Hợp tác quảng cáo

Nếu bạn thức dậy với cơn đau lưng, hãy thực hiện 4 bài tập này để giảm đau

Lưng khỏe mang lại cho bạn sức mạnh và tư thế để chống đỡ cơ thể tốt. Dưới đây là 4 bài tập có thể giúp ích nếu bạn thức dậy với biểu hiện lưng đau, căng cứng.

Lưng đau nhức, căng cứng ngày càng trở nên phổ biến. Chúng ta ngồi trên giường cả ngày, ở đủ mọi tư thế khác nhau, đặc biệt nếu chúng ta đang làm việc tại nhà. Điều này ảnh hưởng xấu đến tư thế cơ thể và lưng của chúng ta. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn thức dậy mỗi ngày với cảm giác như một người già với một tay chống lưng để cố gắng rũ bỏ tình trạng căng cứng ở lưng. Chính lối sống sa sút của chúng ta đã dẫn đến điều này. Nhưng điều quan trọng là bạn không được lơ là vấn đề này và tìm ra các giải pháp kịp thời cho nó.

Neu ban thuc day voi con dau lung, hay thuc hien 4 bai tap nay de giam dau
Đau lưng ngày càng trở nên phổ biến do lối sống không lành mạnh.

Mankirat Kaur, một chuyên gia dinh dưỡng thể thao ở Ấn Độ, đã chia sẻ một thói quen tập thể dục đơn giản nếu được thực hiện ngay khi thức dậy sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng cứng ở lưng:

1. Thả lỏng lưng trên

Để thực hiện bài tập này, bạn cần quỳ gối bên cạnh giường và gập người về phía trước sao cho khuỷu tay của bạn nằm trên giường. Đảm bảo rằng trán của bạn đang chạm vào nệm. Giữ nguyên tư thế này trong ít nhất 60 giây để bạn cảm thấy phần lưng trên căng ra.

2. Tư thế nằm xoay cột sống

Nằm ngửa trên thảm tập hay trên giường, hai tay dang rộng bằng vai, chân khép, mũi chân thẳng. Từ từ co chân phải lên sao cho mũi chân phải chạm đầu gối chân trái. Nhẹ nhàng vặn mình về phía bên trái đồng thời xoay đầu về phía bên phải. Cố gắng giữ cho phần bả vai không nhấc khỏi mặt sàn. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3 nhịp. Thực hiện tương tự với bên còn lại và lặp lại động tác 10 lần để giải phóng căng thẳng ở lưng dưới.

Neu ban thuc day voi con dau lung, hay thuc hien 4 bai tap nay de giam dau
 

3. Tư thế Bò mèo

Đây là một bài tập yoga rất nổi tiếng được gọi là Marjaryasana trong tiếng Phạn. Bài tập này sẽ hữu ích nếu bạn bị cứng hoặc đau cơ. Để thực hiện bài tập này, hãy đứng bằng bốn chân và cân bằng trọng lượng của bạn. Hít vào khi nhìn lên và hóp bụng. Sau đó thở ra khi bạn nhìn xuống và cong lưng. Thực hiện liên tiếp 10 lần động tác này nhưng phải hết sức nhẹ nhàng.

Neu ban thuc day voi con dau lung, hay thuc hien 4 bai tap nay de giam dau

4. Tư thế trẻ em

Đây là một tư thế yoga còn được gọi là balasana. Tư thế này giúp củng cố cột sống của bạn. Bắt đầu bằng tư thế quỳ trên sàn, hai chân chạm vào nhau, đảm bảo bạn đang ngồi trên gót chân, tay đặt trên đùi. Kéo dài cột sống của bạn về phía trước với cánh tay của bạn ở phía trước của bạn. Giữ tư thế này trong ít nhất 60 giây.

Neu ban thuc day voi con dau lung, hay thuc hien 4 bai tap nay de giam dau
Kéo giãn cột sống của bạn với tư thế trẻ em.

Thực hiện theo thói quen này, từng bước, mỗi khi bạn thức dậy với lưng căng cứng vào buổi sáng. “Hãy nhớ tuân theo phạm vi chuyển động tự nhiên của bạn và không bao giờ kéo dài quá mức, đặc biệt là vào buổi sáng. Nói chuyện với bác sĩ nếu bạn bị đau mãn tính hoặc chấn thương thắt lưng,” chuyên gia Mankirat khuyên.

Xem thêm: 5 cách đơn giản giúp xoa dịu cơn đau mà KHÔNG cần uống thuốc giảm đau

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo