Hợp tác quảng cáo

Nếu muốn sống thọ thêm 14 năm nữa, hãy áp dụng ngay 5 thói quen lành mạnh này

Một cuộc sống sung túc với quá nhiều thức ăn và ít tập thể dục là điều đáng quan tâm hiện nay. Các chuyên gia cho biết sự gia tăng nhanh chóng của tình trạng béo phì và suy giảm hoạt động thể chất là nguyên nhân chính dẫn đến mức độ cao của bệnh tim mạch và nhiều bệnh ung thư.

Các chuyên gia cho biết việc áp dụng 5 thói quen lành mạnh này sẽ làm giảm khả năng chết sớm do đau tim, đột quỵ hoặc ung thư:

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation đã xác định rằng một phụ nữ áp dụng 5 biện pháp lối sống này ở tuổi 50 sẽ sống lâu hơn 14 năm so với những người không tuân theo những thói quen này. Đối với một người đàn ông, số năm kéo dài sẽ là 12,2 năm.

Đây là những yếu tố lối sống đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ tim mạch trong tương lai trong nhiều nghiên cứu kéo dài.

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Các nhà nghiên cứu về tuần hoàn đã phân loại chế độ ăn uống lành mạnh là thực phẩm có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh trong nhiều thử nghiệm lâm sàng.

Neu muon song tho them 14 nam nua, hay ap dung ngay 5 thoi quen lanh manh nay
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Chế độ ăn nhiều rau, đậu, trái cây, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, axit béo không bão hòa đa và axit béo omega-3 chuỗi dài, ít thịt đỏ, thịt chế biến, sữa giàu chất béo, đường, chất béo chuyển hóa và natri.

2. Tập thể dục thường xuyên

Lợi ích lớn nhất từ ​​việc tập thể dục là từ 30 phút trở lên mỗi ngày hoạt động vừa phải hoặc hoạt động mạnh, bao gồm đi bộ nhanh.

3. Bỏ hút thuốc

Nguy cơ tử vong và các bệnh tim mạch thấp nhất do hút thuốc được tìm thấy ở những người không bao giờ hút thuốc.

4. Hạn chế uống rượu

Mức tiêu thụ rượu có nguy cơ thấp có nghĩa là 5 đến 15 gam mỗi ngày (một ly) đối với phụ nữ và 5 đến 30 gam mỗi ngày (hai ly) đối với nam giới.

Neu muon song tho them 14 nam nua, hay ap dung ngay 5 thoi quen lanh manh nay
Hạn chế uống rượu sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ.

5. Duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý

Trọng lượng cơ thể có nguy cơ thấp được định nghĩa là chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 18,5 đến 24,9 kg / m2. BMI được đo bằng cách lấy số cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét).

Chỉ 1,3% trong số 123.000 người tham gia nghiên cứu được các nhà nghiên cứu đánh giá là tuân theo cả 5 thói quen sống lành mạnh. Tuy nhiên, con người càng tuân theo nhiều thói quen thì họ càng sống lâu hơn. Điều này có nghĩa là lối sống ít rủi ro không nhất thiết là một đề xuất phải tuân theo tất cả hoặc không có gì.

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, chỉ cần lưu ý rằng bạn không cần phải giải quyết mọi thứ cùng một lúc. Và sẽ có nhiều khả năng thành công hơn nếu bạn chọn một thói quen lành mạnh và sau đó đến cái tiếp theo.

Một lối sống ít rủi ro là rất quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng thậm chí còn quan trọng hơn đối với những người đã được chẩn đoán mắc bệnh tim mạch hoặc đã bị đau tim. Nguy cơ tử vong tăng lên sau cơn đau tim, vì vậy bất kỳ bước nào bạn thực hiện để giảm nguy cơ này sẽ có tác động tương đối lớn hơn.

Xem thêm: Nếu bạn thường xuyên ăn loại thực phẩm này, tóc sẽ nhanh mỏng đi trông thấy

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo