Hợp tác quảng cáo

Những thực phẩm giàu collagen bạn chớ bỏ qua

Thiên nhiên đã ban tặng con người rất nhiều loại thực phẩm giàu collagen hoặc giúp cho sự tổng hợp chất này. Chị em phụ nữ cần ‘ghi chú lại’ để tiện cho việc chăm sóc sắc đẹp nhé.

1. Các chế phẩm từ đậu nành

Trong đậu nành có chứa chất genistin giúp cơ thể tổng hợp ra collagen đồng thời cũng có tác dụng ức chế các loại enzym gây lão hóa da.

Nhung thuc pham giau collagen ban cho bo qua

2. Các loại rau củ quả giàu vitamin C

Vitamin C giúp cho sự tổng hợp collagen có nhiều trong cam, chanh, bưởi, quýt… và các loại rau xanh như cải bó xôi hay măng tây…

Nhung thuc pham giau collagen ban cho bo qua

3. Các thực phẩm có màu đỏ

Khoai lang đỏ, củ dền, dưa hấu, cà chua,… là nguồn cung cấp collagen phong phú/ Trong cà chua có lycopene có tác dụng giúp cơ thể chống ôxy hóa, đồng thời kích thích việc tổng hợp collagen.

Nhung thuc pham giau collagen ban cho bo qua

4. Thực phẩm giàu vitamin A

Các loại thực phẩm có chứa sulfur như dưa leo, rau cần, tỏi hay cà rốt... rất giàu vitamin A nên sẽ giúp “nâng cấp” hàm lượng collagen trong cơ thể.

Nhung thuc pham giau collagen ban cho bo qua

5. Mật ong

Mật ong giúp hỗ trợ và tái tạo tế bào da. Mật ong cũng là một sản phẩm giúp phục hồi và trẻ hóa làn da, giúp hình thành collagen nhanh hơn.

Nhung thuc pham giau collagen ban cho bo qua

6. Thịt gà

Trong thịt gà có chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình chuyển hoá collagen, duy trì sự dẻo dai, đàn hồi của làn da.

Nhung thuc pham giau collagen ban cho bo qua

Vi Vi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo