Hợp tác quảng cáo

Tại sao cần tập thể dục nhiều hơn sau tuổi 35? Môn thể thao nào là phù hợp?

Tuổi 35 là bước ngoặt của cuộc đời, đồng thời cũng là giai đoạn cơ thể bắt đầu xuống dốc. Khi chúng ta già đi, tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ giảm và các vấn đề như mất khối lượng cơ, loãng xương và suy giảm chức năng tim phổi sẽ dần xuất hiện.

Kiên trì tập thể dục giúp chúng ta giảm bớt những vấn đề này, trì hoãn tốc độ lão hóa của cơ thể, cải thiện thể chất và mở rộng khoảng cách giữa bạn và đồng nghiệp.

Làm thế nào để sắp xếp một chương trình thể dục sau 35 tuổi?

Trước hết, cần xây dựng một kế hoạch tập luyện hợp lý, đồng thời lựa chọn phương pháp tập luyện và cường độ phù hợp với thể trạng và mục tiêu tập luyện của bản thân, chẳng hạn như tập aerobic, rèn luyện sức bền,…

Thứ hai, kiên trì tập thể dục 3-5 lần một tuần, mỗi lần hơn 30 phút và trong vòng 2 giờ. Cường độ thể dục nên tăng dần và đa dạng, để tránh cơ thể rơi vào thời kỳ tắc nghẽn.

Tai sao can tap the duc nhieu hon sau tuoi 35? Mon the thao nao la phu hop?
Kiên trì tập thể dục giúp chúng ta giảm bớt những vấn đề này, trì hoãn tốc độ lão hóa của cơ thể.

Cuối cùng, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Đảm bảo ngủ đủ giấc là điều kiện tiên quyết để cơ thể phục hồi nhanh chóng và hoạt động hiệu quả.

Chỉ bằng cách đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta mới có thể tránh được sự tích tụ chất béo và giúp phục hồi quá trình giảm cân.

Ngoài ra, bạn nên tránh ăn quá nhiều, học cách ăn ba bữa đều đặn và tránh xa các loại đồ ăn vặt chế biến quá kỹ mà. Ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau củ nhiều chất xơ, tăng lượng protein như ức gà, cá và trứng giúp hỗ trợ phục hồi và tăng trưởng cơ bắp.

Tai sao can tap the duc nhieu hon sau tuoi 35? Mon the thao nao la phu hop?
Ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau củ nhiều chất xơ, tăng lượng protein như ức gà, cá và trứng giúp hỗ trợ phục hồi và tăng trưởng cơ bắp.

Bài tập nào phù hợp cho người từ 35 tuổi trở lên?

Tập luyện tim mạch là lựa chọn hàng đầu cho người từ 35 tuổi trở lên như chạy bộ, đạp xe, thể dục nhịp điệu, đi bộ nhanh, bơi lội… Những bài tập này có tác dụng cải thiện chức năng tim mạch và giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, bổ sung các bài tập rèn luyện sức mạnh cũng rất quan trọng. Các bài tập sức mạnh như ngồi xổm, chống đẩy, ép ghế, kéo xà có tác dụng giúp duy trì mật độ xương và khối lượng cơ, giảm nguy cơ loãng xương và teo cơ. Đồng thời tăng cường hiệu quả giá trị trao đổi chất cơ bản, giúp bạn có vóc dáng dễ gầy và vóc dáng săn chắc, chuẩn đẹp.

Tai sao can tap the duc nhieu hon sau tuoi 35? Mon the thao nao la phu hop?
Tập luyện tim mạch là lựa chọn hàng đầu cho người từ 35 tuổi trở lên như chạy bộ, đạp xe, thể dục nhịp điệu, đi bộ nhanh, bơi lội…

Bắt đầu tập thể dục sau 35 tuổi là rất cần thiết. Nó không chỉ có thể cải thiện thể chất, trì hoãn tốc độ lão hóa của cơ thể mà còn ngăn ngừa sự xuất hiện của nhiều bệnh mãn tính.

Trước khi tập luyện, chúng ta cần xây dựng cho mình một kế hoạch tập luyện hợp lý, chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi. Bên cạnh đó lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân và kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy cơ thể trở nên tốt hơn, bạn sẽ trẻ ra.

Xem thêm video Những dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư bạn không nên lơ là:

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo