Hợp tác quảng cáo

Mẹ hãy giúp đôi mắt của các sĩ tử thêm sáng khỏe bằng những thức uống sau

Mùa thi gần kề khiến các sĩ tử phải chong đèn sáng đêm để ôn tập, lâu dần sẽ khiến đôi mắt bị yếu đi. Vì vậy, để giúp đôi mắt của các sĩ tử thêm phần sáng khỏe, tự tin vượt vũ môn, mẹ đừng quên chuẩn bị những thức uống giúp cải thiện sức khoẻ mắt sau đây nhé.

1. Sinh tố việt quất

Một nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe và lão hóa Hoa Kỳ cho thấy, người làm công việc văn phòng độ tuổi từ 20 - 40 sau 8 tuần bổ sung việt quất đã cải thiện hiệu quả hiện tượng đau mỏi mắt nhiều hơn so với đối tượng dùng giả dược. Điều này được lý giải như sau, trong quả việt quất có một nguồn chất xơ vô cùng dồi dào, đồng thời là lượng anthocyanins, vitamin C, vitamin A… cũng cực kỳ phong phú.

Vitamin A có trong quả việt quất được chứng minh là có tác dụng chống khô mắt và cung cấp độ ẩm cần thiết cho mắt. Đặc biệt, hoạt chất anthocyanins có khả năng làm bền thành mạch trong mắt, đồng thời tăng cường lưu thông máu, oxy đến mắt, giúp cho mắt không bị mỏi hay gặp phải tình trạng đau nhức, khó chịu. Ngoài ra, thành phần carotenoid trong quả việt quất hoạt động như các chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ võng mạc mắt trước sự tấn công của gốc tự do, từ đó cải thiện thị lực hiệu quả.

Me hay giup doi mat cua cac si tu them sang khoe bang nhung thuc uong sau

Vì vậy, việt quất là một loại quả rất được khuyến khích sử dụng nếu muốn giúp đôi mắt thêm sáng khoẻ. Mẹ có thể chế biến thành sinh tố cho các con để tăng hương vị, chỉ cần cho theo định lượng 1:1:1 giữa việt quất, đá và sữa là đã có một món thức uống dinh dưỡng, bổ mắt cho các sĩ tử trong mùa thi (Ảnh: Internet)

2. Sinh tố rau xanh

Các loại rau, đặc biệt là rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, rau lá diếp hoặc cần tây vốn rất được yêu thích nhờ vào hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa như lutein và vitamin A, C và K dồi dào, hỗ trợ cải thiện và tăng cường sức khoẻ của mắt. Ngoài ra, Theo Hiệp hội Nhãn khoa Hoa Kỳ, các loại rau lá xanh sẽ giúp lọc các bước sóng ánh sáng xanh có hại, giúp bảo vệ và duy trì các tế bào khỏe mạnh trong mắt.

Tuy vậy, không phải ai cũng thích ăn rau, đặc biệt là lứa trẻ sẽ càng ghét ăn rau. Vì vậy, để làm giảm đi hương vị thuần của rau xanh, mẹ có thể chế biến thành sinh tố, hoà cùng với sữa hoặc các loại trái cây khác như thơm, kiwi để khiến hương vị của thức uống được nhẹ nhàng hơn.

3. Nước ép cam & cà rốt

Theo Hiệp hội Nội khoa Hoa Kỳ, vitamin C có liên quan đến nhiều nghiên cứu khác nhau. Định lượng loại vitamin này làm giảm nguy cơ mắc bệnh thủy tinh thể và bổ sung ít nhất 300mg vitamin C/ngày có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể. Nếu bạn muốn uống vitamin bổ mắt mỗi ngày, hãy đảm bảo rằng nó có vitamin C trong đó.

Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp cho đôi mắt sáng khỏe và ổn định. Ngoài ra còn chứa folate, một loại vitamin B cần thiết cho sự phát triển giác quan.

Bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng của loại cà rốt chứa nhiều vitamin C và beta caroten, tiền chất vitamin A, khi được hấp thu trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho võng mạc mắt và cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, làm giảm tình trạng mờ mắt, mỏi mắt. Lutein và zeaxanthin có trong cà rốt cũng có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe của mắt.

Me hay giup doi mat cua cac si tu them sang khoe bang nhung thuc uong sau

Chính vì vậy, nước ép cam và nước ép cà rốt đều có tác dụng làm khỏe mắt và rất được các mẹ “trọng dụng” để bồi bổ sức khỏe cơ thể lẫn đôi mắt của các con. Nếu muốn tạo thêm hương vị mới lạ, tăng kích thích giúp các sĩ tử ngon miệng hơn, mẹ có thể kết hợp cả hai loại nguyên liệu này cũng rất tốt (Ảnh: Internet)

4. Sữa bí đỏ

Những loại hoa quả màu cam cũng vô cùng có lợi cho mắt, bí đỏ là một trong số đó. Khi cơ thể tiêu thụ hàm lượng beta carotene trong bí đỏ, nó sẽ chuyển hóa thành vitamin A - một loại chất cần thiết cho sức khỏe của mắt, giúp võng mạc hấp thụ và xử lý ánh sáng tốt hơn.

Một ly sữa bí đỏ chứa hơn 200% lượng vitamin A rất tốt cho sức khỏe hàng ngày và tốt cho thị lực. Đồng thời, bí đỏ cũng chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

5. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua chứa tất cả các yếu tố dinh dưỡng chất lượng cần cho đôi mắt, từ vitamin C, vitamin A, kali và các tiền tố khác. Nước ép cà chua chứa nhiều lycopene và các dưỡng chất thực vật như beta carotin, lutein, zeaxanthin và vitamin C. Các dưỡng chất này có sức mạnh bảo vệ đôi mắt khỏi các vấn đề như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Mùa thi đến gần sẽ khiến các con dễ bị áp lực, những loại thức uống giúp cải thiện sức khoẻ mắt trên đây cũng có thể giúp giảm căng thẳng, làm dịu tâm trí của các sĩ tử. Mẹ hãy luôn cố gắng bồi bổ cho các con nhưng vẫn theo một chế độ vừa phải, khoa học để tăng cường sức khỏe các con nhé.

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

 

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo