Hợp tác quảng cáo

Thói quen ăn uống ảnh hưởng đến quá trình tập luyện mà chúng ta cần tránh

Cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể không chỉ quan trọng để đảm bảo đạt được hiệu quả trong quá trình tập luyện mà còn để bạn cảm thấy thoải mái sau đó.

Dưới đây là một số thói quen ăn uống phổ biến có ảnh hưởng đến quá trình luyện tập cần tránh để nâng cao hiệu quả bài tập.

1. Ăn quá gần giờ tập luyện

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chìa khóa để tránh phải vào nhà vệ sinh khẩn cấp khi đang tập thể dục là tránh ăn nhiều bữa trong vòng hai giờ trước khi tập thể dục.

Thoi quen an uong anh huong den qua trinh tap luyen ma chung ta can tranh

Tốt nhất bạn nên tiết chế các bữa ăn lớn ít nhất từ ​​ba đến bốn giờ trước khi tập thể dục - (Ảnh: Timesofindia).

Trên thực tế, tốt nhất bạn nên tiết chế các bữa ăn lớn ít nhất từ ​​ba đến bốn giờ trước khi tập thể dục để tránh những lần vào nhà vệ sinh không mong muốn hoặc cảm thấy uể oải và buồn ngủ.

2. Ăn không đủ trước khi tập luyện

Nếu bạn từng cảm thấy ngất xỉu hoặc vô cùng yếu ớt khi tập thể dục vào buổi sáng, đó có thể là do bạn đang cố gắng làm việc quá sức khi bụng đói.

Cân nhắc ăn bữa sáng nhẹ hoặc bữa ăn nhẹ trong vòng một giờ trước khi tập thể dục, chẳng hạn như một miếng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, một quả chuối với các loại hạt hoặc một bát nhỏ bột yến mạch.

Tất cả những loại thực phẩm này giúp giữ cho lượng đường trong máu luôn ở mức kiểm soát trong khi vẫn duy trì cảm thấy no để bạn có thể tăng cường sức mạnh thông qua việc chạy, đạp xe hoặc tập HIIT.

3. Ăn quá nhiều thực phẩm có đường và thực phẩm chế biến sẵn

Thường xuyên ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn và có đường sẽ tàn phá mức năng lượng trong thời gian ngắn. Theo thời gian, bạn sẽ có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2 cao hơn và cuối cùng cản trở khả năng giữ lượng đường trong máu của cơ thể ở mức cân bằng.

Thoi quen an uong anh huong den qua trinh tap luyen ma chung ta can tranh

Thường xuyên ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn và có đường sẽ tàn phá mức năng lượng trong thời gian ngắn - (Ảnh: Internet).

Một nghiên cứu năm 2020 được công bố trên tạp chí Nature Metabolism tiết lộ rằng những người kiểm soát lượng đường trong máu kém có sức chịu đựng yếu nhất. Họ cũng trải qua sự hoạt hóa cao của các protein có tác dụng ức chế sự hình thành các mạch máu khỏe mạnh trong mô cơ, đây là chìa khóa để vận chuyển oxy đến cơ.

4. Không uống đủ nước

Mất nước không chỉ dẫn đến hiệu suất yếu trong khi tập luyện mà còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ bất lợi như tăng nhiệt độ cơ thể, giảm huyết áp, buồn nôn hoặc nôn, chuột rút cơ và táo bón.

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn thậm chí phải đến bệnh viện để điều trị. Để tránh mất nước, hãy cố gắng uống 100 đến 240ml nước cứ sau 15 đến 20 phút trong khi tập thể dục.

5. Uống quá nhiều cà phê trước khi tập luyện

Cà phê là một chất kích thích, vì vậy thật tuyệt khi uống trước khi tập luyện. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê sẽ khiến bạn phải cắt ngắn thời gian tập luyện, đặc biệt nếu bạn nhạy cảm với caffeine.

Chưa kể, nó còn dẫn đến cảm giác bồn chồn hoặc khiến nhịp tim tăng lên. Để tránh điều này, hãy uống không quá 2 tách cà phê trước khi tập luyện và đảm bảo ăn kèm một chút gì đó.

Tập thể dục là một phần không thể thiếu trong lối sống lành mạnh để có một cơ thể khỏe mạnh và chế độ ăn uống cũng vậy. Tránh những thói quen ăn uống ảnh hưởng đến quá trình luyện tập này để các bài tập đạt kết quả cao nhất.

Xem thêm: Đây là 3 nhóm bài tập luyện chính giúp bạn giảm cân hiệu quả

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo