Hợp tác quảng cáo

Ngủ nhưng vẫn đốt mỡ, giảm cân chỉ với 5 mẹo đơn giản này

Bạn cảm thấy chán nản với việc ăn kiêng nghiêm ngặt, hay mệt mỏi với những bài tập luyện mà cân nặng thì vẫn “cứ đâu vào đó”? Vậy sao không thử 5 mẹo đơn giản sau đây, giúp bạn có thể đốt mỡ - giảm cân ngay cả trong giấc ngủ?

Các chuyên gia sức cho biết, giấc ngủ và cân nặng thực sự có liên quan mật thiết với nhau. Điều này được giải thích như sau, trong cơ thể ta có 2 loại hormone giúp kiểm soát sự thèm ăn, bao gồm: hormone đói (ghrelin) và hormone no (leptin). Hai loại hormone này sẽ bổ trợ lẫn nhau để kiểm soát cảm giác thèm ăn của con người. Và việc ngủ không đủ giấc hoặc mất ngủ có thể sẽ khiến 2 hormone này mất cân bằng, gây ra nhiều ảnh hưởng đến thói quen ăn uống và cả cân nặng.

Ngược lại, việc ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone leptin từ các tế bào mỡ - đây là loại hormone giúp ngăn chặn cơn đói và báo hiệu cảm giác no. Vì thế, khi ngủ đủ giấc, mọi người sẽ ít có cảm giác thèm ăn vặt hơn.

Ngu nhung van dot mo, giam can chi voi 5 meo don gian nay

Từ đó cũng giúp giảm nhu cầu ăn những thực phẩm không lành mạnh, chẳng hạn như: các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn đóng hộp, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Điều này đóng góp lợi ích rất lớn trong việc kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân của mọi người (Ảnh: Internet)

Từ mối quan hệ mật thiết giữa giấc ngủ và cân nặng, cho thấy ta hoàn toàn có thể kiểm soát được số cân của mình nhờ ngủ đủ giấc. Và nếu mọi người thực hiện thêm 5 mẹo sau đây mỗi khi ngủ, thì quá trình đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân sẽ càng diễn ra hiệu quả hơn.

Thực hiện 5 mẹo sau đây sẽ giúp đốt mỡ, giảm cân ngay cả trong giấc ngủ

1. Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ

Theo Viện Y tế Quốc gia (Mỹ),khi chúng ta ngủ trong môi trường mát mẻ, cơ thể sẽ làm việc chăm chỉ hơn để giữ ấm, dẫn đến calo bị đốt cháy nhiều hơn Vì thế, nếu muốn thu nhỏ số cân của mình, thì đừng quên để nhiệt độ phòng thấp xuống một chút.

Bởi vì nhiệt độ mát sẽ giúp sự trao đổi chất trong cơ thể được thúc đẩy và giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, nhiệt độ mát mẻ cũng sẽ kích thích sản sinh lượng chất béo nâu lành mạnh, cho phép cơ thể loại bỏ lượng đường không cần thiết trong máu, từ đó tránh được nguy cơ tiểu đường.

Ngu nhung van dot mo, giam can chi voi 5 meo don gian nay

Ngủ trong nhiệt độ phòng mát mẻ cũng là một cách giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả (Ảnh: Internet)

2. Ngủ nhiều hơn

Tính toán lượng calo và dành hàng giờ cho việc luyện tập là một trong những cách tốt nhất để bạn lấy lại vóc dáng, nhưng một trong những cách hiệu quả nhất để giảm số cân thừa đơn giản là ngủ nhiều hơn.

Nếu mọi người nghĩ rằng điều này nghe có vẻ quá hoang đường, thì lời giải thích sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần ngủ thêm một giờ mỗi đêm sẽ mọi người bạn ăn ít hơn 270 calo mỗi ngày mà không cần nỗ lực nhiều. Điều đó có nghĩa là mọi người sẽ giảm được ít nhất 4kg trong một năm.

3. Không để bụng đói khi đi ngủ

Mặc dù ăn ít calo hơn sẽ giúp giảm cân, nhưng bỏ bữa tối có thể có tác dụng ngược lại. Khi đột ngột giảm lượng calo nạp vào, cơ thể mọi người sẽ tự động chuyển sang “chế độ đói” và giảm quá trình trao đổi chất để tiết kiệm calo.

4. Ăn nhẹ vào bữa tối

Mặc dù mọi người không nên đi ngủ khi đói, nhưng nhồi một bụng đầy cũng không mang lại lợi ích gì cho cơ thể. Thay vì ăn một bữa no trước khi ngủ thì hãy chọn một bữa ăn nhẹ, lành mạnh và bổ dưỡng để tránh ăn quá nhiều và hỗ trợ giấc ngủ chất lượng hơn.

5. Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ của mọi người mà còn có thể khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ngủ trong bóng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong những căn phòng sáng sủa. Nếu bạn không thể đảm bảo căn phòng ngủ tối hoàn toàn, hãy chọn một loại mặt nạ che mắt thoải mái, chất lượng tốt có thể ngăn cản ánh sáng gần như bất kỳ lúc nào trong ngày.

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

 

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo