Hợp tác quảng cáo

Tập luyện cường độ thấp là bí quyết để bạn có một tương lai khỏe mạnh hơn

Các bài tập cường độ thấp có những ưu điểm riêng có thể đóng góp đáng kể cho sức khỏe và tinh thần lâu dài của bạn.

Sau một thời gian dài tuân theo lối sống ít vận động, giờ đây mọi người đã bắt đầu nhận ra sự cần thiết của việc hoạt động thể chất thường xuyên. Nhưng vấn đề nan giải xoay quanh mức độ tập luyện mà chúng ta nên chọn. Điều quan trọng là phải hiểu mức độ tập luyện vì nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn không thể bắt đầu tập luyện cường độ cao. Vì vậy lựa chọn duy nhất còn lại là chọn bài tập cường độ thấp. Các bài tập cường độ thấp thường bị đánh giá thấp vì tính dễ dàng và thoải mái nhưng trên thực tế, chúng có thể góp phần mang lại sức khỏe và tinh thần lâu dài cho bạn. Các bài tập cường độ thấp bao gồm các hoạt động thể chất như đi bộ, các buổi tập yoga nhẹ nhàng và các hoạt động như bơi lội nhẹ nhàng. Nó có thể không giống với những bài tập khiến bạn đổ mồ hôi và thở hổn hển nhưng nếu mục tiêu của bạn là kéo dài tuổi thọ thì chúng rất hữu ích. Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá những lợi ích của các bài tập cường độ thấp khiến bạn nóng lòng bắt đầu ngay hôm nay.

Tap luyen cuong do thap la bi quyet de ban co mot tuong lai khoe manh hon
Các bài tập cường độ thấp có thể đóng góp đáng kể cho sức khỏe và tinh thần lâu dài của bạn.

Bền vững về lâu dài

Một trong những ưu điểm của bài tập cường độ thấp là nó mang lại sự bền vững mà bài tập cường độ cao không có. Các bài tập và bài tập cường độ cao có thể đòi hỏi thể chất và đôi khi không bền vững về lâu dài, mặt khác, các bài tập cường độ thấp đều có thể tiếp cận được với mọi người ở mọi trình độ thể chất và lứa tuổi. Tính toàn diện này làm cho nó trở thành một lựa chọn được yêu thích hơn mà mọi người có thể gắn bó trong nhiều năm. Đối với những người không tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào, các bài tập cường độ thấp là tốt nhất cho họ. Chúng cho phép các cá nhân dần dần xây dựng sức mạnh và sức bền mà không có nguy cơ gắng sức quá mức hoặc chấn thương.

Giảm nguy cơ chấn thương

Các bài tập cường độ thấp làm giảm nguy cơ chấn thương. Chúng khá nhẹ nhàng với các khớp, do đó chúng cũng là lựa chọn tốt nhất cho người già. Các hoạt động cường độ cao, chẳng hạn như chạy hoặc tập luyện cường độ cao, có thể gây căng thẳng đáng kể cho các khớp và có thể dẫn đến chấn thương do hoạt động quá mức theo thời gian. Ngược lại, các bài tập cường độ thấp như bơi lội và đạp xe ít gây căng cơ khớp hơn và thậm chí có thể tăng cường sức khỏe khớp. Nó cũng tập trung vào tính linh hoạt, cân bằng và ổn định. Yoga, thái cực quyền và các bài tập chánh niệm đem lại tác dụng tuyệt vời này.

Giúp kiểm soát cân nặng lâu dài

Đây là bài tập quản lý cân nặng tốt nhất vì nó sẽ không bao giờ khiến bạn lười biếng khi không thực hiện. Cường độ cao có thể không phù hợp với mọi người về lâu dài và do đó họ nghĩ đến việc ngừng các bài tập đó nhưng việc đi bộ hoặc đạp xe nhẹ nhàng sẽ không bao giờ khiến bạn cảm thấy điều đó. Dù tập luyện cường độ cao có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể trong thời gian ngắn nhưng chúng cũng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và thèm ăn của bạn, có khả năng làm suy yếu nỗ lực giảm cân. Mặt khác, các bài tập cường độ thấp có tác dụng cân bằng hơn trong việc điều chỉnh sự thèm ăn. Chúng có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quản lý cân nặng mà không có nguy cơ bị đói quá mức sau khi tập luyện.

Không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất

Lợi ích của các bài tập cường độ thấp không chỉ giới hạn ở sức khỏe thể chất mà còn có thể giúp ích cho sức khỏe tinh thần của bạn. Chúng có thể có tác động sâu sắc đến sức khỏe tinh thần. Các hoạt động như đi bộ, giãn cơ nhẹ nhàng và thực hành dựa trên chánh niệm được biết là có tác dụng giảm mức độ căng thẳng, cải thiện tâm trạng và nâng cao tinh thần minh mẫn tổng thể. Các chuyển động chậm rãi, có chủ ý và hơi thở có kiểm soát cũng thúc đẩy sự thư giãn và chánh niệm. Do đó, làm cho nó trở thành lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe tinh thần.

Sức khỏe tim mạch và tuổi thọ

Tap luyen cuong do thap la bi quyet de ban co mot tuong lai khoe manh hon

Các bài tập cường độ thấp đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch. Các hoạt động thường xuyên, cường độ vừa phải như đi bộ nhanh hoặc đạp xe nhẹ nhàng có thể giúp giảm huyết áp, giảm mức cholesterol và tăng cường chức năng tổng thể của tim. Những lợi ích này rất quan trọng để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, căn bệnh vẫn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Hơn nữa, lợi ích lâu dài của các bài tập cường độ thấp có liên quan đến việc tăng tuổi thọ. Tham gia vào các hoạt động thể chất nhẹ nhàng một cách nhất quán trong nhiều năm có thể kéo dài tuổi thọ của bạn và tuổi thọ cho những năm tháng của bạn. Đó là một cách tiếp cận bền vững góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn hơn về lâu dài.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo