tập luyện, thông thường bạn sẽ cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn lại bị đau đầu sau một buổi tập luyện dài. Mọi người thường cảm thấy đau ở một bên đầu hoặc đau đầu dữ dội sau một buổi tập với cường độ trung bình hoặc cao.

Dưới đây là 5 lý do phổ biến khiến bạn bị đau đầu sau một buổi tập thể dục.

1. Đau đầu khi gắng sức

Đau đầu khi gắng sức thường xảy ra sau khi thực hiện bất kỳ loại hoạt động thể chất nào với cường độ cao. Điều này là do sự giãn nở nhanh chóng bất thường của các động mạch giúp cung cấp máu cho não.

Ly giai nguyen nhan khien ban bi dau dau sau khi tap the duc

Tập thể dục cường độ cao có thể giẫn đến đau đầu – (Ảnh: India).

Theo các chuyên gia, sự gia tăng nhanh chóng của lưu lượng máu xảy ra trong quá trình tập luyện làm cho các động mạch đập mạnh hơn. Đó là lý do tại sao đầu bạn cảm thấy như đập thình thịch.

Một hoạt động mạnh như chạy hoặc đạp xe có thể dẫn đến sự giãn nở của các mạch máu. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách duy trì đủ lượng nước cho cơ thể. Bạn hãy sử dụng nước dừa hoặc đồ uống thể thao để thay thế các chất điện giải đã mất do đổ mồ hôi.

2. Đau đầu do mất nước

Tình trạng mất nước cũng khiến bạn có cảm giác đau nhói ở cả hai bên đầu. Mất nước xảy ra khi cơ thể mất nhiều chất lỏng hơn mức cần thiết. Việc đổ mồ hôi khi tập luyện cũng là dấu hiệu của tình trạng mất nước. Bạn có thể khắc phục điều này đơn giản bằng cách uống nhiều nước hơn.

Hãy nhớ rằng, không uống quá nhiều nước vì nó cũng có thể khiến bạn bị chuột rút và thậm chí gây buồn nôn. Thay vào đó, bạn nên tiếp tục uống từng ngụm nước nhỏ trong quá trình tập luyện.

3. Đau đầu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi tập luyện

Chạy, chạy bộ hoặc tập thể dục dưới ánh nắng mặt trời có thể gây đau đầu sau khi tập thể dục ở hầu hết mọi người.

Nếu bạn đang chuẩn bị tập luyện dưới ánh nắng mặt trời, các chuyên gia khuyên bạn nên đeo kính râm hoặc đội mũ để bảo vệ mắt và da mặt.

Hãy mang theo một chai nước lạnh và tiếp tục xịt lên mặt trong quá trình tập luyện để ngăn ngừa cơn đau đầu sau khi tập.

Ly giai nguyen nhan khien ban bi dau dau sau khi tap the duc

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu trong khi tập thể dục cũng gây đau đầu – (Ảnh: Freepik).

4. Đau đầu do mức đường huyết thấp

Tập luyện cường độ cao thường dẫn đến lượng đường trong máu thấp, còn được gọi là hạ đường huyết. Điều này cũng có thể gây ra đau đầu sau khi tập thể dục.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn hãy có một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện như chuối hoặc các loại hạt để bổ sung năng ượng cho cơ thể.

5. Đau đầu do tư thế tập luyện kém

Theo các chuyên gia, nếu bạn tập thể dục với tư thế không phù hợp, nó có thể dẫn đến căng cơ và nhanh chóng chuyển thành đau đầu, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng cơ cổ và vai trong các bài tập.

Tập thể dục thường xuyên là một thói quen tốt để có được một cơ thể khỏe mạnh. Hãy chú ý đến những nguyên nhân gây đau đầu sau khi tập thể dục trên đây để giúp bạn tận hưởng một buổi tập một cách sảng khoái.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe