Hợp tác quảng cáo

Mách bạn 4 bí mật giúp phụ nữ Nhật Bản kiểm soát cân nặng hiệu quả

Tỷ lệ béo phì ở phụ nữ Nhật Bản chỉ chiếm khoảng 3% trên tổng số, một sự chênh lệch đáng kinh ngạc trong khi phụ nữ Mỹ béo phì lại chiếm gần 34%. Nếu bạn đang thắc mắc bí quyết nào có thể giúp họ đạt được điều đó, Sức khỏe Gia đình sẽ mách nhỏ cho bạn 4 bí mật sau.

1.     Chỉ ăn theo khẩu phần nhỏ

Theo chia sẻ của bà Naomi Moriyama trong cuốn ‘Phụ nữ Nhật Bản không già đi hay béo lên’, những phụ nữ Nhật Bản khi đến Mỹ đều rất ngạc nhiên bởi các bữa ăn ở nước này đều rất lớn, họ ước chừng có thể chia thành 3 bữa trong ngày, một số người nếu ăn khỏe hơn cũng chỉ có thể ăn được một nửa khẩu phần ăn của người Mỹ. Điều này bắt nguồn từ việc họ chỉ ăn một phần rất nhỏ, và sẽ ngừng ăn khi trước khi đạt đến độ no, thường là no khoảng 80%.

Mach ban 4 bi mat giup phu nu Nhat Ban kiem soat can nang hieu qua

Một mặt khác, người Nhật có sở thích thưởng thức các món ăn thay vì tiêu thụ thức ăn. Trong quan niệm của họ, ẩm thực cũng được xem là một bộ môn nghệ thuật, vì vậy trong các bữa ăn, họ sẽ nhai chậm, nuốt kĩ để thưởng thức hương vị của đồ ăn bằng cả thị giác và khứu giác. Ở Nhật Bản, thực phẩm là một bộ môn nghệ thuật. Thậm chí, có rất nhiều món ăn được phục vụ bằng với lượng cực nhỏ, chỉ để phục vụ cho một đích trải nghiệm.

2.     Luôn lựa chọn thực phẩm lành mạnh

Chế độ ăn uống của người Nhật khác rất nhiều so với chế độ ăn uống thông thường của người Mỹ - gắn bó với thức ăn nhanh và tiện lợi. Người Nhật chủ yếu ăn thực phẩm nguyên hạt, chưa qua chế biến với trọng tâm là cá, rau và đậu nành. Họ chế biến thức ăn một cách đơn giản, thích để hương vị của thức ăn tỏa ra hơn là phủ lên trên bằng một loại nước sốt đậm đặc. Họ cũng mua thực phẩm tươi và theo mùa. Không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ ung thư ở Nhật Bản thấp hơn các nước phương Tây. Người Nhật thưởng thức một loạt các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn và cải xoong mỗi ngày. Nhóm rau này ngày càng được công nhận là đồng minh đắc lực trong việc phòng chống ung thư.

3.     Trà xanh luôn là loại thức uống họ lựa chọn

Trà xanh là một trong những thức uống phổ biến nhất ở Nhật Bản và là một phần quan trọng trong văn hóa của họ. Hầu hết người Nhật nhâm nhi nó suốt cả ngày. Không giống như người Mỹ, người Nhật uống trà không đường và thích hương vị tự nhiên của nó. Một số nghiên cứu cho thấy trà xanh có lợi ích đốt cháy chất béo tinh tế, uống nhiều trà cũng giúp họ kiểm soát cảm giác thèm ăn. Khi xem xét hầu hết người Mỹ uống bao nhiêu calo mỗi ngày, không có gì ngạc nhiên khi bạn thấy phụ nữ Nhật Bản gặp ít vấn đề hơn trong việc kiểm soát cân nặng của họ.

4.     Hoạt động theo kiểu tập thể dục ngẫu nhiên

Phụ nữ Nhật Bản thường di chuyển nhiều hơn trong một ngày. Như việc họ sẽ ưu tiên đạp xe hoặc đi bộ đến chỗ làm, hoặc đi chợ hay đi đâu đó thay vì di chuyển bằng xe ô tô. Ngay cả những người đi tàu điện đi làm thường phải đi bộ quãng đường dài và đứng trên tàu thay vì ngồi. Nhiều người cũng theo đuổi các môn thể thao giải trí và tích cực hoạt động trong những giờ không làm việc.

Mach ban 4 bi mat giup phu nu Nhat Ban kiem soat can nang hieu qua

Duy trì hoạt động là một phần của văn hóa Nhật Bản và là một trong những yếu tố khiến họ có sức khỏe và tuổi thọ ưu việt (Ảnh: Internet)

Suy cho cùng, không khó để hiểu tại sao phụ nữ Nhật Bản lại thành công trong việc kiểm soát cân nặng và giữ dáng hiệu quả ngay cả khi họ già đi. Khẩu phần ăn nhỏ hơn, lựa chọn thực phẩm và đồ uống lành mạnh, hoạt động nhiều hơn giúp họ giảm trọng lượng cơ thể và duy trì sức khỏe tốt hơn.

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

 

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo