Hợp tác quảng cáo

Nếu đang phải vật lộn để đi vào giấc ngủ, hãy thử ngay các tư thế yoga này

Nếu bạn thường xuyên phải vật lộn để đi vào giấc ngủ, thì bạn không hề đơn độc: rất nhiều người trằn trọc hàng giờ trên giường trước khi chìm vào giấc ngủ và nghỉ ngơi thực sự.

Khi nó xảy ra thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi liên tục trong ngày, dẫn đến khả năng lạm dụng đường và cà phê để tỉnh táo, thậm chí trầm cảm và tăng cân.

Thực hiện các động tác yoga kéo giãn cơ thể trước khi ngủ sau đây sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu. Tất cả đều khá đơn giản, vì vậy ngay cả khi bạn chưa bao giờ tập yoga và không nghĩ mình đủ linh hoạt, bạn sẽ thành thạo những động tác này mà không gặp vấn đề gì.

1. Tư thế trẻ em

Nếu bạn có vấn đề về đầu gối, thì đây có lẽ không phải là ý kiến ​​hay. Nhưng đối với những người khác, tư thế này sẽ giúp thư giãn hệ thần kinh, lưng, vai, bụng và tâm trí.

Neu dang phai vat lon de di vao giac ngu, hay thu ngay cac tu the yoga nay

Nếu mông không chạm tới gót chân, hãy gấp chăn vài lần và nhét xuống dưới mông để bạn thực sự có thể buông tay. Bạn có thể duỗi hai tay ra trước mặt hoặc thả lỏng ở hai bên. Khi bạn ở trong tư thế trẻ em, hãy đảm bảo hít thở sâu.

2. Tư thế ngả lưng về góc giới hạn

Một số người gọi đây là tư thế con bướm: nằm ngửa, chống đầu gối lên, đặt hai lòng bàn chân vào nhau và nhẹ nhàng buông gối sang hai bên. Hầu hết chúng ta không thể nằm thẳng trong tư thế này.

Neu dang phai vat lon de di vao giac ngu, hay thu ngay cac tu the yoga nay

Đầu gối của chúng ta sẽ cách mặt đất ít nhất vài cm. Vì vậy, để thư giãn, hãy đặt một chồng sách hoặc một tấm chăn hoặc gối được cuộn lại dưới mỗi đầu gối. Để cánh tay dang ra hai bên, hoàn toàn thư giãn. Hít thở hết sức vào bụng dưới.

3. Tư thế cuộn người

Nằm ngửa, ôm lấy đầu gối (hoặc nếu bạn có thể với tay, ôm lấy xung quanh ống chân). Đá nhẹ nhàng từ bên này sang bên kia. Đó là một cách tuyệt vời để kéo căng và xoa bóp lưng dưới sau một ngày dài.

Neu dang phai vat lon de di vao giac ngu, hay thu ngay cac tu the yoga nay

Để chân và bàn chân được thư giãn hoàn toàn. Đồng thời, để vai thả lỏng về phía mặt đất - nhớ không căng vai khi ôm đầu gối. Và tất nhiên, hít thở sâu.

4. Cúi gập người về phía trước khi ngồi

Ngồi dậy, duỗi thẳng hai chân và trước khi ngả người về phía trước, hãy ngồi thẳng lưng. Mở rộng cột sống lên trên và khi lưng được kéo dài hết mức có thể, hãy gập người về phía trước.

Neu dang phai vat lon de di vao giac ngu, hay thu ngay cac tu the yoga nay

Nâng người lên (để giúp giữ lưng thẳng) bằng cách đặt hai tay bên cạnh đùi hoặc đầu gối tùy thuộc vào mức độ bạn có thể uốn cong về phía trước.

5. Dựa chân trên tường

Tìm một bức tường trống, nơi có đủ không gian trên mặt đất để nằm và chống chân vào tường. Để cánh tay ở hai bên và vai thả lỏng hoàn toàn.

Hít vào thật sâu. Nếu bạn gặp chút khó khan, hãy cách xa bức tường hơn một chút để có cảm giác nhẹ nhàng hơn. Và đối với những ai có vấn đề về lưng dưới, hãy lấy chăn hoặc gối kê dưới xương cụt để làm điểm tựa.

Neu dang phai vat lon de di vao giac ngu, hay thu ngay cac tu the yoga nay

Nếu bạn luôn hoài nghi về yoga, thì đây là cơ hội của bạn. Lặng lẽ, bí mật, không nói với ai cả, bạn hãy thử các tư thế này để giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ, lo âu hoặc căng thẳng. Và nếu bất kỳ bài tập nào trong số này hiệu quả với bạn, hãy chia sẻ chúng với một người mà bạn yêu quý!

Xem thêm: Những cách hiệu quả nhất giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe