Hợp tác quảng cáo

Qua tuổi 40 cơ thể thường giảm từ 1-3cm chiều cao, đây là cách tự nhiên giúp tăng và duy trì chiều cao hiệu quả

Những thực phầm lành mạnh này thúc đẩy sự phát triển thể chất bằng cách hỗ trợ hormone tăng trưởng và tăng cường sự phát triển của xương.

Khi chúng ta bước qua tuổi 40, cơ thể có khả năng giảm từ 1 đến 3cm chiều cao vì một số lý do bao gồm loãng xương, chèn ép cột sống hoặc một số yếu tố khác. Mặc dù chiều cao phụ thuộc phần lớn vào di truyền, nhưng áp dụng một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng thích hợp cùng lối sống lành mạnh cũng sẽ giúp gia tăng chiều cao của con bạn.

Qua tuoi 40 co the thuong giam tu 1-3cm chieu cao, day la cach tu nhien giup tang va duy tri chieu cao hieu qua

Nhiều loại thực phẩm có khả năng giúp tăng trưởng và duy trì chiều cao.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gần như không thể cao thêm khi bạn đã đạt đến chiều cao tối đa, nhưng một số loại thực phẩm giúp giữ cho xương khớp chắc khỏe có tác dụng giúp bạn duy trì chiều cao của mình.

Dưới đây là những cách tự nhiên để gia tăng và duy trì chiều cao.

Thực phẩm giúp tăng và duy trì chiều cao

Nếu bạn đang tìm kiếm những loại thực phẩm giúp con bạn phát triển chiều cao hoặc giúp bản thân duy trì chiều cao thì đây là những loại thực phẩm mà bạn nên kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Những thực phầm lành mạnh này thúc đẩy sự phát triển thể chất bằng cách hỗ trợ hormone tăng trưởng và tăng cường sự phát triển của xương. Chúng bao gồm: Rau lá xanh, khoai lang, hạt diêm mạch, trứng, các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu, sữa, thịt gà, các loại đậu và quả mọng như dâu tây, việt quất, nho.

Thực phẩm nên tránh để tăng và duy trì chiều cao

Bên cạnh một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Nhưng điều quan trọng là bạn cũng cần phải tránh một số loại thực phẩm, bao gồm thức ăn nhanh, sôcôla, bánh ngọt, khoai tây chiên và carbs không lành mạnh.

Những thực phẩm này dù có hương vị tuyệt vời, nhưng chúng có chứa rất nhiều đường tự do, chất béo chuyển hóa và carbs tinh chế có khả năng gây bất lợi cho sự phát triển và duy trì chiều cao.

Tập thể dục thường xuyên

Hãy cố gắng kết hợp một số hình thức tập thể dục vào thói quen hàng ngày của cả bạn và con của bạn. Các bài tập như bơi lội, nhảy dây, kéo xà và kéo giãn hông có tác dụng giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao. Nó giúp tăng cường cơ và xương của bạn, đồng thời giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

Qua tuoi 40 co the thuong giam tu 1-3cm chieu cao, day la cach tu nhien giup tang va duy tri chieu cao hieu qua

Các bài tập như bơi lội, nhảy dây, kéo xà và kéo giãn hông có tác dụng giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao.

Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra mối liên hệ giữa chất lượng giấc ngủ và khả năng gián đoạn đến sự tăng trưởng và phát triển. Bạn cần ngủ ít nhất 7 đến 9 giờ mỗi ngày để kích thích khả năng tăng trưởng chiều cao. Xây dựng một thói quen ngủ lành mạnh giúp thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về thể chất.

Mặc dù việc thỉnh thoảng mất ngủ sẽ không ảnh hưởng đến chiều cao. Tuy nhiên, thường xuyên ngủ ít hơn số lượng được khuyến cáo trong thời kỳ thanh thiếu niên có thể dẫn đến các biến chứng lâu dài đối với sức khỏe, không chỉ là về chiều cao.

Giữ đúng tư thế cơ thể

Một điều quan trọng khác cần ghi nhớ là luôn duy trì một tư thế cơ thể phù hợp. Không ngồi thụp xuống hoặc chùng xuống dẫn đến đau cổ hoặc lưng. Luôn đảm bảo thẳng lưng khi bạn ngồi hoặc đứng.

Việc cải thiện tư thế có liên quan đến nhiều vấn đề như đau lưng, đau nhức cơ thể, đau đầu, mỏi cơ… Vì vậy, hãy giữ thẳng lưng, duỗi thẳng cổ để tăng cường sức khỏe và hạn chế sự suy giảm chiều cao.

Việc cải thiện chiều cao cho con trẻ hiện nay là vấn đề rất được quan tâm, nhất là đối với người Việt. Nếu đang tìm kiếm giải pháp tăng chiều con cho con, bạn nên thử luôn các biện pháp như trên và chờ xem hiệu quả.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo