Hợp tác quảng cáo

Nắm được Kỹ thuật ngủ 10-3-2-1 có thể thay đổi cuộc đời bạn

Nếu bạn là người khó ngủ mỗi đêm vì nhiều lý do và phiền nhiễu khác nhau, hãy tuân theo một kỷ luật nhất định trước và trong giờ ngủ, điều này sẽ giúp ích nhiều cho giấc ngủ của bạn.

Giấc ngủ là một thành phần thiết yếu của cuộc sống. Rối loạn giấc ngủ và không ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Ngoài ra, việc làm xáo trộn nhịp sinh học của bạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và làm phiền bạn về mặt cảm xúc, tinh thần cũng như thể chất. Đó là lý do tại sao, các bác sĩ nhấn mạnh rằng người ta phải ưu tiên giấc ngủ và đồng hồ của mình vào những giờ cố định vào ban đêm.

Nam duoc Ky thuat ngu 10-3-2-1 co the thay doi cuoc doi ban
Tuân thủ kỹ thuật ngủ 10-3-2-1 giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Nếu bạn là người khó ngủ mỗi đêm vì nhiều lý do và phiền nhiễu khác nhau, hãy biết rằng bạn phải tuân theo một kỷ luật nhất định trước và trong giờ ngủ. Một trong số đó là bạn phải cất các thiết bị của mình đi thật lâu trước khi lên giường. Không ăn đồ ăn hoặc đồ uống có chứa caffein ngay trước khi đi ngủ. Nếu giấc ngủ không đến với bạn dễ dàng, hãy thử đọc sách hoặc thiền.

Làm sáng tỏ hơn về vấn đề này, chuyên gia dinh dưỡng Bhakti Arora Kapoor cho biết kỹ thuật 10-3-2-1 là một "cách tiếp cận toàn diện để nâng cao thói quen đi ngủ của bạn" và đảm bảo một đêm "nghỉ ngơi sâu, trẻ hóa". Gọi đó là "hành trình thay đổi để có được giấc ngủ tuyệt vời", chuyên gia giải thích rằng mỗi con số biểu thị điều gì đó mà bạn nên tuân theo trước khi đi ngủ. 

10: Hãy bắt đầu chuẩn bị cho giấc ngủ của bạn bằng cách tạm biệt caffeine 10 giờ trước khi đi ngủ. Bước quan trọng này cho phép cơ thể bạn thư giãn một cách tự nhiên, tránh xa các chất kích thích có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

3: Thời điểm 3h trước khi chui vào chăn, tuyệt đối không nên ăn gì cả, đặc biệt là đồ uống có cồn. Lý do là vì cơ thể bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng để đào thải cồn, hoặc để tiêu hóa thức ăn. Vậy nên tưởng như buổi tối là lúc nghỉ ngơi, đó lại là thời gian cơ thể làm việc rất cật lực. Đó cũng là lý do chính làm nên cảm giác đờ đẫn, thiếu sức sống vào mỗi buổi sáng.

2: Việc cần làm tiếp theo là "chuyển sang trạng thái yên tĩnh bằng cách ngừng các hoạt động liên quan đến công việc 2 giờ trước khi đi ngủ". Chuyên gia cho biết: “Việc ngắt kết nối với các yêu cầu trong ngày sẽ mang lại cho tâm trí bạn không gian để thư giãn và chuyển sang trạng thái thanh thản hơn”.

1: Và cuối cùng, tắt màn hình và đắm mình vào các hoạt động thư giãn, báo hiệu cho bộ não của bạn rằng đã đến lúc thư giãn. Cô giải thích: “Giờ không sử dụng màn hình trước khi đi ngủ sẽ thúc đẩy quá trình giải phóng melatonin một cách tự nhiên, rất quan trọng cho một giấc ngủ sâu và trẻ hóa”.

Nam duoc Ky thuat ngu 10-3-2-1 co the thay doi cuoc doi ban
Không sử dụng điện thoại hoặc thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết thêm rằng chúng ta có thể uống một tách trà thảo dược nhẹ nhàng trong giờ cai nghiện kỹ thuật số để tăng cường hơn nữa sự thư giãn và chuẩn bị cho cơ thể một giấc ngủ đêm yên bình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe