Hợp tác quảng cáo

Muốn sống thọ hơn, đây là số phút chính xác bạn cần tập luyện mỗi ngày

Lần tiếp theo khi bạn xỏ giày thể thao và đến phòng tập thể dục hoặc tập luyện ngoài trời, bạn không cần phải dành hơn nửa giờ để tim mình hoạt động.

Một số người có suy nghĩ rằng, họ cần một buổi tập luyện kéo dài một giờ mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất. Mặc dù một buổi tập đổ mồ hôi dài có khả năng làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe tổng thể cũng như nhằm đạt một số mục tiêu nhất định cho những người này, nhưng nó không nhất thiết là phù hợp đối với tất cả mọi người.

Theo nghiên cứu mới nhất, nếu bạn tập trung vào việc tập thể dục để duy trì sức khỏe tốt và sống lâu hơn thì không cần phải tập luyện kéo dài mỗi ngày.

Khi nói đến việc đổ mồ hôi, các buổi tập ngắn hơn có hiệu quả tương đương với hàng giờ tập luyện - miễn là bạn đang tập thể dục mạnh mẽ. Thực tế, các nhà khoa học đã xác định chính xác khoảng thời gian tập luyện mà một người cần để tối đa hóa lợi ích cho sức khỏe lâu dài.

Muon song tho hon, day la so phut chinh xac ban can tap luyen moi ngay

Khoảng 22 phút tập thể dục mỗi ngày cũng đủ tạo ra sự khác biệt lớn.

Khoảng 22 phút tập thể dục mỗi ngày cũng đủ tạo ra sự khác biệt lớn

Lần tiếp theo khi bạn xỏ giày thể thao và đến phòng tập thể dục hoặc tập luyện ngoài trời, bạn không cần phải dành hơn nửa giờ để tim mình hoạt động.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa JAMA Internal Medicine, tất cả những gì bạn cần là khoảng 150 phút mỗi tuần. Con số đó tương đương với 22 phút cho mỗi buổi tập.

Các nhà nghiên cứu đã đi đến con số kỳ diệu này sau khi xem xét dữ liệu thu thập từ hơn 400.000 người trưởng thành Mỹ, tất cả đều tham gia Khảo sát phỏng vấn về sức khỏe quốc gia từ năm 1997 đến năm 2003.

Họ đã xem xét kỹ các hoạt động thể chất tự báo cáo có trong dữ liệu của cuộc khảo sát, tìm kiếm thói quen tập thể dục giúp kéo dài tuổi thọ và tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người tham gia hoạt động thể chất mạnh mẽ - nghĩa là họ thực hiện các bài tập kích thích tim như chạy hoặc tập HIIT - thường xuyên hơn, so với tổng lượng bài tập chung, có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn.

Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất. Những người này cũng có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và tử vong do ung thư thấp hơn.

Các phát hiện của nghiên cứu cho thấy rằng những cá nhân thực hiện các bài tập thể dục từ trung bình đến mạnh tổng cộng 150 phút mỗi tuần đã thấy sự cải thiện về tuổi thọ. Điều đó có nghĩa là đặt mục tiêu lượng bài tập này mỗi tuần sẽ mang lại cho bạn cơ hội sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Muon song tho hon, day la so phut chinh xac ban can tap luyen moi ngay

Miễn là bạn đang di chuyển, bạn đang mang đến sức sống cho cơ thể của mình.

Tập thể dục mạnh mẽ là tốt nhất, nhưng tất cả các bài tập đều có ích

Mặc dù các phát hiện của nghiên cứu cho thấy rằng bất kỳ bài tập nào cũng giúp bạn sống lâu hơn, nhưng những người thực hiện các bài tập mạnh mẽ hơn đã thấy được những lợi ích lớn nhất. Vì vậy, chạy trong 22 phút có hiệu quả hơn trong việc kéo dài tuổi thọ hơn là đi bộ.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên cắt giảm hoàn toàn các bài tập có tác động thấp. Các hình thức tập thể dục nhịp độ chậm hơn này dù không làm nhịp tim tăng cao như tập HIIT nhanh, nhưng chúng vẫn rất tốt cho sức khỏe.

Hãy nhớ rằng, việc thay đổi các bài tập để bao gồm cả rèn luyện tim mạch và sức mạnh, kéo giãn và các mức độ khác nhau của bài tập cường độ thấp đến trung bình đến cao sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Và khi bạn thay đổi mọi thứ, bạn thử thách bản thân và cơ bắp của mình.

Khi nói đến tuổi thọ, 22 phút mỗi ngày tập thể dục mạnh có thể có lợi - nhưng bạn cũng cần duy trì quá trình tập luyện đó bằng cách hạ nhiệt ít tác động hoặc tăng thời lượng tập luyện các bài tập khác khiến cho việc tập luyện trở nên thú vị. Miễn là bạn đang di chuyển, bạn đang mang đến sức sống cho cơ thể của mình.

Xem thêm: Cảm lạnh giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể chống lại COVID-19

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo