Hợp tác quảng cáo

Top 8 loại thực phẩm “vàng” dành cho ngày “đèn đỏ”

Những ngày “đèn đỏ” dường như là nỗi ám ảnh của bất kỳ chị em nào vì phải trải qua cảm giác mệt mỏi, chóng mặt hoặc thậm chí là những cơn đau lưng, đau bụng, đau ngực rất dữ dội. Để giảm thiểu những cơn đau ấy, bạn nên bổ sung ngay cho mình 8 loại thực phẩm sau.

1. Chất sắt

Trong “ngày đèn đỏ”, phụ nữ sẽ bị mất một lượng máu lớn, vì vậy nguy cơ thiếu sắt là điều rất dễ xảy ra. Do đó, phụ nữ nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất sắt để bù lại lượng hemoglobin đã mất như các loại thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, hay ngũ cốc.

Thịt đỏ luôn là thực phẩm

Thịt đỏ luôn là thực phẩm "vàng" dành cho các cô nàng trong ngày đèn đỏ.

Đặc biệt, ngũ cốc chứa hàm lượng cao carbohydrate hỗn hợp giúp thúc đẩy serotonin và hormone an thần. Thực tế, những người ăn kiêng hấp thụ lượng carbonhydrate thấp thường mắc phải chứng trầm cảm, lo lắng hoặc tức giận nhiều hơn những người tiêu thụ lượng lớn ngũ cốc mỗi ngày.

2. Các loại vitamin

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin rất quan trọng để bạn có thể cung cấp đủ vitamin cho cơ thể trong những ngày này. Một số vitamin bạn nên bổ sung là vitamin E, B6, C...

Vitamin E giúp bạn giảm bớt các triệu chứng từ hội chứng tiền kinh nguyệt như đau bụng, chóng mặt... Bạn nên ăn lòng đỏ trứng và bơ để có được lượng vitamin E dồi dào.

Vitamin B6 giúp làm giảm đầy hơi. Vitamin C có thể cải thiện hệ thống sức khỏe sinh sản, vì vậy bạn hãy ăn nho và chanh để bổ sung vitamin C trong cơ thể. Nếu bạn cần thêm vitamin B6, bạn nên thêm khoai tây vào chế độ ăn uống.

Ngoài ra, maggie giúp lưu thông máu là nhân tố tuyệt vời làm giảm các cơn đau đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt. Do vậy, trong kì kinh nguyệt có thể rang hạt bí ngô để làm tăng lượng maggie trong máu.

3. Thực phẩm ít muối

Nhiều phụ nữ thường có xu hướng thèm muối trong kỳ kinh nguyệt của mình, tuy nhiên nếu bạn thỏa mãn bản thân bằng cách ăn đồ nhiều muối, bạn sẽ bị chướng bụng và đi kèm với nó là kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, hãy cố gắng kìm nén ‘cơn nghiện’ bằng các thực phẩm ít muối hơn như khoai tây chiên hay bỏng.

4. Thực phẩm giàu axit béo thiết yếu

Một vấn đề bạn thường gặp trong chu kỳ kinh nguyệt của mình là chứng co thắt dạ dày. Để giảm hiện tượng này, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống giàu axit béo thiết yếu vì chúng có thể thay đổi lượng hormone, giảm co thắt dạ dày.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bạn nên ăn hạt lanh, hạt bí ngô và hạt hướng dương để cung cấp đầy đủ hàm lượng axit linolenic cho cơ thể trong những ngày đèn đỏ.

5. Thực phẩm giàu canxi

Canxi có khả năng giảm mức độ nghiêm trọng của các biểu hiện khó chịu trước mỗi kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như đau lưng, đau bụng, đau ngực. Nếu gặp phải những dấu hiệu khó chịu này, nên bổ sung một số thực phẩm giàu canxi như sữa, rau lá xanh, đậu phụ… sẽ giúp làm giảm các cơn đau nhức.

6. Thực phẩm giàu carbonhydrate tổng hợp

Carbonhydrate tổng hợp rất dồi dào trong các trái cây, rau và ngũ cốc. Trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn có thể thêm vào bữa ăn của mình cà rốt, mơ, cam, mận... Những loại thực phẩm này sẽ làm giảm bớt cảm giác thèm đường khá cao của bạn trong thời gian này. Nhờ đó, bạn sẽ giảm nguy cơ thèm ăn và tránh sự đầy bụng.

7. Đồ ngọt lành mạnh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự thay đổi hormone chính là nguyên nhân dẫn đến cơn thèm các món dầu mỡ hay đồ ngọt trước ngày đèn đỏ.

Sự thay đổi này khiến cơ thể thèm các loại thức ăn nhiều đường và chất béo vì chúng làm tăng lượng serotonin và đẩy lùi lượng cortisol, khiến bạn vui vẻ và thoải mái hơn.

Để giảm thiểu những biểu hiện khó chịu trong ngày đèn đỏ, các bạn gái có thể tìm đến các loại đồ ăn ngọt hay đồ béo lành mạnh như bơ đậu phộng, sữa chua, trái cây.

8. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Axit béo omega-3 có khả năng hạn chế nguy cơ bị chuột rút trong chu kỳ nguyệt san. Bạn có thể bổ sung omega-3 bằng cách tiêu thụ các thực phẩm như cá hồi, cá mòi, cá cơm hoặc đơn giản hơn là tìm đến các viên nang dầu cá.

Ngân Trần

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đinh - NXB Y học

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Sống tâm lý

Cho con

Giảm béo