Hợp tác quảng cáo

Muốn sống lâu trăm tuổi, hãy làm điều này trong khi tắm mỗi ngày

Kỳ cọ lưng dưới vòi hoa sen và chúng ta đang nói về khu vực khó tiếp cận ngay giữa cột sống - có vẻ như là một việc bình thường, nhưng thực tế lại là cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe vai, khả năng vận động của lưng trên và thậm chí giảm đau cổ khi bạn già đi.

K. Aleisha Fetters, một chuyên gia về sức mạnh và là tác giả của cuốn Fitness Hacks (Tạm dịch: mẹo tập luyện cho người trên 50 tuổi), cho biết: “Duy trì khả năng vận động liên quan đến tính ổn định hơn là cường độ hoặc thời lượng. Chỉ dành 30 giây mỗi ngày để cố ý vươn tay tới đó khi bạn thoải mái sẽ dạy cho cơ thể rằng khả năng của bạn là thứ đáng để bảo tồn và thậm chí còn đang phát triển”.

Muon song lau tram tuoi, hay lam dieu nay trong khi tam moi ngay

Kỳ cọ lưng dưới vòi hoa sen và chúng ta đang nói về khu vực khó tiếp cận ngay giữa cột sống giúp cải thiện tình trạng sức khỏe.

Kỳ cọ lưng bằng cách vươn tay ra sau liên quan đến các động tác vai thường gây ra nhiều vấn đề nhất cho mọi người. Những động tác này cần thiết để làm nhiều hơn là giữ cho lưng của bạn sạch sẽ. Chúng cũng cho phép bạn thò tay vào túi sau, lau người sau khi đi vệ sinh, mặc áo ngực và thò tay vào tủ bếp cao.

Cuối cùng, khả năng vận động của vai đóng một vai trò lớn trong khả năng di chuyển tốt và sống độc lập khi bạn già đi.

Khi chúng ta không sử dụng thường xuyên, và do đó, mất phạm vi chuyển động của vai, các khớp bắt đầu cảm thấy căng hoặc thậm chí cảm thấy đau khi cố gắng làm những việc liên quan đến việc vươn người qua đầu hoặc phía sau.

Một điều rất quan trọng khác cần biết về khả năng vận động của vai là nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận động và đau cổ. Khi vai bị căng và khó nhấc lên trên cao, điều này có ảnh hưởng đến khả năng mở rộng hoàn toàn cột sống và ngồi thẳng với tư thế thích hợp. Điều này dẫn đến việc định vị cổ bị lệch khiến cổ cứng và đau.

Hãy nâng một tay qua vai và đặt ở lưng trên, sau đó kỳ cọ xuống hết mức có thể trong vài giây. Bạn có thể sử dụng xơ mướp hoặc khan lau. Tiếp theo, thả khuỷu tay sang một bên, đặt tay lên lưng dưới và hướng lên trên. Sau đó đổi cánh tay và lặp lại để có tác động đồng đều lên cả hai vai.

Một lợi ích khác của việc vươn tay để vệ sinh lưng: Nó giúp bạn kiểm soát khả năng di chuyển của mình. Nếu bạn đang thực hiện động tác di chuyển đơn giản này mỗi khi tắm, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy mình có thể vươn xa như thế nào so với trước đây. Những thay đổi này xảy ra theo thời gian và chúng ta không nhận thấy điều đó, vì vậy tốt nhất là bạn nên luôn tự kiểm tra.

Vì vậy, nếu bạn không thể với tay đến hết lưng để kỳ cọ, hãy tiếp tục luyện tập, nhưng đừng ép buộc. Chỉ tập trung vào việc di chuyển xa nhất bạn có thể thoải mái và gắn bó với nó. Với việc luyện tập hàng ngày, bạn sẽ thấy nó bắt đầu dễ dàng hơn trong vài tuần.

Vậy, trong thời gian chờ đợi sự tiến bộ, hãy dùng khăn để vệ sinh cho bất kỳ bộ phận nào mà bạn không thể chạm tới bằng tay. Bạn vẫn cần phải sạch!

Xem thêm: Nhà phát triển AstraZeneca: Thế giới không thể tiêm vaccine nhắc lại mỗi 6 tháng 1 lần

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo