Hợp tác quảng cáo

Mẹo nhanh thoát khỏi cơn đau đầu khi ngủ dậy

Ngủ sớm, ăn một chế độ ăn uống cân bằng và không uống quá nhiều rượu. Vì vậy, nếu bạn thức dậy với một cơn đau đầu sáng nay thì bạn có thể cảm thấy khá bất ngờ.

Nhưng bạn không đơn độc và một nghiên cứu năm 2022 cho thấy cứ 6 người trên toàn thế giới thì có một người sẽ trải qua một số dạng đau đầu như búa bổ khi thức dậy vào buổi sáng.

Nhìn chung, có hơn 100 loại đau đầu lâm sàng khác nhau. Chúng bao gồm từ những cơn đau nhói nhỏ chỉ kéo dài trong vài giờ cho đến những cơn đau nghiêm trọng và thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Các cơn đau đầu khác nhau được gây ra bởi các nguyên nhân khác nhau, một số nguyên nhân không thể khắc phục bằng thuốc giảm đau thông thường. Chúng có thể xảy ra nếu chúng ta bị mất nước, đôi khi có thể là kết quả của việc uống quá nhiều rượu hoặc thậm chí ở ngoài nắng quá lâu.

Nhức đầu buổi sáng là phổ biến và có thể xảy ra vì nhiều lý do, nhiều trong số đó không nghiêm trọng. Một số thủ phạm phổ biến nhất bao gồm cảm lạnh hoặc cúm - hoặc thậm chí là căng thẳng.

Thường thì cơn đau đàu vào buổi sáng không có gì phải lo lắng, và có thể chỉ là kết quả của việc mất nước hoặc sau một buổi tối uống quá nhiều rượu. Nhưng nếu cơn đau đầu dai dẳng vào hầu hết các buổi sáng có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của một vấn đề tiềm ẩn và cần được kiểm tra kịp thời.

Meo nhanh thoat khoi con dau dau khi ngu day
Nhức đầu buổi sáng là phổ biến và có thể xảy ra vì nhiều lý do, nhiều trong số đó không nghiêm trọng.

Nếu bạn đột nhiên bị đau đầu khi thức dậy vào buổi sáng, có một số mẹo để thoát khỏi tình trạng này.

1. Sử dụng túi chườm lạnh

Đặt một chiếc túi chườm lạnh lên trán giúp làm giảm chứng đau nửa đầu một cách kỳ diệu. Bọc đá viên trong một chiếc khăn, một túi đậu đông lạnh hoặc thậm chí tắm nước lạnh có thể làm dịu cơn đau. Giữ miếng gạc trên đầu trong 15 phút rồi nghỉ 15 phút.

2. Đệm sưởi ấm

Đối với chứng đau đầu do căng thẳng, hãy đặt một miếng đệm sưởi ấm lên cổ hoặc phía sau đầu. Nếu bạn bị đau đầu do viêm xoang, hãy đắp một miếng vải ấm lên vùng bị đau. Tắm nước ấm cũng có thể làm được điều đó.

3. Giảm áp lực lên đầu

Nếu tóc buộc quá chặt, nó có thể gây đau đầu. Những cơn đau đầu do áp lực bên ngoài này cũng có thể do đội mũ, băng đô hoặc thậm chí là kính bơi quá chật. Một số người nói rằng phương pháp này hoạt động gần như ngay lập tức.

Meo nhanh thoat khoi con dau dau khi ngu day
Những cơn đau đầu do áp lực bên ngoài này cũng có thể do đội mũ, băng đô hoặc thậm chí là kính bơi quá chật.

4. Giảm ánh sáng

Đèn sáng hoặc nhấp nháy có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Nếu bạn dễ bị chúng, hãy che cửa sổ bằng rèm cản sáng vào ban ngày và cố gắng đeo kính râm khi ra ngoài trời. Bạn cũng nên sử dụng màn hình chống lóa vào máy tính của mình.

5. Tránh nhai quá nhiều

Nhai kẹo cao su không chỉ làm đau hàm mà còn có thể gây đau đầu. Và nó không chỉ là kẹo cao su, mà điều tương tự cũng đúng với việc nhai móng tay, môi, bên trong hoặc má, hoặc các đồ vật tiện dụng như bút.

Tránh thức ăn giòn và dính nếu bạn đang đau và đảm bảo rằng bạn chỉ cắn một miếng nhỏ. Nếu bạn nghiến răng vào ban đêm, hãy hỏi nha sĩ về dụng cụ bảo vệ miệng vì điều này giúp hạn chế cơn đau đầu vào sáng sớm.

6. Sử dụng một ít caffein

Đúng, đây không phải là một sai lầm. Một lượng nhỏ caffein thường làm dịu cơn đau đầu và thậm chí tăng tác dụng của thuốc giảm đau không kê đơn. Tuy nhiên, quá nhiều caffein sẽ làm gián đoạn giấc ngủ và gây ra các loại đau đầu khác nhau. Vì vậy, điều độ là chìa khóa.

7. Tập yoga

Cho dù đó là giãn cơ, yoga, thiền hay thư giãn cơ dần dần, học cách thư giãn khi bạn đang trong cơn đau đầu có thể giúp giảm đau.

Xem thêm: Chán luộc gà, bạn hãy thử làm theo cách này nhé, món lạ ai cũng thích thú

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo