Hợp tác quảng cáo

Những món đồ uống giúp cải thiện sức khỏe đường ruột bạn nên thử ngay hôm nay

11:13 AM | 24/11/2020 -
Gia đình khỏe

Chanh chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C và chất xơ có tác dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C bảo vệ ruột chống lại các gốc tự do và giảm viêm.

Tiêu hóa là quá trình phá vỡ thức ăn mà chúng ta ăn vào để lấy năng lượng và dinh dưỡng. Đây là một trong những chức năng quan trọng nhất được thực hiện bởi cơ thể và đôi khi chúng ta thường coi điều này là đương nhiên.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh không chỉ giúp thải độc mà còn giúp dạ dày nhẹ nhàng, giải độc. Chứng khó tiêu, táo bón, đi tiêu không đều và các rối loạn tiêu hóa khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của cơ thể và có thể có tác động tiêu cực đến các cơ quan khác của bạn.

Nhung mon do uong giup cai thien suc khoe duong ruot ban nen thu ngay hom nay

Tiêu hóa kém có liên quan đến mức năng lượng thấp, lúc nào cũng không thoải mái, đi tiêu bị gián đoạn, căng thẳng, sức khỏe đường ruột và gan kém, thậm chí có thể dẫn đến tăng cân.

Ngoài thói quen ăn uống lành mạnh, một số loại đồ uống hay các bài tập cũng có tác dụng đáng kể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột bạn nên tham khảo.

Một số loại đồ uống buổi sáng tốt cho hệ tiêu hóa

1. Nước ép cỏ lúa mì

Uống nước ép cỏ lúa mì khi bụng đói vào buổi sáng mang lại hiệu quả kỳ diệu cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Nó chứa các enzym, giúp cơ thể phân hủy thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nhung mon do uong giup cai thien suc khoe duong ruot ban nen thu ngay hom nay

Ngoài ra, nước ép cỏ lúa mì cũng có tác dụng giúp điều trị đầy hơi, chướng bụng, khó chịu ở bụng, táo bón, hội chứng ruột kích thích và các vấn đề tiêu hóa khác.

2. Trà thì là

Với đặc tính tăng cường tiêu hóa, trà thì là có tác dụng giúp thư giãn các cơ và kích thích dòng chảy của mật.

Nhung mon do uong giup cai thien suc khoe duong ruot ban nen thu ngay hom nay

Hạt thì là cũng chứa chất xơ giúp cải thiện sức khỏe của ruột già và ruột kết. Nó cũng giúp tăng cường lưu thông máu đến đường tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột. Vì vậy, bạn nên bắt đầu ngày mới với một tách trà thì là vào buổi sáng.

3. Nước chanh

Chanh chứa các chất dinh dưỡng như vitamin C và chất xơ có tác dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C bảo vệ ruột chống lại các gốc tự do và giảm viêm.

Nhung mon do uong giup cai thien suc khoe duong ruot ban nen thu ngay hom nay

Nó cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng. Do vậy, nước chanh là thức uống nhẹ bạn cần để cảm thấy sảng khoái vào mỗi buổi sáng.

4. Nước ấm

Uống một cốc nước ấm vào đầu ngày sẽ làm giãn nở các mạch máu trong ruột, giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, uống nước nóng vào buổi sáng cũng hỗ trợ quá trình giảm cân và thúc dẩy quá trình trẻ hóa làn da và tóc.

Nhung mon do uong giup cai thien suc khoe duong ruot ban nen thu ngay hom nay

5. Trà kombucha

Kombucha là một loại trà được lên men và là một nguồn cung cấp men vi sinh tốt. Probiotics cung cấp cho đường ruột những vi khuẩn lành mạnh và tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Nó giúp giải quyết nhiều vấn đề về tiêu hóa và viêm nhiễm. Đặc biệt, trà Kombucha thậm chí còn có thể giúp giảm cân.

Nhung mon do uong giup cai thien suc khoe duong ruot ban nen thu ngay hom nay

6. Nước nha đam

Đặc tính nhuận tràng có trong nha đam giúp làm dịu các vấn đề tiêu hóa và giảm khó chịu do hội chứng ruột kích thích. Bắt đầu ngày mới với thức uống này sẽ góp phần thúc đẩy sức khỏe đường ruột.

Nhung mon do uong giup cai thien suc khoe duong ruot ban nen thu ngay hom nay

Một số bài tập đơn giản giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và làm tan mỡ bụng của bạn một cách nhanh chóng.

1. Đi bộ nhanh

Đi bộ là một trong những bài tập đơn giản nhất để đưa vào chế độ tập luyện của bạn.

Đi bộ nhanh khoảng ba mươi đến bốn mươi phút mỗi ngày giúp tránh xa các vấn đề về tiêu hóa và các bệnh lý khác. Nó kích thích sự co bóp của ruột, giúp cho việc di chuyển phân qua ruột kết dễ dàng.

2. Đi xe đạp

Đi xe đạp cũng khá hiệu quả trong việc vận hành trơn tru của hệ tiêu hóa. Không chỉ sức khỏe đường ruột mà đạp xe còn giúp giảm mỡ bụng.

3. Crunches

Bài tập bụng này tập trung vào cơ bụng để đưa hệ tiêu hóa vào trạng thái hoạt động tốt. Sit up và crunch là một trong những bài tập tốt nhất để hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Các cơ và cơ cốt lõi ở bụng giúp tăng cường chuyển động của ruột. Chúng cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi hoặc chướng bụng. Hơn nữa, bài tập này còn giúp bạn giảm mỡ bụng và có được cơ bụng phẳng.

4. Yoga

Một số tư thế yoga như tư thế con thuyền, tư thế đứa trẻ, tư thế đứng uốn cong về phía trước, tư thế tam giác và tư thế cánh cung rất tốt để cải thiện tiêu hóa và giảm mỡ bụng.

Chúng giúp kéo căng và thư giãn cơ bụng đồng thời loại bỏ các vấn đề như đầy hơi và ợ chua. Yoga cũng giúp bạn giảm căng thẳng, một yếu tố khác gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

5. Bài tập thở

Bạn có thể không nhận thức được điều này nhưng ngay cả bài tập thở đơn giản này cũng có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa. Cách thở thích hợp có thể giúp hỗ trợ các vấn đề như ợ nóng và đầy hơi.

Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi thẳng lưng và tập thở sâu và chậm kết hợp với sử dụng cơ bụng. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn và từ đó kiểm soát mức độ căng thẳng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo