Hợp tác quảng cáo

Muốn trường thọ thì trước tiên phải có 3 thứ ăn 4 thứ làm để dạ dày khoẻ mạnh

Với sự tiến bộ của khoa học y tế, tuổi thọ trung bình không ngừng được cải thiện. Nhưng những người có dạ dày và đường ruột khỏe mạnh có nhiều khả năng đạt được tuổi thọ cao hơn.

Dạ dày không chỉ là một hệ thống tiêu hóa mà còn là một hệ thống phòng thủ quan trọng giúp chống lại các vi khuẩn và vi trùng lạ, bởi vì thực phẩm ăn vào phải được dạ dày kiểm tra và phân hủy. Do đó, những người có dạ dày và đường ruột tốt không chỉ có năng lượng tốt mà còn có khả năng miễn dịch mạnh hơn.

Chính vì vậy, muốn sống lâu trước hết bạn phải chăm sóc tốt cho dạ dày và đường ruột.

Ăn thêm 3 thứ để bồi bổ dạ dày và đường ruột

1. Nấm

Nấm rất giàu chất xơ, có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ cung cấp protein và vitamin mà còn giúp duy trì sức khỏe đường ruột.

2. Khoai lang

Dạ dày thích vị ngọt, bổ sung hợp lý thực phẩm chứa vị ngọt tự nhiên giúp duy trì dạ dày tốt hơn. Khoai lang thơm mềm, hấp hoặc nấu cháo là thích hợp nhất cho dạ dày mỏng manh, dễ tiêu và ôn hòa, ăn đúng cách không những bổ sung dinh dưỡng mà còn làm dịu dạ dày.

Muon truong tho thi truoc tien phai co 3 thu an 4 thu lam de da day khoe manh
Khoai lang thơm mềm, hấp hoặc nấu cháo là thích hợp nhất cho dạ dày mỏng manh.

3. Sữa

Sữa chứa nhiều protein và canxi, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết axit dạ dày, giúp cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, trong sữa chứa rất nhiều đường lactoza, không thích hợp với những người không dung nạp được lactoza.

Làm 4 việc để dạ dày và đường ruột khỏe mạnh

1. Uống nước thường xuyên

Uống nước thực chất cũng là chăm sóc dạ dày. Lợi ích của việc uống nước thường xuyên không chỉ để bù đắp lượng nước thiếu hụt trong cơ thể mà còn bôi trơn đường ruột để đảm bảo nhu động ruột hoạt động trơn tru và giải độc.

Muon truong tho thi truoc tien phai co 3 thu an 4 thu lam de da day khoe manh
Uống nước thực chất cũng là chăm sóc dạ dày.

2. Giữ tâm trạng tốt

Trạng thái tinh thần tốt điều tiết sự bài tiết nội tiết tố của con người và cũng tác động trực tiếp đến dạ dày. Kinh nghiệm điều trị lâm sàng đã chứng minh, tình trạng của nhiều bệnh nhân ung thư đường tiêu hóa có quan hệ mật thiết với cảm xúc, vì vậy muốn có một dạ dày và cơ thể khỏe mạnh thì việc duy trì tâm trạng thoải mái là vô cùng quan trọng.

3. Tiếp tục tập thể dục

Tập thể dục không phải là cách duy nhất để cải thiện thể chất, nhưng nó là một cách rất hiệu quả. Những người kiên trì tập thể dục không chỉ duy trì vóc dáng đẹp hơn mà còn có một dạ dày tốt hơn. Bởi vì vận động làm tăng tốc độ nhu động của dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng. Bất kể cường độ như thế nào, ít nhất bạn nên tập thể dục nửa giờ mỗi ngày.

4. Xoa bóp bụng

Xoa bóp bụng có tác dụng thúc đẩy nhu động của dạ dày, đồng thời tăng tốc độ tiêu hóa và hấp thu. Đặc biệt khi cảm thấy khó chịu ở bụng, bạn hãy thử cách xoa bụng bằng cách gập hai lòng bàn tay lại, đặt lòng bàn tay phía trên rốn, sau đó dùng lực vừa phải vẽ một vòng tròn lấy rốn làm tâm, từ nhỏ đến lớn, 300- 600 nhịp.

Thực hiện những điều này trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp cho dạ dày và đường ruột của bạn luôn khỏe mạnh. Đây là yếu tố tích cực góp phần kéo dài tuổi thọ mà mỗi người nên quan tâm ngay từ sớm.

Xem thêm: Nhận biết huyết áp cao qua ngón tay, giai đoạn đầu thường biểu hiện ở 4 dấu hiệu này

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo