Hợp tác quảng cáo

Tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây ra chứng viêm và nhiều vấn đề sức khỏe khác, đó là lý do nên nghĩ đến giải độc đường

Hầu hết mọi người thường tiêu thụ nhiều đường hơn so với khuyến nghị. Quá nhiều đường sẽ gây ra chứng viêm trong cơ thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác bao gồm tăng cân. Đó là lý do tại sao giải độc đường đã trở thành một điều phổ biến.

Giải độc đường là gì?

Giải độc đường như tên gọi cho thấy là một phương pháp giải độc mà bạn cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể. Mặc dù không phải tất cả đường đều xấu.

Đường xuất hiện tự nhiên trong trái cây, rau, ngũ cốc và sữa thực sự tốt cho sức khỏe. Các vấn đề về sức khỏe xảy ra khi hầu hết lượng đường chúng ta tiêu thụ đến từ đường bổ sung như trong bánh quy, bánh mì, bánh ngọt, sữa thực vật, và nhiều loại thực phẩm chế biến khác.

Tieu thu qua nhieu duong se gay ra chung viem va nhieu van de suc khoe khac, do la ly do nen nghi den giai doc duong

Giải độc đường là một phương pháp giải độc mà bạn cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể - (Ảnh: Timesofindia).

Giải độc đường có tác dụng giúp bạn loại bỏ lượng đường bổ sung ra khỏi cơ thể. Quá trình này được thực hiện khi bạn không thêm đường trong ít nhất một tuần đến một tháng để hạn chế cảm giác thèm đường và cải thiện sức khỏe tổng thể. Các lợi ích của việc giải độc đường bao gồm:

- Giúp cắt giảm lượng calo và do đó giúp giảm cân

- Giảm cảm giác thèm ăn đường

- Giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim và tiểu đường

- Cải thiện sức khỏe răng miệng bằng cách giảm sâu răng, đổi màu răng và hôi miệng

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những người tiêu thụ từ 17% đến 21% tổng lượng calo hàng ngày từ đường bổ sung có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao hơn 38% so với những người tiêu thụ ít đường hơn.

Cách thực hiện biện pháp giải độc đường

Không có quy tắc nào khi nói đến nước giải độc bằng đường. Bạn chỉ nên tập trung vào việc cắt giảm lượng đường bổ sung từ chế độ ăn uống như nước ngọt, đồ uống có đường, đồ tráng miệng như bánh quy, bánh ngọt, thực phẩm chế biến sẵn và nước sốt cà chua.

Quá nhiều đường trong cơ thể có nguy cơ dẫn đến bệnh tim, ung thư và chứng viêm. Mặc dù bạn có thể không thấy kết quả tức thì trong việc cắt giảm lượng đường, nhưng nó tác động tích cực đến sức khỏe của bạn về lâu dài.

Cắt giảm đường có thể khó hơn tưởng tượng. Nhiều người bắt đầu cảm thấy thèm đường và các triệu chứng cai nghiện. Những người cố gắng từ bỏ đường có các triệu chứng cai nghiện tương tự như ở những người bỏ nicotine.

Tieu thu qua nhieu duong se gay ra chung viem va nhieu van de suc khoe khac, do la ly do nen nghi den giai doc duong

Không có quy tắc nào khi nói đến nước giải độc bằng đường, bạn chỉ nên tập trung vào việc cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn uống - (Ảnh: Timeofindia).

Các triệu chứng cai đường bao gồm: Nhức đầu, chóng mặt, cáu gắt. Các triệu chứng này có thể kéo dài từ vài ngày đến một tuần. Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để giảm thiểu chúng:

- Ăn một bữa sáng giàu protein, carbohydrate phức hợp, thực phẩm giàu chất xơ và chất béo lành mạnh để giữ cho lượng đường trong máu được cân bằng và ngăn chặn cảm giác thèm ăn đường suốt cả ngày.

- Nếu quá khó để bỏ đường, tốt nhất bạn nên bắt đầu từ từ và cắt giảm từng chút một.

- Chất béo lành mạnh như các loại hạt, quả bơ và cá béo giúp giảm cảm giác thèm ăn thức ăn có đường.

- Bổ sung protein vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường type 2 thực hiện một chế độ ăn uống ít carbohydrate, chất béo, nhiều chất xơ và giàu protein để tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn đường.

- Chọn các loại trái cây cung cấp vị ngọt cùng với chất xơ để giữ lượng đường trong máu ổn định. Đường tự nhiên được tìm thấy trong các loại trái cây như quả mọng, dưa hấu và chuối có thể giúp bạn thỏa mãn sở thích ăn ngọt.

- Thay thế nước ngọt và sôcôla bằng trà không đường hoặc nước lọc. Đồ uống trái cây và đồ uống đóng gói khác là một nguồn cung cấp đường bổ sung.

- Giữ đủ nước cho cơ thể. Mất nước sẽ làm trầm trọng thêm cảm giác thèm ăn đường. Đảm bảo uống ít nhất 3 đến 4 lít nước mỗi ngày.

Một người nên thử ít nhất một đến hai tuần giải độc đường. Mục tiêu của quá trình cai nghiện đường là để đánh giá lại mối quan hệ của cơ thể với đường trong thời gian dài. Khi quá trình giải độc hoàn thành, bạn có thể bắt đầu đưa lại lượng đường ở dạng tự nhiên vào chế độ ăn của mình. Việc giảm lượng đường bổ sung sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo