Hợp tác quảng cáo

Thiếu ngủ dẫn đến mệt mỏi nhưng ngủ quá nhiều cũng không tốt, đây là 6 dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều cũng dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi và cả tăng cân…

Một giấc ngủ quá ít mỗi đêm rất có hại cho sức khỏe cả về tinh thần và thể chất. Bạn có thể bị giảm tập trung, thèm đồ ăn vặt thường xuyên hơn và luôn cảm thấy buồn. Ngoài ra, hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng giảm sút đến mức bạn rất dễ bị cảm lạnh. Vì vậy, bạn không nên rút ngắn thời gian ngủ đêm của mình.

Tuy nhiên điều quan trọng là phải ngủ đủ giấc, bởi vì ngủ quá nhiều cũng sẽ dẫn đến một số vấn đề cho sức khỏe. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đã ngủ quá nhiều.

1. Đau đầu

Bạn có thể nghĩ rằng mình bị đau đầu do ngủ không đủ giấc, nhưng đâu đầu cũng xảy ra do nằm ngủ quá nhiều. Các chuyên gia cho biết rằng, sự dao động của các xung thần kinh có khả năng gây ra đau đầu khi ngủ quá dài.

Thieu ngu dan den met moi nhung ngu qua nhieu cung khong tot, day la 6 dau hieu ro rang cho thay ban dang ngu qua nhieu

Ngủ quá nhiều cũng dễ khiến bạn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi khi thức dậy - (Ảnh: Freepik).

Ngoài ra, khi bạn đang ngủ trong thời gian thường ngày vẫn ăn sáng hoặc uống cà phê, bạn có thể bị đau đầu do lượng đường trong máu thấp, do mất nước hoặc thiếu caffeine.

2. Sương mù não

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng, cơ thể sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn sau khi ngủ trong nhiều giờ liền. Tuy nhiên, cơ thể cũng có thể bị đau khi trải qua một đêm dài nghỉ ngơi. Điều này là bởi sự xuất hiện của tình trạng sương mù não.

Sương mù não là một sự xuất hiện kỳ ​​lạ đối với nhiều người. Bạn hiện diện về mặt thể chất và bộ não đang hoạt động, nhưng ý thức của bạn không ở trong đó. Cảm giác như trong đầu chứa đầy bông gòn khiến bạn không thể suy nghĩ điều gì rõ ràng.

Hãy thiết lập lại nhịp ngủ của bạn bằng cách rời khỏi giường vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Bạn sẽ nhận thấy rằng sương mù não đã biến mất.

3. Thức dậy mà vẫn thấy mệt mỏi

Bạn đã ngủ liền chín giờ, nhưng khi thức dậy và nhận ra cơ thể vẫn còn mệt. việc ngủ bù cho một số giờ đã mất trong tuần có thể không phải là một ý kiến ​​hay. Đồng hồ sinh học bị rối loạn và khiến bạn luôn mệt mỏi.

Có một cách tốt nhất là hãy đi ngủ sớm hơn bình thường 15 phút. Bạn cảm thấy ít mệt mỏi hơn so với khi nằm trên giường cho đến 11 giờ sáng vào ngày cuối tuần.

Thieu ngu dan den met moi nhung ngu qua nhieu cung khong tot, day la 6 dau hieu ro rang cho thay ban dang ngu qua nhieu

Ngủ quá nhiều khiến đồng hồ sinh học bị rối loạn và bạn sẽ luôn mệt mỏi - (Ảnh: Freepik).

4. Mất trí nhớ

Không chỉ có thiếu ngủ, việc ngủ quá nhiều cũng gây ra những hậu quả tiêu cực cho trí nhớ của bạn. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ngủ quá nhiều có kết quả kém hơn trong một số bài kiểm tra não bộ so với những phụ nữ ngủ bình thường bảy hoặc tám giờ mỗi đêm.

5. Tăng cân

Một trong những hậu quả tiêu cực nhất của việc ngủ quá nhiều là khả năng tăng cân. Nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa thói quen ngủ và tăng cân của những người mắc bệnh béo phì.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người bị béo phì ngủ ít hơn bảy giờ mỗi đêm hoặc ngủ nhiều hơn chín giờ mỗi đêm cũng đều gặp phải những hậu quả tiêu cực về cân nặng.

Ngủ nhiều hay ngủ quá ít đều không tốt cho sức khỏe, cách tốt nhất là nên duy trì ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo đầu óc tỉnh táo, làm việc hiệu quả.

 Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Gia đình khỏe