Hợp tác quảng cáo

Những việc hàng ngày khiến trái tim gặp nguy hiểm và các bước nhỏ cần làm để khắc phục

Lối sống không lành mạnh gây ra các vấn đề về tim. Vì vậy, thay đổi lối sống để ngăn ngừa nguy cơ sức khỏe tim kém là điều vô cùng cần thiết.

Trái ngược với những gì nhiều người lầm tưởng, chỉ một chút thay đổi nhỏ trong lối sống hiện tại cũng đủ để khiến trái tim tiếp tục mạnh mẽ.

Nhung viec hang ngay khien trai tim gap nguy hiem va cac buoc nho can lam de khac phuc

Thay đổi lối sống để ngăn ngừa nguy cơ sức khỏe tim kém là điều vô cùng cần thiết.

1. Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày

Đi bộ cũng có lợi như bất kỳ bài tập thể dục nào và các chuyên gia sức khỏe và bác sĩ khuyên bạn nên đi bộ 30 phút mỗi ngày.

Một nghiên cứu năm 2010 cho biết: "Bằng chứng từ các nghiên cứu dịch tễ học cho thấy rằng ngay cả những cải thiện nhỏ về lượng đi bộ hàng ngày cũng tốt hơn là không đi bộ và sự gia tăng lớn hơn mang lại lợi ích sức khỏe tim mạch lớn hơn.

Đi bộ giúp cải thiện thể lực, thành phần cơ thể, huyết áp và hồ sơ lipid. Lợi ích lâu dài hơn bao gồm giảm nguy cơ tim mạch, các biến cố mạch vành và tử vong”.

2. Bữa sáng là vô cùng quan trọng

Rất nhiều người không coi trọng bữa sáng. Bữa ăn đầu tiên trog ngày lẽ ra là bữa ăn bổ dưỡng và quan trọng nhất, thường bị bỏ qua do thói quen đi ngủ muộn và dậy muộn của chúng ta.

Một nghiên cứu năm 2019 được thực hiện bởi Đại học Monash, Melbourne, Úc cho biết, "Những người bỏ bữa sáng có nhiều nguy cơ gặp các kết quả có hại cho sức khỏe hơn so với những người thường xuyên ăn sáng.

Cụ thể, những người thường xuyên bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc tử vong do bệnh này cao hơn khoảng 21% và khả năng tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn 32% so với những người thường xuyên ăn sáng”.

Nhung viec hang ngay khien trai tim gap nguy hiem va cac buoc nho can lam de khac phuc

Bữa ăn đầu tiên trog ngày lẽ ra là bữa ăn bổ dưỡng và quan trọng nhất, thường bị bỏ qua do thói quen đi ngủ muộn và dậy muộn của chúng ta.

Bữa sáng nên đầy đủ chất dinh dưỡng và ăn nhiều vì quá trình trao đổi chất diễn ra cao nhất vào buổi sáng, do vậy việc cung cấp đủ thức ăn cho cơ thể là điều cần thiết vào thời gian buổi sáng.

3. Hoạt động thể chất khi làm việc nhà

Bạn không cần phải đến phòng tập thể dục hàng ngày để duy trì sức khỏe của mình. Các công việc gia đình nếu được thực hiện đúng cách sẽ giúp ích cho cơ thể nhiều như việc tập luyện trong phòng tập thể dục. Ví dụ, trong khi sắp xếp giá sách, hãy lấy 2 cuốn sách nặng trên mỗi tay và thực hiện một bài tập cho cơ tay.

4. Thực hành chánh niệm

Thiền định hoặc thực hành chánh niệm vô cùng hữu ích cho một trái tim tốt. Các chuyên gia luôn liên kết căng thẳng và trầm cảm với sức khỏe tim kém. Mọi người nên thư giãn tâm trí để giữ cho trái tim tiếp tục hoạt động khỏe manh.

Thiền chủ yếu có liên quan đến việc cải thiện chất lượng cuộc sống tinh thần, trong việc chữa trị trầm cảm và lo lắng và cải thiện huyết áp, những thứ rất cần thiết cho một sức khỏe tốt của tim.

5. Giữ cho bản thân sạch sẽ

Sự sạch sẽ giúp ích cho tim mạch vì nhiều lý do. Giống như việc vệ sinh tay sẽ giúp tránh xa nguy cơ mắc COVID, tương tự như vậy, việc giữ cho bản thân sạch sẽ và gọn gàng sẽ tránh được nhiều mầm bệnh không mong muốn và có hại cho cơ thể. Các bệnh truyền nhiễm như viêm phổi, cúm và các bệnh nhiễm virus khác có hại cho sức khỏe tim mạch.

6. Duy trì suy nghĩ tích cực

Đừng để suy nghĩ tiêu cực chế ngự tâm trí của bạn. Giữ cho mình hạnh phúc và hài lòng. Sự tức giận, thù địch luôn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch.

Để có sức khỏe tim mạch tốt, tất cả chúng ta đều phải áp dụng những thói quen sống lành mạnh như tập thể dục, ăn những thực phẩm lành mạnh vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Nhưng chúng ta cũng cần làm theo những thói quen này mỗi ngày để duy trì trái tim mạnh mẽ về lâu dài.

Xem thêm: Sự nguy hiểm của chứng thiếu oxy máu thầm lặng ở bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe