Hợp tác quảng cáo

Tại sao chúng ta cảm thấy khát nước sau khi ăn đồ ngọt?

Mất nước là hiện tượng cơ thể xảy ra khi chúng ta nạp một lượng đường đáng kể vào cơ thể. Cùng tìm hiểu lý do tại sao đồ ngọt khiến chúng ta mất nước và các giải quyết vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, đa số mọi người đều thích đồ ngọt. Chúng thường được sử dụng sau mỗi bữa ăn hay khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, chỉ cần một cốc kem hoặc nhâm nhi 1 thanh socola cũng đủ để muộn phiền tan biến. Tuy nhiên, cảm giác dễ chịu sau khi ăn đồ ngọt dần mất đi, bạn có bao giờ cảm thấy đột ngột khát nước sau khi thưởng thức chúng? Khi đó, ngay lập tức, chúng ta sẽ uống một cốc nước để làm dịu đi cơn khát và bù đắp cho lượng nước mất đi. Hãy cùng với Sức Khỏe Gia Đình tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này để biết tại sao đồ ngọt lại khiến cơ thể bạn mất nước.

Tai sao chung ta cam thay khat nuoc sau khi an do ngot?
Mất nước là hiện tượng cơ thể xảy ra khi chúng ta nạp một lượng đường đáng kể vào cơ thể.

Tại sao bạn lại cảm thấy khát nước sau khi ăn đồ ngọt?

Khi nạp một lượng đường quá cao vào cơ thể có thể gây ra sự biến động về lượng đường trong máu. Điều này dẫn đến đi tiểu nhiều lần, làm cạn kiệt sức lực khiến cơ thể cảm thấy khát nước. Nồng độ glucose trong cơ thể tăng đột ngột sẽ khiến thận phải làm việc hết công suất,sản xuất nhiều nước tiểu hơn để loại bỏ lượng glucose dư thừa ra khỏi cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Nupuur Patil cho biết, việc phá vỡ sự cân bằng các chất lỏng trong cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy khát nước và do đó não bộ sẽ ra lệnh cho cơ thể bạn uống nước để bù đắp chất lỏng đã mất.

Làm thế nào để đối phó với tình trạng mất nước của cơ thể sau khi ăn đồ ngọt?

Có một số cách để giải quyết tình trạng này của cơ thể. Dưới đây là các cách để hạn chế tình trạng khát nước sau khi ăn đồ ngọt: :

Giữ cho cơ thể luôn đủ nước

Uống nhiều nước giúp cơ thể chống lại các tác dụng của đường. Các chuyên gia cho rằng không nên để đến khi cơ thể mất nước sau khi ăn đồ ngọt mới bù nước. Chúng ta có thể tránh được điều này bằng cách kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể hàng ngày. Bạn nên uống đủ nước để khi ăn đồ ngọt lượng nước trong cơ thể có thể có thể bù đắp sự mất cân bằng trong máu.

Giảm tiêu thụ đường vào cơ thể

Nếu cơ thể gặp phải tình mất nước sau khi nạp một lượng đường khiến bạn cảm thấy lo lắng thì hãy cố gắng hạn chế lượng đường nạp vào. Bởi lượng đường dư thừa mang đến rất nhiều tác hại cho cơ thể và hiện tượng mất nước là một trong số đó. Giảm lượng tiêu thụ đồ ngọt, các món tráng miệng và đồ uống có đường sẽ giúp bạn tránh được cảm giác khát nước.

Lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe

Các chuyên gia cho rằng hãy sử dụng nước tinh khiết, trà thảo dược hoặc các đồ uống pha tại nhà để làm dịu cơn khát mà không cần thêm đường. Việc sử dụng đồ uống có đường để làm dịu cơn khát sẽ khiến sức khoẻ của bạn càng xấu hơn.

Người mắc bệnh tiểu đường cần lưu ý

Tiểu đường là căn bệnh phổ biến hiện nay, nếu bạn mắc bệnh tiểu đường hoặc cơ thể kháng insulin thì hãy theo kiểm soát lượng đường nạp vào một cách chặt chẽ và điều chỉnh chế độ ăn phù hợp để ngăn ngừa việc cơ thể mất nước.

Xây dựng bữa ăn dinh dưỡng

Tai sao chung ta cam thay khat nuoc sau khi an do ngot?
Nên sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng trong bữa ăn để cân bằng các chất có trong cơ thể.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng trong bữa ăn để cân bằng các chất có trong cơ thể như carbohydrate, protein và chất béo để giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa tình trạng mất nước của cơ thể.

Kết hợp các thực phẩm giúp cung cấp nước cho cơ thể

Hiện nay, chúng ta thường có xu hướng quên đi việc uống nhiều nước trong ngày để đào thải các chất trong cơ thể. Thay vào đó chúng ta có thể sử dụng các loại thực phẩm có thể cung cấp nước cho cơ thể như trái cây hoặc rau xanh. Vì những loại thực phẩm này chứa hàm lượng nước cao có thể giúp duy trì mức độ hydrat hoá.

Xem thêm: Đừng dùng 6 loại đồ uống này khi khát nước, nó thực sự làm cơ thể bạn bị mất nước đấy

Quỳnh Anh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Gia đình khỏe

Giảm béo